09:13 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Subaru Việt Nam triệu hồi gần 20 xe Forester và BRZ do lỗi động cơ

19:30 18/02/2019

(THPL) - Đơn vị phân phối các dòng xe Subaru tại Việt Nam vừa thông báo triển khai đợt triệu hồi gần 20 xe Forester, XV, BRZ do lỗi động cơ.

Theo thông tin được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam – đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng các dòng xe Subaru báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe triệu hồi lần này gồm 18 chiếc thuộc 3 dòng Forester, XV và BRZ.

Tất cả các mẫu xe này đều được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy ở Nhật Bản và đã phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, các mẫu Subaru Forester nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất năm 2012, BRZ sản xuất năm 2013 và XV sản xuất từ 2012 - 2013. Dưới đây là danh sách số khung, số động cơ của các xe Subaru nằm trong diện triệu hồi lần này tại Việt Nam.

 


Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gẫy thì nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. Trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy đồng thời không khởi động lại và có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân được xác định là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dãn đến vượt quá sức bền chịu mỏi củ lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu – páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

Cuộc triệu hồi chính thức bắt đầu từ 18/2 và kéo dài 1 năm. Thời gian sữa chửa dự kiến kéo dài khoảng 12 tiếng 30 phút với mỗi xe.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi nên nhanh chóng mang xe đến các địa lý ủy quyền của công ty để được kiểm tra, sửa chữa.

 

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu