19:31 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sự thật thông tin Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức

07:08 25/08/2017

(THPL) – Trước thông tin Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nộp đơn xin từ chức và được Chính phủ chấp nhận, Bộ Y tế đã có văn bản phản hồi sự việc.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kèm theo thông tin liên quan đến vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma đang được xét xử tại TP.HCM.

Đồng thời, các trang mạng xã hội cũng lan truyền thông tin về việc Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến viết đơn xin từ chức gửi tới Chính phủ. Tuy nhiên, nguồn tin từ Bộ Y tế khẳng định: Đây là tin đồn ác ý, không có căn cứ.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Zing.vn

Theo thông tin trên báo Dân trí, đại diện Bộ Y tế khẳng định: “Không có chuyện Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức. Trưa ngày 24/8, Bộ trưởng vẫn chủ trì những cuộc họp cấp cao trong khuôn khổ Hội nghị APEC diễn ra tại TPHCM”.

Người này cho rằng, thông tin lan truyền là sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Y tế.

Chiều muộn ngày 24/8, Bộ Y tế cũng đã có thông báo chính thức về vụ việc. Theo đó, Bộ Y tế bác bỏ thông tin Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức.

Trong thông cáo phát đi, Bộ Y tế cho biết, sau khi có phán quyết cuối cùng của Tòa án, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế (nếu có).

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra và đưa những sai phạm của VN Pharma ra ánh sáng.

Ngoài ra, Bộ Y tế đề nghị cơ quan chức năng "xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Y tế".

Cũng trong ngày hôm qua, trả lời trên báo Pháp luật TP.HCM về thông tin liên quan đến dư luận trên mạng xã hội đặt vấn đề việc, người thân của bộ trưởng Bộ Y tế có tham gia cổ phần Công ty VN Pharma mà bị can Hùng cầm đầu; thông tin bộ trưởng can thiệp vào đấu thầu thuốc để VN Pharma trúng thầu thuốc chữa ung thư dỏm tại nhiều bệnh viện… Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “Đó là các thông tin bịa đặt, vu khống, dựng chuyện”.

Về quan điểm xử lý cán bộ, bác sĩ có liên quan đến lời khai các bị cáo tại tòa nói phải chi hoa hồng hơn 7,5 tỷ đồng? Bộ trưởng Bộ Y tế nói thêm: “Sẽ xử lý nghiêm, nếu chỉ rõ địa chỉ”.

Trước đó, ngày 21/8, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh và làm giả con dấu, tài liệu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma do Nguyễn Minh Hùng (nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VN Pharma) cùng đồng phạm thực hiện.

Lời khai tại tòa của các bị cáo về việc chi hoa hồng lên tới 7,5 tỷ đồng cho các bác sĩ tại nhiều bệnh viện để được bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân sử dụng thuốc do Công ty VN Pharma. Từ lời khai của các bị cáo, báo chí và mạng xã hội đã truy vấn trách nhiệm của Bộ Y tế và các đơn vị liên quan (trong đó có Cục Quản lý dược) để Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội…

Theo dự kiến, hôm nay (25/8), TAND TP.HCM sẽ tuyên án các bị cáo.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu