19:56 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm hoãn phiên tòa xét xử trùm xăng giả Trịnh Sướng

14:14 12/01/2021

(THPL) - Sáng ngày 12/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Trịnh Sướng (54 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng) và 38 đồng phạm về tội “Sản xuất, mua bán hàng giả”. Tuy nhiên, do một bị cáo vắng mặt và có giấy chứng nhận tâm thần gửi đến tòa, HĐXX quyết định hoãn xử để làm rõ việc này.

Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, HĐXX cho biết 3/39 bị cáo vắng mặt, trong đó một người vắng mặt không lý do và một người được gia đình gửi đến tòa một giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần.

Đại diện VKSND tỉnh Đắk Nông đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa để làm rõ giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần của một bị cáo.

Luật sư cho biết việc vắng mặt của bị cáo có giấy chứng nhận tâm thần gửi đến tòa ảnh hưởng rất lớn đến việc xét xử một số bị cáo khác, do đó đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa để làm rõ việc này.

Được biết, đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, quy mô lớn, dư luận xã hội rất quan tâm nên từ sáng sớm, nhiều người đã có mặt để tham dự, theo dõi phiên tòa. Do số lượng bị cáo và người tham dự phiên tòa rất đông nên TAND tỉnh Đắk Nông phải che rạp, bắt loa ra giữa sân tòa để mọi người ngồi theo dõi. Bản cáo trạng dài hơn 80 trang, hồ sơ vụ án được chở bằng xe tải nên vụ án dự kiến xét xử trong vòng 17 ngày.

Báo Người lao động cho hay, theo cáo trạng, ngày 22/01/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện, bắt quả tang 2 nhóm đối tượng có hành vi bán dung môi công nghiệp cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu tại tỉnh Đắk Nông pha trộn với xăng để bán ra thị trường do Hồ Thị Nhẫn và Nguyễn Văn Hướng điều hành.

Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng và 38 đồng phạm hầu tòa (Nguồn: NLĐ)

Kết quả điều tra xác định, nguồn dung môi Nhẫn mua của vợ chồng Nguyễn Thị Kim Loan, Hoàng Thụy Minh Việt, trú tại tỉnh Đồng Nai. Hướng, Loan và Việt mua dung môi của Công ty Phạm Sơn tại TP Cần Thơ do Nguyễn Thị Thu Hòa điều hành.

Điều tra mở rộng vụ án, xác định: Hòa còn bán dung môi cho nhiều tổ chức, cá nhân khác, trong đó có Nguyễn Ngọc Quan trú tại TP Hồ Chí Minh. Công ty Phạm Sơn mua dung môi của Công ty Bình Minh do Lưu Văn Nguyện trực tiếp điều hành. Ngoài việc bán dung môi cho Nguyễn Thị Thu Hòa, Nguyện còn bán dung môi cho Trịnh Sướng tại tỉnh Sóc Trăng và Đinh Chí Dũng tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày 28, 29 và 30/5/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt quả tang, khám xét khẩn cấp các nhóm đối tượng Đinh Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Quan và Trịnh Sướng khi đang thực hiện hành vi sản xuất, buôn bán xăng giả trên địa bàn TPHCM, TP Cần Thơ, tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hậu Giang.

Trong khoảng thời gian từ ngày 3/1/2017 đến ngày 28/5/2019, Nguyễn Thị Thu Hòa là Phó Giám đốc Công ty Phạm Sơn đã bán cho Hoàng Thụy Minh Việt, Nguyễn Thị Kim Loan, Nguyễn Văn Hướng, Nguyễn Ngọc Quan tổng cộng hơn 22,8 triệu lít dung môi các loại, với số tiền hơn 292 tỷ đồng, thu lợi hơn 2,7 tỷ đồng. Nguyễn Ngọc Quan, Hoàng Thụy Minh Việt, Nguyễn Thị Kim Loan, Nguyễn Văn Hướng đã sử dụng dung môi, hóa chất mua của Hòa để sản xuất và bán ra thị trường 3,6 triệu lít xăng giả, tương đương với số lượng hàng thật trị giá hơn 71 tỷ đồng.

Dự kiến phiên tòa diễn ra đến ngày 29/1.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu