Tạm giữ hàng ngàn mỹ phẩm, TPCN nghi nhập lậu
(THPL) – Hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... không có hóa đơn chứng từ tại cửa hàng thời trang và một xe tải vừa bị lực lượng chức năng phát hiện.
Tin liên quan
- Phú Yên: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi giả thương hiệu Zara, Mango
Cục CSGT lý giải việc bỏ quy định người dân được giám sát qua ghi âm, ghi hình
Bộ Y tế cảnh báo thủ đoạn giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra ATTP
Nghệ An: Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng lậu, không rõ xuất xứ
Trách nhiệm của Sở NN&PTNT Hà Nội khi mua bảo hiểm công trình xây dựng?
» Bình Phước: Phát hiện 1 tấn thịt đông lạnh nghi nhập lậu
» Tây Ninh: Tiêu hủy hơn 250 nghìn gói thuốc lá nhập lậu
» Lai Châu: Thu giữ 800 chiếc đèn pin nhập lậu
Báo Tuổi trẻ đưa tin, thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết chiều 20/5, đơn vị này phối hợp Công an TP kiểm tra một xe tải chở mỹ phẩm và một cửa hàng ở quận Phú Nhuận.
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm chưa có hóa đơn chứng từ, trong đó có nhiều sản phẩm có dấu hiệu là hàng nhập lậu từ nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản..., có giá trị cao với mức giá hàng triệu đồng mỗi sản phẩm.
Thông tin từ báo Tin tức, các trinh sát Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh bám theo xe ô tô mang BKS 51D-028.55 di chuyển tới cửa hàng tại địa chỉ 65A Huỳnh Văn Bánh. Ngay lúc đó, tổ công tác Đội 7 Phòng Cảnh sát kinh tế và cán bộ Đội 3 Cục Quản lý thị trường cùng lúc tiến hành kiểm tra chiếc xe và cửa hàng trên.
Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định xe ô tô nhận hàng gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... từ miền Bắc chuyển vào TP Hồ Chí Minh tới cửa hàng trên. Tiếp tục kiểm tra bên trong cửa hàng, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nhãn hiệu nước ngoài không có nhãn tiếng Việt theo quy định.
Vẫn theo Tuổi trẻ, làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu đại diện cơ sở trên khai những sản phẩm này được đưa từ các tỉnh phía Bắc vào bán tại thị trường TP.HCM. Tuy nhiên, vị đại diện chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ mua bán, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ lô hàng trên, đưa về kho tạm giữ để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.
Theo đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM, dù cơ quan chức năng liên tục triệt phá nhiều vụ vi phạm nhưng do mang lại lợi nhuận rất lớn, nhu cầu tiêu thụ cao nên mặt hàng mỹ phẩm hiện vẫn nằm trong những nhóm sản phẩm nhập lậu, làm nhái, giả nhiều.
Do đó, người tiêu dùng nên thận trọng khi lựa mua, đặc biệt các sản phẩm mỹ phẩm kinh doanh qua mạng, không hóa đơn chứng từ.
Minh Khuê (tổng hợp)
Tin khác
-
Các công ty xổ số phía Nam tiếp tục báo lãi lớn
-
Gom yêu thương cùng em đến trường!
-
Phát triển đại lý làm thủ tục hải quan: Cần nhiều giải pháp!
-
Samsung Electronics đạt giá trị thương hiệu 100 tỷ USD
-
Mitsubishi Xpander bứt phá trở lại ngôi đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9 tại Việt Nam
-
Hà Nội thu hồi thuốc Cendemuc không đạt chất lượng
Cá ngừ Việt Nam đã có mặt tại hơn 70 thị trường trên thế giới
(THPL) - Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, các sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh đã xuất được sang hơn 70 thị trường trên thế giới....12/10/2024 08:28:20Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng xanh
(THPL) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số...11/10/2024 21:23:04Khởi tố, bắt giam kẻ điều hành quán karaoke nổi tiếng xứ Thanh
(TH&PL) –Nguồn tin chiều ngày 11/10 từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi...11/10/2024 21:25:48Nam A Bank tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế IFRS
(THPL) - Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)....11/10/2024 21:18:29
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- mỹ phẩm trị mụn
- blackrouge
- Mẫu vỏ son dưỡng được yêu thích
- Order mỹ phẩm Hàn Quốc giá tốt
- Mỹ phẩm nhật Bản Cao Cấp