Tân Hiệp Phát đặt mục tiêu thành doanh nghiệp tỷ đô
Nhà sáng lập tập đoàn là doanh nhân Trần Quý Thanh mong đợi doanh nghiệp của gia đình ông sẽ đạt doanh thu 3 tỷ USD sau 10 năm nữa.
Tin liên quan
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
Mới đây, kênh truyền hình Singapore Channel News Asia (CNA) ra mắt chương trình The Successors S5 (Người Kế nghiệp). Điều đặc biệt là trong số thứ 3, CNA đã thực hiện một phóng sự về một trong những tập đoàn nước giải khát lớn của Việt Nam.
Channel News Asia là một kênh truyền hình tin tức tiếng Anh được phát trên hệ thống truyền hình cáp của Singapore. CNA cũng có một tờ tin tức điện tử khá uy tín của đảo quốc sư tử, được đánh giá là một trong những hãng thông tấn tốt nhất của nước này.
The Successors là sê-ri chương trình phóng sự nói về những thế hệ kế nhiệm của các công ty gia đình và cách mà những người thừa kế này tiếp nối sự thành công của cha ông họ. CNA đã chọn lựa Trần Uyên Phương (con gái ông Trần Quí Thanh - Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát) làm đại diện tiêu biểu cho lớp thừa kế của các tập đoàn gia đình ở Việt Nam.
Ở Việt Nam, tập đoàn Tân Hiệp Phát được xem là một trong những doanh nghiệp nước giải khát tư nhân lớn nhất, với doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. Nhà sáng lập tập đoàn là doanh nhân Trần Quý Thanh mong đợi doanh nghiệp của gia đình ông sẽ đạt doanh thu 3 tỷ USD sau 10 năm nữa.
Nhà máy chính của Tân Hiệp Phát nằm ở sát thành phố Hồ Chí Minh, có thể sản xuất ra 48 ngàn chai mỗi giờ. Trong dây chuyền tối tân này, chai nhựa được tạo hình, rồi di chuyển từ đầu đến cuối dây chuyền và cuối cùng là được đóng hộp rồi xếp lên xe tải, chuyển đi phân phối.
Theo CNA, Việt Nam nằm trong top các quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong những năm tới, với số người thuộc tầng lớp trung lưu tăng nhanh trong tổng quy mô thị trường hơn 90 triệu dân. Nhu cầu tiêu thụ đồ uống tại thị trường Việt Nam đã tăng trưởng rất mạnh trong 15 năm qua.
"Với mục tiêu trước mắt tăng quy mô doanh thu lên một tỷ USD, việc xây dựng các nhà máy có năng lực sản xuất lớn là rất quan trọng trong kế hoạch của công ty”, bà Uyên Phương bình luận về cơ hội này.
Nắm bắt được cơ hội, tập đoàn này đã đầu tư rất lớn cho hệ thống nhà xưởng và quy trình sản xuất sản phẩm đồ uống sạch như dây chuyền sản xuất Aseptic. Nhờ điều đó, tập đoàn này đã đạt doanh thu hơn 500 triệu USD mỗi năm và đặt mục tiêu sẽ đạt con số 3 tỷ USD vào năm 2027.
Tự hào khi nói về vị thế đó, con gái ông Thanh, bà Trần Uyên Phương chia sẻ với CNA: “Với tiềm năng của thị trường Việt Nam, tôi nghĩ mục tiêu đó là rất hợp lý và chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi muốn trở thành một công ty tỷ đô trong vòng 5 năm tới. Và đó là cách để chúng tôi bước ra một sân chơi lớn hơn”
Một phần trong triết lý kinh doanh, triết lý gia đình của Tân Hiệp Phát là đóng góp cho cộng đồng. Bên cạnh sự đóng góp cho việc làm sạch nguồn nước ô nhiễm, Tân Hiệp Phát còn xây dựng những cây cầu tặng bà con miền Tây.
“Xây cầu là 1 trong những chương trình chăm sóc cộng đồng của chúng tôi năm nay. Ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long, kênh rạch chằng chịt, hệ thống cầu đường không thật tốt. Người dân ở đây thật sự rất cần những cây cầu để cho trẻ em đến trường thay vì phải bơi qua sông. Đó là lý do khiến những cây cầu rất, rất quan trọng đối với các khu vực này. Những vùng đất chúng ta đã đi qua, mọi người đang mong đợi có được hơn 300 cây cầu. Bạn có thể cảm nhận được những cây cầu quan trọng với cuộc sống của họ như thế nào.” - bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh với CNA.
Phóng sự của CNA cho thấy kỳ vọng của người sáng lập đang đặt lên vai lớp kế nhiệm một gánh nặng lớn về cả sứ mệnh của doanh nghiệp lẫn mục tiêu về những con số tăng trưởng. Bà Trần Uyên Phương cũng như em gái của mình đã rất cố gắng để đảm nhận tốt vai trò người kế nhiệm và đương đầu với những thách thức trong công việc kinh doanh của gia đình.
Theo Ngoisao.vn
Tin khác
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
(THPL) - Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ...28/04/2024 11:50:00Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
(THPL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên...28/04/2024 08:01:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Innovature BPO: The first integrated Vietnam bpo service provider