08:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm dừng công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Trà Leng

09:29 05/11/2020

(THPL) – Từ hôm nay 5/11, lực lượng chức năng sẽ tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong 3 vụ sạt lở Quảng Nam để phòng tránh bão số 10, và sẽ tiếp tục ngay sau khi cơn bão đi qua.

Báo Dân trí đưa tin, theo ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm thi thể một nạn nhân trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. Thi thể nạn nhân (đang được xác minh danh tính) được phát hiện trưa 4/11 và đang được đưa ra ngoài an táng.

Theo tin từ hiện trường, thi thể người bị nạn được tìm thấy khi bị đất và cây vùi lấp ở bờ sông cách khu vực sạt lở khoảng 2 km.

Đến ngày 4/11, vẫn có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đang tham gia tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở kinh hoàng này.

Hiện khu vực tìm kiếm các nạn nhân được mở rộng ra sông Leng và hồ thủy điện Sông Tranh 2, chó nghiệp vụ, cano, máy xúc, flycam... cũng đã được huy động để công tác tìm kiếm được nhanh chóng. Tuy nhiên, do khu vực này bị sạt lở nặng, đất đá đổ xuống nhiều nên việc tìm kiếm những nạn nhân còn lại rất khó khăn.

Tạm dừng công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Trà Leng (ảnh: Internet)

Theo báo Vietnamnet, chiều 4/11, ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Ban Nội chính tỉnh Quảng Nam cho biết, trưa (4/11), lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong 2 vụ sạt lở ở xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn) phải tạm dừng tìm kiếm do mưa lớn.

Cụ thể, hàng trăm chiến sĩ, Công an huyện Phước Sơn, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cùng các lực lượng khác, đã chia thành 2 nhóm tìm kiếm 4 người dân, cán bộ mất tích trong 2 vụ sạt lở tại xã Phước Lộc.

Một nhóm tìm kiếm tại hiện trường vụ sạt lở ở thôn 1 (xã Phước Lộc) vùi lấp anh Hồ Văn Độ - Phó Bí thư Đoàn xã và anh Hồ Văn Sợ - cán bộ dân vận xã Phước Lộc khi giúp người dân thôn 1 tránh bão số 9. Thi thể anh Độ đã được tìm thấy, anh Sợ vẫn đang mất tích.

Nhóm khác tìm kiếm tại hiện trường vụ sạt lở thôn 3 (xã Phước Lộc) lùi lấp 11 người dân, 8 thi thể đã được tìm thấy, 3 người khác vẫn đang mất tích.

Tuy nhiên, từ hôm nay 5/11, các lực lượng này sẽ tạm dừng tìm kiếm 4 người dân đang mất tích do mưa lớn và tránh bão số 10 chuẩn bị đổ bộ và sau bão sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm.

Trước đó vào chiều 28/10, xảy ra vụ sạt lở đất kinh hoàng tại nóc Ông Đề, ở thôn 1, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My). Vụ việc khiến 55 người bị nước và đất đá từ trên núi cao hàng trăm mét cuốn trôi. 33 người thoát chết, trong đó có hơn 10 người bị thương. 22 người chết và mất tích. Hiện lực lượng chức năng đã tìm được 9 thi thể.

Còn tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, một vụ sạt lở cũng khiến 13 người mất tích, hiện đã tìm được 9 thi thể.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu