13:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Subaru đối mặt vụ triệu hồi lớn nhất lịch sử hãng

16:59 04/03/2019

(THPL) - Subaru đang thực hiện đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của hãng với khoảng 2,3 triệu xe trên toàn thế giới.

Theo Reuters, Subaru dự kiến sẽ triệu hồi khoảng 2,3 triệu chiếc xe trên toàn cầu liên quan đến lỗi đèn phanh và cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa. Riêng tại Mỹ sẽ có tới 1,3 triệu chiếc Subaru bị triệu hồi vì lỗi này; trong số đó, chủ yếu là các mẫu Impreza, Crosstrek, và Forester.

Tại các quốc gia khác, khoảng 300.000 xe cũng sẽ được sửa lỗi này. Thuộc diện triệu hồi là xe thuộc đời từ 2008 đến 2017. Tổng cộng Subaru sẽ triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn thế giới để kiểm tra, khắc phục lỗi.

Subaru sẽ triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn cầu do lỗi đèn phanh. (Ảnh: Internet)

Trả lời với Motor1 về vấn đề này, Subaru cho biết Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã được thông báo về vụ triệu hồi và đang xử lý. 

Vấn đề của đợt triệu hồi kỷ lục này của Subaru nằm ở công tắc đèn phanh bên trong xe. Nhiều khả năng các sản phẩm tẩy rửa có chứa silicone có thể phát ra khí, thấm vào công tắc đèn phanh và ảnh hưởng hệ thống điện. Điều đó khiến đèn phanh có thể tắt dù xe vẫn đang trong tình trạng phanh. Tuy nhiên, hoạt động cơ học của phanh không hề bị ảnh hưởng, công tắc bị lỗi chỉ ảnh hưởng đến việc đèn phanh sẽ không sáng khi phanh. 

Trên nhiều ôtô, công tắc đèn phanh cũng có liên quan mật thiết với hệ thống đánh lửa của xe giúp vận hành an toàn hơn; khi đó, lái xe bắt buộc phải đạp phanh trước khi xe khởi động. 

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết lỗi này rất hiếm gặp, chỉ có 33 trường hợp báo lỗi tại Mỹ. Hãng đã phát hiện ra vấn đề và kêu gọi khách hàng có xe bị ảnh hưởng đến thay thế công tắc đèn phanh.

Không chỉ tại Mỹ, việc triệu hồi sẽ được thực hiện trên toàn thế giới, thông tin về số lượng xe và các mẫu bị ảnh hưởng sẽ được công bố vào thứ bảy tới. Subaru Việt Nam cho biết, có 7 xe tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi này, tất cả đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Subaru sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ xe bị lỗi trong vòng 60 ngày tới. Hãng xe này cho biết đây là một vụ triệu hồi tự nguyện và dựa trên số khung (VIN), có nghĩa lỗi công tắc đèn phanh có thể ảnh hưởng đến một số chiếc xe trong các mẫu: Subaru Crosstrek (2013-2017), Subaru Impreza (một số chiếc xe nhất định thuộc đời 2008-2014 và 2012-2016), Subaru Forester (2014-2016).

Trừ vụ triệu hồi túi khí Takata với số lượng ngày càng nhiều và ảnh hưởng đến hầu hết các hãng xe trên thế giới, đây sẽ là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của Subaru.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu