04:42 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hoá nghi giả mạo nhãn hiệu tại Lạng Sơn

12:10 17/05/2023

(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra và phát hiện trên 4.000 sản phẩm là hóa mỹ phẩm, hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu.

Theo tin từ Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn, ngày 16/5/2023, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an huyện Văn Lãng, Đồn biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh tiến hành kiểm tra đột xuất kho số 18 đường Trường Học, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn do bà C.T.K.L làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện trong kho có chứa 05 loại hàng hóa với tổng cộng trên 4.000 sản phảm là hóa mỹ phẩm, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu như: Viên giặt xả quần áo, viên xả quần áo, dung dịch tẩy rửa, dạng gel, bình giữ nhiệt, lõi thép nhãn hiệu STARBUCKS. Toàn bộ hàng hóa trên là hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Lực lượng chức năng Lạng Sơn tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hoá nghi giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, Đoàn kiểm tra Đội quản lý thị trường số 7 đã lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ toàn bộ hàng hoá trên để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. Thời gian tới Tổ công tác địa bàn huyện Văn Lãng tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động phối hợp với lực lượng chức năng của huyện kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại trên địa bàn, nhất là các trường hợp kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hóa mỹ phẩm nhập lậu để góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Liên quan đến hàng hoá vi phạm, tại Đồng Tháp, cũng trong ngày 16/5/2023, tại khu vực vỉa hè trên tuyến tại Quốc lộ 30 thuộc ấp Tân Đông B, thị Trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp và tại khu vực chợ Bình Thành thuộc ấp Bình Chánh, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, Đội QLTT số 4 trực thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp phát hiện hai phương tiện xe mô tô hai bánh mang biển số kiểm soát 52X2-0076 và 52NA-8384 đang đỗ trên vỉa hè không có người trông coi, trên phương tiện có chở đồ vật là các bao nilon màu trắng và các thùng giấy carton, bên trong có dấu hiệu chứa thuốc lá nhập lậu.

Đội QLTT số 4 tiến hành khám bên trong phương tiện và các đồ vật trên phương tiện. Qua việc khám phát hiện bên trong xe và các đồ vật có chứa 1.850 bao thuốc lá điếu nhập lậu các loại gồm nhãn hiệu Jet và Hero. Ngay sau đó, Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật và 02 phương tiện nêu trên. Đồng thời tiến hành xác minh, tìm chủ sở hữu, người quản lý hoặc người sử dụng hợp pháp của tang vật, tiến hành xử lý theo quy định.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu