Sự trỗi dậy của "chủ nghĩa xê dịch" trong bất động sản
(THPL) - Thay vì bỏ hàng tỷ đồng để tìm kiếm một căn hộ nhỏ, chật hẹp trong nội đô, người dân Hà Nội đang có xu hướng “xê dịch” chỗ ở, “rời phố nhỏ về phố lớn” đến các trung tâm mở rộng, nơi có những khu đô thị đầy đủ tiện ích.
Tin liên quan
- Caraworld: Siêu đô thị biển sát cạnh Sân bay quốc tế Cam Ranh sắp ra mắt
Bức tranh “ở sướng, sống sang, kinh doanh thịnh vượng” tại Vinhomes Global Gate
Thành phố Hưng Yên: Điểm sáng thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản với dự án 1,5 tỷ đô của Tập đoàn Trump
Bảng giá đất mới tạo áp lực lớn lên doanh nghiệp
Cất nóc chung cư của Công ty CP Đầu tư Thương mại Địa ốc Bình An tại Thanh Hóa
» Lý do MIKGroup được lòng khách hàng mua nhà
» MIKGroup “bắt tay” cùng F1: Cú hích lớn cho du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19
» MIKGroup đồng hành cùng Giải đua xe Công thức 1 Việt Nam
Chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản
Được định nghĩa là sự chuyển đổi vị trí địa lý, chuyển đổi cảm giác hình ảnh, chủ nghĩa xê dịch cổ vũ cho việc du lịch đây đó hoặc thay đổi nơi ở để trải nghiệm phong phú về văn hóa, thiên nhiên, con người,… Không chỉ dừng lại trong khái niệm sinh hoạt, lối sống, ngày nay chủ nghĩa xê dịch còn tác động đến thói quen lựa chọn chốn an cư của nhiều gia đình. Thay vì bỏ hàng tỷ đồng để tìm kiếm một căn hộ nhỏ, chật hẹp hoặc những căn nhà tập thể đã xuống cấp trong nội đô, nhiều gia đình sẽ không ngần ngại di chuyển nơi ở đến sống tại các khu trung tâm mở rộng trong các thành phố mới với tiện ích đủ đầy và giao thông thuận lợi.
Trên thực tế, tại Hà Nội, xu hướng xê dịch - “rời phố nhỏ về phố lớn” đã ngầm diễn ra từ rất lâu khi thành phố quy hoạch những đô thị trong lòng đô thị, mở rộng về phía Tây và phía Nam. Đặc biệt, trong 2 năm ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, thậm chí chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản còn liên quan mật thiết đến xu hướng “Staycation” – “Nghỉ dưỡng tại gia”. Xu hướng này được hiểu nôm na là con người có thể tận hưởng cuộc sống như những kỳ nghỉ ngay trong môi trường sống của mình.
Chia sẻ về vấn đề này, anh Hoàng Quân (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Chỉ khi dịch bệnh bùng phát, người ta mới thực sự thấy không gian sống rất quan trọng. Yếu tố riêng tư, không gian thoáng mát với bầu không khí sạch trở thành tiêu chí quan trọng khi mua nhà. Như tôi quan sát, hiện nay nhiều gia đình sẵn sàng đi xa hơn một chút, nhưng bù lại, được tận hưởng trong những không gian sống xanh, an toàn, an ninh tốt và đặc biệt họ thường chọn những nơi đa dạng tiện ích để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thường ngày”.
Một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy, hiện nay, nội đô Hà Nội đã chạm ngưỡng về quy mô dân số, không còn quỹ đất phát triển các khu chung cư chất lượng. Trong khi những khu vực trung tâm mở rộng của Hà Nội lại có quỹ đất dồi dào, hệ sinh thái tiện ích đa dạng với hệ thống giao thông hạ tầng thuận tiện.
Nên cũng dễ hiểu khi những thành phố All-in-one như Imperia Smart City (phía Tây Hà Nội) đang là lựa chọn cho “làn sóng” xê dịch của các tín đồ yêu thích cuộc sống năng động hiện đại tại Thủ đô. Đặc biệt, Phân khu đậm chất Hàn có tên The Mirae Park (Thuộc Imperia Smart City) sẽ chiều lòng những tín đồ “Staycation” hưởng trọn 356 ngày du lịch tại gia.
The Mirae Park: Nơi dành riêng cho những tín đồ “Staycation”
Tọa lạc tại vị trí trung tâm của Đại đô thị thông minh phía Tây Hà Nội, và được bao quanh bởi không gian sống trong lành cùng hàng nghìn cây xanh, những hồ nước rộng lớn, các khu phố hiện đại, chuỗi công viên thể thao giải trí liên hoàn… The Mirae Park đang nổi lên là địa điểm “check-in” lý tưởng cho cuộc sống năng động của người dân thủ đô.
Đặc biệt, The Mirae Park được các gia đình đam mê phong cách “Staycation” đánh giá là nơi có thiết kế căn hộ hiện đại với các mặt kính lớn, chan hòa ánh sáng tự nhiên tựa như những căn hộ khách sạn trong những khu resort. Bên cạnh đó, hệ thống hơn 40 tiện ích nội khu và hàng trăm tiện ích trong Đại đô thị thậm chí còn “vượt” các khu du lịch thông thường.
Cư dân The Mirae Park sẽ được tận hưởng khung cảnh thơ mộng, không gian xanh yên bình cùng các dịch vụ giải trí, thư giãn, giúp tái tạo thể chất và tinh thần khi bốn mùa đều có thể “du lịch”. Được biết, với mong muốn tạo một không gian sống trọn vẹn, hoàn hảo nhất cho các cư dân tương lai, Đơn vị phát triển dự án – MIKGroup đã “chơi lớn” khi đầu hệ tiện ích độc nhất “Thân - Tâm - Trí” đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho mọi lứa tuổi như: Khu vận động liên hoàn; 3 khu vui chơi trẻ em; Cụm sân thể thao đa năng; Bể bơi rộng 1.000m2; Vườn thiền Sonate Garden; Hồ cảnh quan Moon Lake; Công viên dã ngoại Spring Park, quảng trường âm nhạc; Thư viện hiện đại; Vườn đọc ngoài trời Star Garden;…
Trong tiết trời cuối thu dịu mát của Hà Nội, chẳng thể lãng mạn và yên bình hơn khi cả gia đình cùng nhau dạo bộ trong công viên, thư thái ngồi đọc sách ở chòi nghỉ trong nội khu, hay cùng bạn bè hàn huyên tại các quán café mỗi cuối tuần.
Không chỉ vậy, The Mirae Park còn thừa hưởng không gian xanh và toàn bộ hệ tiện ích trong Đại đô thị Thông minh… sẽ giúp những tín đồ mê du lịch có cơ hội sở hữu kỳ nghỉ 365 ngày với những căn hộ hiện đại như khách sạn, không gian chuẩn tiện ích như resort 5*.
Thông tin chi tiết dự án Imperia Smart City xem tại:
Website: http://imperiasmartcity.com/
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa tiệc đẹp như hoa nở trong sinh nhật doanh nhân Bích Nguyệt
-
Nhiều hãng xe tung ưu đãi, khuyến mãi trong tháng 11
-
Các địa phương phải báo cáo thưởng Tết 2025 trước ngày 15/12
-
Hộp, giỏ quà tặng mây tre đan – sáng tạo dựa trên truyền thống
-
Hà Nội: Thu giữ 10.000 sản phẩm giả nhãn hiệu Gucci, Nike, Lacoste
-
Caraworld: Siêu đô thị biển sát cạnh Sân bay quốc tế Cam Ranh sắp ra mắt
Mạc Tộc Việt Nam tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc khóa IV
(THPL)- Sáng 10/11/2024, tại Điện Sùng Đức, Tổ đường Mạc Tộc Việt Nam (Thôn Long Đông, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), Hội...11/11/2024 14:36:00Thống đốc NHNN lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC
(THPL) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, từ năm 2014 đến nay, NHNN không cung vàng miếng ra thị trường. Tuy nhiên, nhu...11/11/2024 14:25:42Công phu nghề “thổi hồn” cho gỗ
(THPL) - Không giống như sản phẩm gỗ thông thường, đồ gỗ mỹ nghệ ẩn chứa một vẻ đẹp tinh tế với tính nghệ thuật rất cao.Từng sản...11/11/2024 14:12:29Ra mắt “Quảng Bình Đông Xuân” - cuốn Travel Lookbook đầu tiên tại Việt Nam
(THPL) - Ngày 10/11/2024, tại Hà Nội, Nhóm tác giả và Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phối hợp cùng Read Station và Viện Libero, nhà xuất bản...11/11/2024 10:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
- noithatdaingan.vn
- Dự án Richland Residence Kim Oanh
- Dự án the global city
- Can ho The Gio Riverside gia tot