07:21 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tân Hoàng Minh chính thức xin chấm dứt hợp đồng mua bán lô đất Thủ Thiêm

11:22 29/01/2022

(THPL) - Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp TP HCM) xác nhận Tân Hoàng Minh đã có văn bản chính thức xin chấm dứt hợp đồng mua bán lô đất Thủ Thiêm.

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TPHCM xác nhận, phía Công ty Ngôi Sao Việt thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có văn bản chính thức xin chấm dứt hợp đồng mua bán lô đất Thủ Thiêm trúng đấu giá 24.500 tỉ đồng.

VnExpess đưa tin, theo đại diện Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP HCM, tâm thư ông Đỗ Anh Dũng gửi nửa tháng trước không có giá trị pháp lý, chưa thể xem là Tân Hoàng Minh đã chính thức đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đã ký vào ngày 17/12/2021.

Chia sẻ với VnExpress chiều 28/1, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, hôm 25/1, Công ty Bất động sản Ngôi Sao Việt (đơn vị thuộc Tân Hoàng Minh và trực tiếp tham gia đấu giá) đã có văn bản chính thức xin bỏ cọc mua bán quyền sử dụng lô đất số 3-12 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Lô đất 3-12 mà Tân Hoàng Minh trúng đấu giá, nhìn từ trên cao, tháng 1/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Trong văn bản gửi Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân, Cục Thuế, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản của TP HCM, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngôi Sao Việt thừa nhận đây là bài học kinh nghiệm đắt giá của doanh nghiệp khi tham gia đấu giá về sau và sẽ tuân thủ các chế tài theo quy định.

"Là doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi thấy rõ trách nhiệm của mình, luôn đặt lợi ích của đất nước lên trên lợi ích của doanh nghiệp. Khi thấy việc đấu giá sẽ dẫn đến những hệ luỵ không tốt, chúng tôi sẵn sàng từ bỏ số tiền cọc gần 600 tỷ đồng nhằm đảm bảo một phần sự ổn định của thị trường bất động sản", ông Hùng cho biết.

Tin tức trên báo Tiền phong, theo Luật Đấu giá tài sản, hủy hợp đồng sẽ dẫn đến hủy kết quả đấu giá. Nếu phía Tân Hoàng Minh, Trung tâm quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM) và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp TPHCM) đạt được thỏa thuận, các cơ quan có liên quan sẽ trình hồ sơ lên UBND TPHCM. Sau khi xem xét, UBND TP HCM sẽ ban hành quyết định hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá trước đây.

Về "số phận" của lô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong khu đô thị Thủ Thiêm thì vẫn chưa có thông tin chính thức từ Trung tâm đấu giá tài sản nhà nước TPHCM về việc sẽ tiến hành đấu giá lại như thế nào.

Trong khi đó, theo thông tin tìm hiểu từ một số chuyên viên trong ngành đấu giá cho biết, đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tuyên bố hủy hợp đồng mua tài sản trúng đấu giá, nhưng không thể áp dụng quy định để mời doanh nghiệp trả giá cao thứ 2 trong phiên đấu giá đứng ra nhận chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất 3-12. Cụ thể theo Điều 51, Điều 52 Luật Đấu giá (năm 2016), cuộc đấu giá này là không thành nên buộc phải đấu giá lại mà không thể chuyển tiếp cho người bỏ giá liền sau.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu