18:50 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tá hỏa khi phát hiện dính bầu dù đã triệt sản tại BV Bạch Mai

16:34 07/12/2017

(THPL) - Khi mổ sinh con thứ 3, chị Thương đã yêu cầu bác sĩ BV Bạch Mai thực hiện triệt sản và đã ký vào bản cam kết. Tuy nhiên, 2 tháng gần đây, chị phát hiện mình có thai, còn bác sĩ vẫn khẳng định đã triệt sản.

Chia sẻ với báo Lao động, chị N.T. S (Hà Nội) cho biết, ngày 15/2/2016, chị đến khoa Sản - BV Bạch Mai để mổ sinh. Khoảng 4h sáng cùng ngày, trước khi thực hiện mổ sinh, chị đề xuất với khoa Sản về việc được triệt sản. Vợ chồng chị đã ký vào bản cam kết triệt sản.

Để khẳng định mình đã được triệt sản, khi con thứ 3 được 3 tháng tuổi chị S. đã gọi điện đến Khoa Sản (BV Bạch Mai) và được khẳng định: bác sĩ Nguyễn Dư Dậu (Khoa Sản) đã triệt sản cho chị S.

sieu-am
Nữ bệnh nhân tá hỏa khi phát hiện dính bầu dù đã triệt sản tại BV Bạch Mai. (Ảnh: SGGP)

Tuy nhiên, một bất ngờ đã xảy ra, cách đây 2 tháng, chị S. bị chậm kinh. Vì đã được khẳng định triệt sản nên chị không nghĩ đến có thai mà cho rằng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Sau đó, chị thấy bụng to nhanh, biểu hiện buồn nôn và đi mua que thử và để chắc chắn, chị S. đi siêu âm ở phòng khám tư. Kết quả xác định chị có thai được 8 tuần. Do đã mổ đẻ 2 lần và hiện nuôi con nhỏ, chị không thể giữ lại đứa bé.

Bức xúc về việc có thai dù đã triệt sản, chị liên hệ với bác sĩ Dậu thì vị này khẳng định việc triệt sản đã được thực hiện.

“Khi tôi hỏi bác sĩ Dậu, ông ấy trả lời rằng xác suất một nghìn người thì một người có thai lại. Ông Dậu còn bảo nếu muốn xác nhận lại xem có đúng không thì đến bệnh viện mổ bụng ra kiểm tra. Ông ấy còn thách thức tôi tìm được hồ sơ bệnh án”, chị S. bức xúc.

Cũng theo chị S., sau khi tìm được hồ sơ tại Bệnh viện Bạch Mai thì thấy trong cách thức mổ, không có triệt sản. Hồ sơ này được bác sĩ Dậu ký. Điều này có nghĩa bác sĩ Dậu quên triệt sản cho mình dù bệnh nhân đã có giấy đăng ký.

Chiều 6/12, trả lời Tri thức trực tuyến, bác sĩ Nguyễn Dư Dậu cho biết: “Việc xảy ra cách đây lâu rồi nên tôi không nhớ ca mổ đó có triệt sản hay không”.

Theo ông Dậu, đối với những trường hợp mổ đẻ sinh con 3 lần như chị S., bác sĩ thường tư vấn triệt sản để ngăn việc có thai ngoài ý muốn, tránh phá thai.

Trong quá trình mổ, nếu vào buồng tử cung, tử cung không bị dính vào thành bụng, vào được ổ bụng, tới được vòi trứng thì mới có thể triệt sản (thắt ống dẫn trứng). Nếu tử cung bị dính, không thể triệt sản cho bệnh nhân. Khi đó, bác sĩ phải có nhiệm vụ thông báo cho bệnh nhân việc chưa triệt sản để họ chủ động trong việc tránh thai.

“Trong bệnh án chị S., có cam kết xin triệt sản. Nhưng trong cách thức mổ đều không thấy ghi là triệt sản. Tôi không nhớ sự việc cụ thể, không biết mình có triệt sản được hay không và có thông báo với bệnh nhân hay không. Kể cả đối với bệnh nhân đã triệt sản, vẫn có xác suất có thai lại, không thể nói trước. Có những trường hợp mổ ở đây, triệt sản cũng có thai trở lại”, bác sĩ Dậu nói.

Chia sẻ với báo Tiền Phong, phía bệnh viện cho biết qua tìm hiểu lại hồ sơ tại bệnh viện cho thấy bác sĩ đã "quên" đề nghị triệt sản của bệnh nhân. Hiện bệnh viện đang yêu cầu bác sĩ và Khoa giải trình, làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu