18:23 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm phong tỏa tòa nhà Bộ Công Thương do liên quan ca F0

18:48 16/07/2021

(THPL) – Hiện trụ sở Bộ Công Thương (25 Ngô Quyền, Hà Nội) đang bị phong toả tạm thời sau khi Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (ATMT- Bộ Công Thương) có báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị.

Theo TTXVN đưa tin, ông P.T.H, là công chức Phòng An toàn Khoáng sản và Vật liệu nổ công nghiệp, Cục ATMT đã tiếp xúc với 1 trường hợp F0 là ông Ng.Đ.M (công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vimacomin).

Theo cáo cáo từ Cục ATMT, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 14/7/2021, ông Ng.Đ.M đến Cục ATMT chuyển công văn, hồ sơ và được ông P.T.H hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của Cục, thời gian tiếp xúc khoảng 1-2 phút. Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. Sau đó, ông Ng.Đ.M vào Văn phòng Cục nộp hồ sơ cho Văn thư Cục, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Sáng 16/7, Cục ATMT nhận được thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin, ông Ng.Đ.M được xác định là F0 và đã chuyển đi điều trị tập trung theo quy trình của Cơ quan y tế quận Thanh Xuân từ sáng ngày 16/7/2021.

Khoảng 10 giờ 50 phút ngày 16/7, ông P.T.H nhận được điện thoại của Y tế phường Vĩnh Tuy (nơi ông H. đang cư trú) thông báo về việc đề nghị ở nguyên vị trí để cán bộ y tế đến lấy mẫu và hướng dẫn phòng dịch.

Tạm phong tỏa tòa nhà Bộ Công Thương do liên quan ca F0. Ảnh: Internet

Trong khoảng thời gian từ chiều 14/7/2021 đến nay, ông P.T.H thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa nhà ăn của Bộ Công Thương - 23 Ngô Quyền (trưa ngày 15/7, lúc khoảng 11 giờ 15 phút), sử dụng chung thang máy khu vực Liên cơ 25 Ngô Quyền và từ sáng ngày 16/7 chỉ ở trong phòng đeo khẩu trang, giữa khoảng cách, không giao tiếp với người khác để đợi Y tế phường theo thông báo.

Hiện Cục ATMT đã triển khai thông báo đến toàn cán bộ không di chuyển ra khỏi Cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh 5K, giữ khoảng cách, không giao tiếp gần, chờ cơ quan chức năng đến hướng dẫn trong chiều ngày 16/7.

Theo báo Hà Nội mới, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng lập tức khoanh vùng, cách ly các trường hợp F1, F2 có liên quan đến ca F0 đến giao dịch tại tòa nhà Bộ Công Thương. Theo thống kê, có 9 cán bộ, nhân viên tiếp xúc gần với ca F0 này.

Đối với các trường hợp F1, các cơ quan chức năng đã đưa đi cách ly tập trung và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các trường hợp F2, sẽ thực hiện cách ly tại chỗ tại trụ sở làm việc. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm chiều 16/7, nếu các trường hợp có kết quả âm tính sẽ thực hiện cách ly tại nhà.

Liên quan đến các địa điểm bị phong tỏa tạm thời, báo An ninh thủ đô đưa tin, cũng trong chiều 16/7, UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai) đã có thông báo đề nghị người dân đang sinh sống tại tòa nhà chung cư Sunshine Palace ở ngõ 13 Lĩnh Nam tạm thời không rời khỏi nhà cho đến khi có thông báo mới.

Thông báo này được đưa ra sau khi UBND phường Mai Động nhận được thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19 (dương tính lần 1) sinh sống tại chung cư Sunshine kể trên.

Theo đó, ca nghi mắc COVID-19 là nữ, sinh năm 1990, là nhân viên ngân hàng VietinBank có trụ sở tại 25 phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trường hợp này hiện đang cách ly ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trước mắt, lực lượng chức năng phường Mai Động đã khẩn trương tổ chức truy vết, xác định các trường hợp F1, F2 và các F liên quan đến ca nghi mắc để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định. Cùng đó, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, chiều 16/7, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời tòa nhà số 25 Lý Thường Kiệt (Ngân hàng VietinBank) để xử lý các vấn đề liên quan COVID-19.

"Lực lượng chức năng đã khoanh vùng tòa nhà, tiến hành rà soát các trường hợp liên quan. Sơ bộ có khoảng 21 trường hợp F1", đại diện lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm thông tin, đồng thời cho biết, sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người trong tòa nhà, rà soát, xử lý triệt để để tránh lây lan diện rộng...

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu