07:59 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm dừng thu phí trạm BOT Cầu Rác - Hà Tĩnh

19:32 21/02/2019

(THPL) - Theo đó, phương tiện lưu thông theo hướng Bắc - Nam và ngược lại từ sáng ngày 21/2, khi qua trạm thu phí BOT Cầu Rác không còn phải dừng lại để đóng phí như trước đây. Toàn bộ barie cũng đã được kéo lên để cho các phương tiện tự do qua trạm.

Theo báo SGGP, sáng ngày 21/2, tại trạm thu phí BOT Cầu Rác, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Cẩm Trung, Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã xả trạm tự do và chính thức tạm dừng thu phí.

Phía trên cổng ở hai đầu trạm thu phí Cầu Rác cũng đã treo băng rôn ghi rõ dòng chữ thông báo "Tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Cầu Rác (tại Km539+040, QL1A) vào đúng thời điểm 00 giờ 00 phút ngày 21/2/2019".

Trạm thu phí Cầu Rác dừng thu phí từ 0h ngày 21/2. (Ảnh: Vnexpress)

Theo quan sát, các phương tiện lưu thông theo hướng Bắc - Nam và ngược lại trong sáng ngày 21/2, khi qua trạm thu phí BOT Cầu Rác không còn phải dừng lại để đóng phí như trước đây. Toàn bộ barie cũng đã được kéo lên để cho các phương tiện tự do qua trạm...

Nhiều tài xế điều khiển phương tiện khi qua trạm thu phí Cầu Rác đều tỏ ra rất phấn khởi vì đã nắm được thông tin tạm dừng thu phí tại trạm Cầu Rác này từ nhiều ngày trước đó. Từ nay, họ đã cắt giảm được một khoản phí, giảm được một gánh nặng về tài chính...

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu Tổng công ty Sông Đà - CTCP (nhà đầu tư) tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Cầu Rác (Km539+040, QL1A) thuộc Dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đầu tư theo hình thức BOT kể từ 0 giờ ngày 21/2/2019 để tính toán lại phương án tài chính dự án này.

Theo Vnexpress, đại diện Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, Trạm thu phí này đã tiệm cận ngày dừng hẳn việc thu phí vì gần hết thời hạn thu hoàn vốn. 

"Trạm tạm dừng thu bởi có những chỉ tiêu tài chính và một số quyết toán hai bên chưa thống nhất được. Khi trạm cung cấp đầy đủ số liệu chi phí cụ thể thì nhà chức trách mới đưa ra được ngày dừng hoạt động", đại diện Tổng cục Đường bộ nói.

Lãnh đạo Công ty TNHH hạ tầng Sông Đà (đơn vị vận hành Trạm thu phí Cầu Rác) thông tin, sắp tới "chúng tôi có được thu phí tiếp hay không phụ thuộc vào quyết định của Tổng cục Đường bộ".

Trạm thu phí Cầu Rác được xây dựng để hoàn vốn cho quốc lộ 1A. Năm 2009 tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh dài 16 km từ xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) đến xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) được xây theo hình thức BOT đi vào hoạt động, trạm Cầu Rác được giữ nguyên để hoàn vốn cho công trình này, dự kiến kết thúc thu vào năm 2019.

Tháng 4/2016, nhiều người dân huyện Cẩm Xuyên xuống đường, điều khiển xe tải ben loại dưới 8 tấn và ôtô 4 chỗ tập trung đầu trạm thu phí Cầu Rác, treo băng rôn có dòng chữ "Chúng tôi không đi đường BOT, tại sao lại phải trả phí". Nhiều người còn dùng tiền lẻ thấm nước trả tiền mua vé rồi cho xe đi chậm qua trạm để phản đối.

Ngày 27/4/2016, Tổng công ty Sông Đà thống nhất giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí Cầu Rác (đặt tại xã Cẩm Trung), cho phương tiện của người có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp trụ sở chính ở huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu