07:25 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sự kiện chào đón năm mới hay lễ hội riêng của thương hiệu bia Tiger?

14:04 02/01/2023

(THPL) - Tại nhiều nơi trên thế giới sự kiện countdown đã trở thành một nét văn hóa trước thềm năm mới. Người dân thường tập trung tại các khu vực công cộng, quảng trường lớn để thưởng thức bữa tiệc nghệ thuật và cùng nhau đếm ngược từ 10 về 0 để chào đón năm mới. Tuy nhiên năm nay sự kiện countdown tại TP. Hồ Chí Minh lại biến thành lễ hội riêng của nhà tài trợ bia Tiger với tên gọi là “Tiger Remix”, nhận phải nhiều chỉ trích.

Người ngồi khu víp uống bia, người leo lên cây để thưởng thức âm nhạc

Điều đáng nói, mặc dù sự kiện countdown được tổ chức cho người dân thành phố tuy nhiên chỉ có những người có vé vip mới được ban tổ chức sắp xếp ngồi vào các khu vực riêng như khu vực Vip, fanzone. Tại đây các “thượng đế” sẽ được bố trí chỗ ngồi đẹp nhất gần sân khấu và được phát bia uống miễn phí.

Trái ngược với những “thượng đế” sở hữu đặc quyền ngồi khu vip thì nhiều bạn trẻ không có điều kiện nếu muốn có một vị trí đẹp để theo dõi chương trình thì phải tranh thủ đi thật sớm để “xí chỗ” từ cách đó nửa ngày. Cá biệt, thậm chí có nhiều bạn nam trẻ tuổi còn cố tình trèo lên những cây xanh trong khu vực phố đi bộ để theo dõi chương trình, điều này là hết sức nguy hiểm và mất an toàn cho nhiều người xung quanh.

Nhiều bạn trẻ bất chấp nguy hiểm leo lên cây để thưởng thức bữa tiệc âm nhạc tại sự kiện sự kiện Tiger Remix.

Từ trước khi sự kiện diễn ra, hàng loạt bảng quảng cáo ngoài trời tại thành phố đã chạy quảng cáo giới thiệu sự kiện Tiger Remix diễn ra vào ngày 31/12/2022 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.Hồ Chí Minh và cho rằng đây là “sân khấu riêng” do nhãn hiệu bia Tiger tài trợ. Theo giới thiệu trên trang fanpage Tiger Beer, để có được “chiếc vé quyền lực” của Tiger Remix khán giả phải tham gia các mini game của Tiger như chia sẻ video của ca sĩ CL, comment ảnh chụp màn hình và gắn một số hashtag để quảng cáo cho thương hiệu bia Tiger.

Hiểm họa từ việc chen lấn giữa biển người

Với việc phải xếp hàng trước nhiều tiếng đồng hồ, cộng việc sự chen lấn xô đẩy giữa một biển người tại sự kiện sự kiện countdown mà hàng chục bạn trẻ bất ngờ mệt mỏi, ngất xỉu phải sơ cấp cứu tại chỗ.

Đã có hàng chục bạn trẻ ngất xỉu tại sự kiện và phải nhờ tới sự can thiệp của lực lượng y tế

Theo nguồn tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM, khoảng 20h cùng ngày, các nhân viên y tế bắt đầu nhận thông tin có nhiều trường hợp mệt mỏi, ngất xỉu trong đám đông đang vui chơi tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ giao với đường Ngô Đức Kế (quận 1).

Ít nhất 17 người đã được đưa đến các lều dã chiến hỗ trợ cấp cứu. Một số nạn nhân không thể tiếp cận vì lượng người đổ về quá đông, sau đó đã được người dân xung quanh chủ động đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Một trường hợp may mắn được đưa ra khỏi đám đông và không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Lực lượng cấp cứu xác định, nạn nhân chủ yếu mệt mỏi vì thiếu oxy, hạ đường huyết. Một số trường hợp cho biết đã nhịn đói từ trưa. May mắn sau khi được chăm sóc dinh dưỡng, cho thở oxy, các nạn nhân đều khỏe lại.

Biển người tại sự kiện chào đón năm mới 2023 được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ 

Dù không có trường hợp nào nguy hiểm tính mạng, tuy nhiên sự việc trên cũng là hồi chuông cảnh báo cho người dân khi tham gia vui chơi tại các lễ hội đông đúc. Nhất là trong bối cảnh thời gian vừa qua, trên thế giới đã có nhiều sự cố, thảm kịch về giẫm đạp gây chết người.

Đơn vị tổ chức đã thật sự chuyên nghiệp ?

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, công ty Cổ phần sản xuất sân khấu và nội thất I.S.E.E là đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện Tiger Remix .

Tại sự kiện có sự  tham dự của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Mặc dù dư luận cho rằng, ban tổ chức không nên mời ca sĩ CL (nhóm 2NE1 – Hàn Quốc) vì đây là ca sĩ có phong cách biểu diễn nổi loạn, ăn mặc phản cảm, được danh xưng là “Đệ nhất gái hư” với các bản hit như: Hello Bitches, The baddest female… việc này sẽ gây ảnh hưởng xấu trong giới trẻ. Tuy nhiên ban tổ chức vẫn mời ca sĩ CL về biểu diễn và tổ chức các buổi giao lưu với khán giả trẻ tại TP.HCM.

Đặc biệt, ghi nhận tại sự kiện, ban tổ chức chương trình Tiger Remix đã tổ chức bắn pháo hoa nổ để chào đón năm mới. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, tại TP.HCM chỉ cho phép bắn pháo hoa nổ ở 2 địa điểm là công viên Văn hóa Đầm Sen (bắn tầm thấp) và đầu đường hầm sông Sài Gòn (bắn tầm cao).

Pháo hoa được bắn ra từ sự kiện khiến nhiều người bất ngờ.

Đối chiếu theo quy định tại Điều 11, Nghị định 137/2020/NĐ-CP quy định về quản lý, sử dụng pháo thì sự kiện này không được phép tổ chức bắn pháo hoa nổ.

Bên cạnh đó, việc ban tổ chức quảng cáo nhãn hiệu bia Tiger, tổ chức phát và cho khán giả sử dụng bia tại khu vực công cộng là có dấu hiệu vi phạm Luật phòng, chống tác hại rượu bia 2019.

Việc tổ chức sự kiện countdown có ý nghĩa phục vụ tinh thần cho người dân thành phố vào dịp đầu năm mới, tuy nhiên lại biến tướng thành nơi để quảng cáo thương hiệu sản phẩm, phục vụ bia cho khách hàng của nhãn hiệu Tiger đang gây dư luận bức xúc cho người dân. Sau sự kiện, nhiều câu hỏi do người dân đặt ra là năng lực tổ chức của công ty Cổ phần sản xuất sân khấu và nội thất I.S.E.E như thế nào và có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn cho thành phố hay không, khi dẫn đến việc nhiều người dân tham gia sự kiện bị chen lấn ngất xỉu tại một sự kiện lớn.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu