Tân Hiệp Phát đặt mục tiêu thành doanh nghiệp tỷ đô
Nhà sáng lập tập đoàn là doanh nhân Trần Quý Thanh mong đợi doanh nghiệp của gia đình ông sẽ đạt doanh thu 3 tỷ USD sau 10 năm nữa.
Tin liên quan
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
VietinBank: Tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả, bền vững
Mới đây, kênh truyền hình Singapore Channel News Asia (CNA) ra mắt chương trình The Successors S5 (Người Kế nghiệp). Điều đặc biệt là trong số thứ 3, CNA đã thực hiện một phóng sự về một trong những tập đoàn nước giải khát lớn của Việt Nam.
Channel News Asia là một kênh truyền hình tin tức tiếng Anh được phát trên hệ thống truyền hình cáp của Singapore. CNA cũng có một tờ tin tức điện tử khá uy tín của đảo quốc sư tử, được đánh giá là một trong những hãng thông tấn tốt nhất của nước này.
The Successors là sê-ri chương trình phóng sự nói về những thế hệ kế nhiệm của các công ty gia đình và cách mà những người thừa kế này tiếp nối sự thành công của cha ông họ. CNA đã chọn lựa Trần Uyên Phương (con gái ông Trần Quí Thanh - Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát) làm đại diện tiêu biểu cho lớp thừa kế của các tập đoàn gia đình ở Việt Nam.
Ở Việt Nam, tập đoàn Tân Hiệp Phát được xem là một trong những doanh nghiệp nước giải khát tư nhân lớn nhất, với doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. Nhà sáng lập tập đoàn là doanh nhân Trần Quý Thanh mong đợi doanh nghiệp của gia đình ông sẽ đạt doanh thu 3 tỷ USD sau 10 năm nữa.
Nhà máy chính của Tân Hiệp Phát nằm ở sát thành phố Hồ Chí Minh, có thể sản xuất ra 48 ngàn chai mỗi giờ. Trong dây chuyền tối tân này, chai nhựa được tạo hình, rồi di chuyển từ đầu đến cuối dây chuyền và cuối cùng là được đóng hộp rồi xếp lên xe tải, chuyển đi phân phối.
Theo CNA, Việt Nam nằm trong top các quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong những năm tới, với số người thuộc tầng lớp trung lưu tăng nhanh trong tổng quy mô thị trường hơn 90 triệu dân. Nhu cầu tiêu thụ đồ uống tại thị trường Việt Nam đã tăng trưởng rất mạnh trong 15 năm qua.
"Với mục tiêu trước mắt tăng quy mô doanh thu lên một tỷ USD, việc xây dựng các nhà máy có năng lực sản xuất lớn là rất quan trọng trong kế hoạch của công ty”, bà Uyên Phương bình luận về cơ hội này.
Nắm bắt được cơ hội, tập đoàn này đã đầu tư rất lớn cho hệ thống nhà xưởng và quy trình sản xuất sản phẩm đồ uống sạch như dây chuyền sản xuất Aseptic. Nhờ điều đó, tập đoàn này đã đạt doanh thu hơn 500 triệu USD mỗi năm và đặt mục tiêu sẽ đạt con số 3 tỷ USD vào năm 2027.
Tự hào khi nói về vị thế đó, con gái ông Thanh, bà Trần Uyên Phương chia sẻ với CNA: “Với tiềm năng của thị trường Việt Nam, tôi nghĩ mục tiêu đó là rất hợp lý và chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi muốn trở thành một công ty tỷ đô trong vòng 5 năm tới. Và đó là cách để chúng tôi bước ra một sân chơi lớn hơn”
Một phần trong triết lý kinh doanh, triết lý gia đình của Tân Hiệp Phát là đóng góp cho cộng đồng. Bên cạnh sự đóng góp cho việc làm sạch nguồn nước ô nhiễm, Tân Hiệp Phát còn xây dựng những cây cầu tặng bà con miền Tây.
“Xây cầu là 1 trong những chương trình chăm sóc cộng đồng của chúng tôi năm nay. Ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long, kênh rạch chằng chịt, hệ thống cầu đường không thật tốt. Người dân ở đây thật sự rất cần những cây cầu để cho trẻ em đến trường thay vì phải bơi qua sông. Đó là lý do khiến những cây cầu rất, rất quan trọng đối với các khu vực này. Những vùng đất chúng ta đã đi qua, mọi người đang mong đợi có được hơn 300 cây cầu. Bạn có thể cảm nhận được những cây cầu quan trọng với cuộc sống của họ như thế nào.” - bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh với CNA.
Phóng sự của CNA cho thấy kỳ vọng của người sáng lập đang đặt lên vai lớp kế nhiệm một gánh nặng lớn về cả sứ mệnh của doanh nghiệp lẫn mục tiêu về những con số tăng trưởng. Bà Trần Uyên Phương cũng như em gái của mình đã rất cố gắng để đảm nhận tốt vai trò người kế nhiệm và đương đầu với những thách thức trong công việc kinh doanh của gia đình.
Theo Ngoisao.vn
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt