Tân Hiệp Phát, Ôtô Trường Hải tiếp tục có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018
(THPL) - Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018. Trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia có nhiều cái tên quen thuộc với người tiêu dùng như ôtô Trường Hải, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, công ty cổ phần Thành Thành Công….
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình – nhà thầu xây dựng duy nhất 6 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
» Vietnam Airlines được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2018
» Cây Thị được công nhận là Thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam
Buổi lễ công bố có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và đại diện cho các Bộ, ban, ngành trung ương cùng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016. Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia là hoạt động tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018.
Thương hiệu Quốc gia là chương trình uy tín, danh giá do Hội đồng thương hiệu Quốc gia mà chủ trì là Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam có mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ) trên thị trường trong và ngoài nước.
Năm nay, qua các vòng xét chọn khắt khe như thẩm định nội dung và thẩm tra thực tế với nhiều đặc điểm, điều tra, đối chiếu thông tin, từ hơn 500 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ ngành, UBND các địa phương, các sở công thương, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương, hiệp hội ngành hàng giới thiệu, đã có 97 doanh nghiệp đạt các tiêu chí và được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia quyết định công nhận đạt “Thương hiệu quốc gia – Vietnam Value 2018”.
Các doanh nghiệp được vinh danh hầu hết đều là những cái tên quen thuộc với các sản phẩm - dịch vụ được nhiều người tiêu dùng biết đến như Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Vietnam Airline, May 10, May Nhà Bè, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội Hapro, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Bia Hà Nội….
Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận giải thưởng "Thương hiệu Quốc gia".
Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp 4 lần liên tiếp có sản phẩm được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, chia sẻ
“Niềm tự hào có các sản phẩm giữ vững là Thương Hiệu Quốc gia trong những năm qua đã nhắc nhở chúng tôi trách nhiệm cao trong việc giữ gìn, xây dựng thương hiệu bằng cách đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm. Chúng tôi đã xây dựng và thực hiện một chiến lược để phát triển thương hiệu, giữ vững uy tín sản phẩm đồ uống mang Thương hiệu Quốc gia của mình, với phương châm luôn đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng”.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh của hàng Việt Nam ở thị trường nội địa và xuất khẩu, từng bước ứng dụng công nghệ cao 4.0 và khoa học quản trị để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu quốc gia” năm 2018 tại trụ sở Chính phủ.
Theo công bố của Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu Quốc gia giá trị nhất trên thế giới năm 2018, thương hiệu Quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD, xếp hạng 43, thuộc nhóm thương hiệu mạnh. Vị trí thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã được cải thiện trên bảng xếp hạng nhờ sự thúc đẩy, hỗ trợ phát triển kinh tế của Chính phủ, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần có chiến lược lâu dài để phát triển thương hiệu Quốc gia một cách bền vững.
PV
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt