05:24 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tân Hoa khôi Sinh viên 2017 Thu Hà: 'Em phải cố gắng nhiều hơn để khẳng định vai trò của mình'

12:36 19/12/2017

Dưới đây là những chia sẻ rất chân thành của Phạm Thị Thu Hà sau khi đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017.

Tối qua (17/12), "người đẹp Tây Đô" Phạm Thị Thu Hà, cô sinh viên 20 tuổi ngành Luật kinh tế đến từ Đại học Tây Đô, đã giành được ngôi vị cao nhất tại VMU 2017 và chính thức trở thành Tân Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. Dưới đây là những chia sẻ của Thu Hà sau khi đăng quang.

1

- Thu Hà có thể chia sẻ cảm nghĩ của bạn khi trở thành Tân Hoa khôi Sinh viên Việt Nam không? Bạn có suy nghĩ gì về vai trò của mình khi đăng quang?

Hiện tại, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã trở thành Tân Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà trọng trách của em cũng lớn hơn và em càng phải cố gắng nhiều hơn để khẳng định vai trò của mình. Em sẽ phấn đấu học tập thật tốt và hoàn thiện bản thân hơn, để trở thành một tấm gương sáng, một sinh viên điển hình, đi đầu trong các phong trào, để xứng đáng với danh hiệu Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017.

- Thu Hà có cảm nhận thế nào về một tuần vừa qua tại ngôi nhà chung Hoa khôi Sinh viên?

Trong một tuần vừa qua, khi được sống chung cùng các bạn, được học tập dưới sự hướng dẫn của các anh chị trong ê-kíp cũng như ban tổ chức, em cảm thấy sinh viên chúng em vẫn còn non nớt và cần học hỏi nhiều hơn nữa. Qua quá trình rèn luyện tại ngôi nhà chung, chúng em đã học hỏi được nhiều điều và trưởng thành hơn nhất nhiều. Tính kỷ luật và sự nghiêm khắc của các anh chị đã giúp chúng em trở nên nề nếp hơn và biết cách tự hoàn thiện chính mình.

2

- Năm 2018, bạn sẽ cùng hai Á khôi tham gia "Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương", ra thăm các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Bạn nghĩ thế nào về hoạt động này?

Em thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Em sẽ mang những tình cảm nồng ấm của người dân đất liền gửi tới các cán bộ, chiến sĩ cũng như nhân dân ngoài đảo xa. Em sẽ chia sẻ về cuộc sống ở đất liền, đồng thời cũng muốn biết các anh ở ngoài đó đã cực khổ như thế nào mới mang về cho chúng ta cuộc sống tốt đẹp và bình an...

- Bạn sẽ làm gì với số tiền thưởng sau khi đăng quang? Được biết bạn luôn có mơ ước chăm sóc cho các trẻ em không nơi nương tựa. Vậy bạn có hiện thực hóa điều đó ngay không?

Ước mơ của em là có thể giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi lần thấy một em nhỏ không được đi học, phải đi bán vé số hoặc bán kẹo, trong lòng em cảm thấy rất khó chịu. Đêm về em nói với mẹ rằng nếu sau này có nhiều tiền, em nhất định sẽ lo cho mấy đứa nhỏ. Sinh viên như tụi em chắc chắn không có nhiều tiền để thực hiện ước mơ đó ngay lập tức, nhưng một khi đã có mục tiêu thì em sẽ quyết tâm và phấn đấu hết mình vì mục tiêu đó.

Trước đây, em và các bạn trong trường đã cùng quyên góp tiền mua bánh kẹo, gạo, quần áo... để mang đến cho các em nhỏ không nơi nương tựa, đồng thời đến thăm và trò chuyện cùng các em. Sau khi nhận giải thưởng, em sẽ trích một số tiền cho các em nhỏ ở xã Tân Bình (Vĩnh Long). Và em cảm thấy bản thân đã hoàn thành được một phần nào đó ước mơ của mình.

Thêm nữa, số tiền còn lại em sẽ lo cho ba mẹ thương yêu - những người đã sinh ra và nuôi dưỡng em trưởng thành, đồng thời lo cho việc học tập của chính mình.

- Có ý kiến cho rằng Á khôi 1 thông minh hơn, giỏi hơn và xứng đáng hơn bạn. Bạn nghĩ thế nào?

Em công nhận là chị Quỳnh Nga rất giỏi tiếng Anh. Nhưng theo em, nét đẹp của sự thông minh không chỉ thể hiện ở trình độ ngoại ngữ, mà còn thể hiện ở nhiều lĩnh vực khác và qua cả cách giao tiếp, ứng xử nữa... Em nghĩ rằng tuy em không giỏi tiếng Anh bằng chị Nga, nhưng có những điểm khác em tốt hơn mà có thể mọi người chưa nhìn thấy, vì thế em sẽ cố gắng để thể hiện những điều đó ra ngoài. Còn những điều em chưa tốt bằng chị ấy, chắc chắn em sẽ học hỏi và nỗ lực hết mình để vươn lên và cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn.

Một số hình ảnh của Phạm Thị Thu Hà trong đêm đăng quang:

3
4
5
6
7

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu