12:11 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tấn công liên hoàn ở London, ít nhất 1 người chết, 20 người bị thương

08:51 04/06/2017

(THPL) - Theo Thủ tướng Anh Theresa May, những vụ việc diễn ra tại thủ đô London vào tối 3/6 (sáng 4/6, giờ Việt Nam) có thể là tấn công khủng bố.

Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, ít nhất một người đã thiệt mạng, 20 người bị thương sau khi một chiếc xe tải bất ngờ lao vào đám đông người đi bộ trên cầu London (Anh) tối qua 3/6. Các vụ tấn công khác cũng xảy ra không lâu sau đó ở trung tâm thủ đô London.

Thủ tướng Anh Theresa May đã ra thông cáo nhấn mạnh: "Vụ việc kinh hoàng ở London có thể coi là một hành động khủng bố". Thủ tướng May trong sáng nay sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn với giới chức an ninh về các vụ tấn công liên hoàn ở London.

Tấn công liên hoàn tại nhiều địa điểm ở Thủ đô London, ít nhất 1 người chết, 20 người bị thương
Người dân được sơ tán khỏi hiện trường vụ tấn công ở thủ đô London. (Ảnh: REUTERS)

Cảnh sát London trong khi đó xác nhận, vụ tấn công ở cầu London và Chợ Borough là tấn công khủng bố, còn vụ việc ở Vauxhall không liên quan đến 2 vụ việc trên.

Vụ việc được nhiều tài khoản Twitter miêu tả như "ngày tận thế" và mọi thứ thật "tồi tệ" khi hàng trăm người hỗn loạn bỏ chạy. Cảnh sát London trên tài khoản Twitter cũng thông báo: "Chúng tôi đang giải quyết một sự cố nghiêm trọng trên cầu London, khi có thêm thông tin, chúng tôi sẽ cập nhật thêm!".

Được biết ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng an ninh London đã tới hiện trường để giải quyết vụ việc và giúp sơ tán người dân khỏi nơi nguy hiểm.

Cảnh sát vũ trang đã phong tỏa hiện trường sau vụ tấn công trên cầu London. (Ảnh: PA)

Cùng thời điểm xảy ra vụ tấn công trên cầu London, các vụ tấn công khác cũng xảy ra ở khu vực Chợ Borough và Vauxhall ở thủ đô nước Anh. Telegraph cho biết, chỉ vài phút sau sự việc ở cầu London, vụ tấn công thứ hai tiếp tục xảy ra ở Chợ Borough, khu vực bờ phía nam sông Thames. Một tài xế taxi cho biết, 3 người đàn ông đã dùng dao tiến vào khu chợ và đâm hàng loạt người ở đây, trong đó có một cô gái trẻ. Không lâu sau, một vụ tấn công khác cũng xảy ra ở khu vực Vauxhall.

Cảnh sát đã tiến hành rà soát các quán bar, nhà hàng ở Southwark vào khoảng 11 giờ đêm, yêu cầu khách hàng ở đây ngồi xuống sàn sau khi có thông tin rằng các vụ tấn công liên hoàn tiếp tục xảy ra, trong khi những người đi ở ngoài đường cũng được khuyến cáo tránh xa khu vực.

Trong thông cáo ngày 4/6, Thị trưởng London Sadiq Kahn bày tỏ: "Tâm trí tôi hướng về tất cả những ai bị ảnh hưởng và tôi muốn nói lời cảm ơn đến những nhân viên cứu hộ can trường đã có mặt lập tức và nỗ lực suốt đêm. Chúng tôi vẫn chưa rõ chi tiết, nhưng đây là đợt tấn công có chủ đích và hèn hạ nhằm vào người dân London vô tội và khách du lịch. Tôi lên án kịch liệt hành động này. Không có bất kỳ lời giải thích nào cho hành động tàn bạo đến thế", theo thông tin trên báo Thanh Niên.

Reuters dẫn lại thông tin từ truyền thông Anh cho biết cảnh sát bắn chết hai kẻ tấn công và vẫn đang truy lùng những kẻ còn lại. Trực thăng cảnh sát bay quanh khu vực. Cảnh sát phong tỏa một số con đường lân cận và người dân được khuyến cáo đi đến nơi an toàn.

Không lâu sau khi xảy ra tấn công liên tiếp ở Anh, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter: "Bất cứ điều gì Mỹ có thể làm để hỗ trợ London và Anh, chúng tôi ở đây. Chúng tôi ở với các bạn".

Cách đây khoảng 2 tuần, một vụ tấn công đã diễn ra ở nhà thi đấu tại thành phố Manchester làm 22 người thiệt mạng.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu