Sự trỗi dậy của "chủ nghĩa xê dịch" trong bất động sản
(THPL) - Thay vì bỏ hàng tỷ đồng để tìm kiếm một căn hộ nhỏ, chật hẹp trong nội đô, người dân Hà Nội đang có xu hướng “xê dịch” chỗ ở, “rời phố nhỏ về phố lớn” đến các trung tâm mở rộng, nơi có những khu đô thị đầy đủ tiện ích.
Tin liên quan
- KĐT sinh thái dọc 2 bên bờ sông Đơ: Mảnh ghép quan trọng thay đổi diện mạo "viên ngọc biển" Sầm Sơn
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới
» Lý do MIKGroup được lòng khách hàng mua nhà
» MIKGroup “bắt tay” cùng F1: Cú hích lớn cho du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19
» MIKGroup đồng hành cùng Giải đua xe Công thức 1 Việt Nam
Chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản
Được định nghĩa là sự chuyển đổi vị trí địa lý, chuyển đổi cảm giác hình ảnh, chủ nghĩa xê dịch cổ vũ cho việc du lịch đây đó hoặc thay đổi nơi ở để trải nghiệm phong phú về văn hóa, thiên nhiên, con người,… Không chỉ dừng lại trong khái niệm sinh hoạt, lối sống, ngày nay chủ nghĩa xê dịch còn tác động đến thói quen lựa chọn chốn an cư của nhiều gia đình. Thay vì bỏ hàng tỷ đồng để tìm kiếm một căn hộ nhỏ, chật hẹp hoặc những căn nhà tập thể đã xuống cấp trong nội đô, nhiều gia đình sẽ không ngần ngại di chuyển nơi ở đến sống tại các khu trung tâm mở rộng trong các thành phố mới với tiện ích đủ đầy và giao thông thuận lợi.
Trên thực tế, tại Hà Nội, xu hướng xê dịch - “rời phố nhỏ về phố lớn” đã ngầm diễn ra từ rất lâu khi thành phố quy hoạch những đô thị trong lòng đô thị, mở rộng về phía Tây và phía Nam. Đặc biệt, trong 2 năm ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, thậm chí chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản còn liên quan mật thiết đến xu hướng “Staycation” – “Nghỉ dưỡng tại gia”. Xu hướng này được hiểu nôm na là con người có thể tận hưởng cuộc sống như những kỳ nghỉ ngay trong môi trường sống của mình.
Chia sẻ về vấn đề này, anh Hoàng Quân (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Chỉ khi dịch bệnh bùng phát, người ta mới thực sự thấy không gian sống rất quan trọng. Yếu tố riêng tư, không gian thoáng mát với bầu không khí sạch trở thành tiêu chí quan trọng khi mua nhà. Như tôi quan sát, hiện nay nhiều gia đình sẵn sàng đi xa hơn một chút, nhưng bù lại, được tận hưởng trong những không gian sống xanh, an toàn, an ninh tốt và đặc biệt họ thường chọn những nơi đa dạng tiện ích để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thường ngày”.
Một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy, hiện nay, nội đô Hà Nội đã chạm ngưỡng về quy mô dân số, không còn quỹ đất phát triển các khu chung cư chất lượng. Trong khi những khu vực trung tâm mở rộng của Hà Nội lại có quỹ đất dồi dào, hệ sinh thái tiện ích đa dạng với hệ thống giao thông hạ tầng thuận tiện.
Nên cũng dễ hiểu khi những thành phố All-in-one như Imperia Smart City (phía Tây Hà Nội) đang là lựa chọn cho “làn sóng” xê dịch của các tín đồ yêu thích cuộc sống năng động hiện đại tại Thủ đô. Đặc biệt, Phân khu đậm chất Hàn có tên The Mirae Park (Thuộc Imperia Smart City) sẽ chiều lòng những tín đồ “Staycation” hưởng trọn 356 ngày du lịch tại gia.
The Mirae Park: Nơi dành riêng cho những tín đồ “Staycation”
Tọa lạc tại vị trí trung tâm của Đại đô thị thông minh phía Tây Hà Nội, và được bao quanh bởi không gian sống trong lành cùng hàng nghìn cây xanh, những hồ nước rộng lớn, các khu phố hiện đại, chuỗi công viên thể thao giải trí liên hoàn… The Mirae Park đang nổi lên là địa điểm “check-in” lý tưởng cho cuộc sống năng động của người dân thủ đô.
Đặc biệt, The Mirae Park được các gia đình đam mê phong cách “Staycation” đánh giá là nơi có thiết kế căn hộ hiện đại với các mặt kính lớn, chan hòa ánh sáng tự nhiên tựa như những căn hộ khách sạn trong những khu resort. Bên cạnh đó, hệ thống hơn 40 tiện ích nội khu và hàng trăm tiện ích trong Đại đô thị thậm chí còn “vượt” các khu du lịch thông thường.
Cư dân The Mirae Park sẽ được tận hưởng khung cảnh thơ mộng, không gian xanh yên bình cùng các dịch vụ giải trí, thư giãn, giúp tái tạo thể chất và tinh thần khi bốn mùa đều có thể “du lịch”. Được biết, với mong muốn tạo một không gian sống trọn vẹn, hoàn hảo nhất cho các cư dân tương lai, Đơn vị phát triển dự án – MIKGroup đã “chơi lớn” khi đầu hệ tiện ích độc nhất “Thân - Tâm - Trí” đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho mọi lứa tuổi như: Khu vận động liên hoàn; 3 khu vui chơi trẻ em; Cụm sân thể thao đa năng; Bể bơi rộng 1.000m2; Vườn thiền Sonate Garden; Hồ cảnh quan Moon Lake; Công viên dã ngoại Spring Park, quảng trường âm nhạc; Thư viện hiện đại; Vườn đọc ngoài trời Star Garden;…
Trong tiết trời cuối thu dịu mát của Hà Nội, chẳng thể lãng mạn và yên bình hơn khi cả gia đình cùng nhau dạo bộ trong công viên, thư thái ngồi đọc sách ở chòi nghỉ trong nội khu, hay cùng bạn bè hàn huyên tại các quán café mỗi cuối tuần.
Không chỉ vậy, The Mirae Park còn thừa hưởng không gian xanh và toàn bộ hệ tiện ích trong Đại đô thị Thông minh… sẽ giúp những tín đồ mê du lịch có cơ hội sở hữu kỳ nghỉ 365 ngày với những căn hộ hiện đại như khách sạn, không gian chuẩn tiện ích như resort 5*.
Thông tin chi tiết dự án Imperia Smart City xem tại:
Website: http://imperiasmartcity.com/
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...