Sự kiện chào đón năm mới hay lễ hội riêng của thương hiệu bia Tiger?
(THPL) - Tại nhiều nơi trên thế giới sự kiện countdown đã trở thành một nét văn hóa trước thềm năm mới. Người dân thường tập trung tại các khu vực công cộng, quảng trường lớn để thưởng thức bữa tiệc nghệ thuật và cùng nhau đếm ngược từ 10 về 0 để chào đón năm mới. Tuy nhiên năm nay sự kiện countdown tại TP. Hồ Chí Minh lại biến thành lễ hội riêng của nhà tài trợ bia Tiger với tên gọi là “Tiger Remix”, nhận phải nhiều chỉ trích.
Tin liên quan
- Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
2 điểm đến khách Tây mê tít, chọn để “ăn Tết” Ất Tỵ, người Việt cũng không nên bỏ lỡ
TP.HCM: Lễ hội pháo hoa rực rỡ chào đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Lễ hội Gò Đống Đa: Điểm nhấn văn hóa truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Triển lãm “Đảng ta thật là vĩ đại” và “Hội Xuân Ất Tỵ 2025”
» Tăng cường phòng, chống tác hại của bia rượu
» Trường Cao đẳng Múa Việt Nam: Kinh doanh bia rượu trong khuôn viên trường?
Người ngồi khu víp uống bia, người leo lên cây để thưởng thức âm nhạc
Điều đáng nói, mặc dù sự kiện countdown được tổ chức cho người dân thành phố tuy nhiên chỉ có những người có vé vip mới được ban tổ chức sắp xếp ngồi vào các khu vực riêng như khu vực Vip, fanzone. Tại đây các “thượng đế” sẽ được bố trí chỗ ngồi đẹp nhất gần sân khấu và được phát bia uống miễn phí.
Trái ngược với những “thượng đế” sở hữu đặc quyền ngồi khu vip thì nhiều bạn trẻ không có điều kiện nếu muốn có một vị trí đẹp để theo dõi chương trình thì phải tranh thủ đi thật sớm để “xí chỗ” từ cách đó nửa ngày. Cá biệt, thậm chí có nhiều bạn nam trẻ tuổi còn cố tình trèo lên những cây xanh trong khu vực phố đi bộ để theo dõi chương trình, điều này là hết sức nguy hiểm và mất an toàn cho nhiều người xung quanh.
Từ trước khi sự kiện diễn ra, hàng loạt bảng quảng cáo ngoài trời tại thành phố đã chạy quảng cáo giới thiệu sự kiện Tiger Remix diễn ra vào ngày 31/12/2022 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.Hồ Chí Minh và cho rằng đây là “sân khấu riêng” do nhãn hiệu bia Tiger tài trợ. Theo giới thiệu trên trang fanpage Tiger Beer, để có được “chiếc vé quyền lực” của Tiger Remix khán giả phải tham gia các mini game của Tiger như chia sẻ video của ca sĩ CL, comment ảnh chụp màn hình và gắn một số hashtag để quảng cáo cho thương hiệu bia Tiger.
Hiểm họa từ việc chen lấn giữa biển người
Với việc phải xếp hàng trước nhiều tiếng đồng hồ, cộng việc sự chen lấn xô đẩy giữa một biển người tại sự kiện sự kiện countdown mà hàng chục bạn trẻ bất ngờ mệt mỏi, ngất xỉu phải sơ cấp cứu tại chỗ.
Theo nguồn tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM, khoảng 20h cùng ngày, các nhân viên y tế bắt đầu nhận thông tin có nhiều trường hợp mệt mỏi, ngất xỉu trong đám đông đang vui chơi tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ giao với đường Ngô Đức Kế (quận 1).
Ít nhất 17 người đã được đưa đến các lều dã chiến hỗ trợ cấp cứu. Một số nạn nhân không thể tiếp cận vì lượng người đổ về quá đông, sau đó đã được người dân xung quanh chủ động đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Lực lượng cấp cứu xác định, nạn nhân chủ yếu mệt mỏi vì thiếu oxy, hạ đường huyết. Một số trường hợp cho biết đã nhịn đói từ trưa. May mắn sau khi được chăm sóc dinh dưỡng, cho thở oxy, các nạn nhân đều khỏe lại.
Dù không có trường hợp nào nguy hiểm tính mạng, tuy nhiên sự việc trên cũng là hồi chuông cảnh báo cho người dân khi tham gia vui chơi tại các lễ hội đông đúc. Nhất là trong bối cảnh thời gian vừa qua, trên thế giới đã có nhiều sự cố, thảm kịch về giẫm đạp gây chết người.
Đơn vị tổ chức đã thật sự chuyên nghiệp ?
Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, công ty Cổ phần sản xuất sân khấu và nội thất I.S.E.E là đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện Tiger Remix .
Tại sự kiện có sự tham dự của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Mặc dù dư luận cho rằng, ban tổ chức không nên mời ca sĩ CL (nhóm 2NE1 – Hàn Quốc) vì đây là ca sĩ có phong cách biểu diễn nổi loạn, ăn mặc phản cảm, được danh xưng là “Đệ nhất gái hư” với các bản hit như: Hello Bitches, The baddest female… việc này sẽ gây ảnh hưởng xấu trong giới trẻ. Tuy nhiên ban tổ chức vẫn mời ca sĩ CL về biểu diễn và tổ chức các buổi giao lưu với khán giả trẻ tại TP.HCM.
Đặc biệt, ghi nhận tại sự kiện, ban tổ chức chương trình Tiger Remix đã tổ chức bắn pháo hoa nổ để chào đón năm mới. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, tại TP.HCM chỉ cho phép bắn pháo hoa nổ ở 2 địa điểm là công viên Văn hóa Đầm Sen (bắn tầm thấp) và đầu đường hầm sông Sài Gòn (bắn tầm cao).
Đối chiếu theo quy định tại Điều 11, Nghị định 137/2020/NĐ-CP quy định về quản lý, sử dụng pháo thì sự kiện này không được phép tổ chức bắn pháo hoa nổ.
Bên cạnh đó, việc ban tổ chức quảng cáo nhãn hiệu bia Tiger, tổ chức phát và cho khán giả sử dụng bia tại khu vực công cộng là có dấu hiệu vi phạm Luật phòng, chống tác hại rượu bia 2019.
Việc tổ chức sự kiện countdown có ý nghĩa phục vụ tinh thần cho người dân thành phố vào dịp đầu năm mới, tuy nhiên lại biến tướng thành nơi để quảng cáo thương hiệu sản phẩm, phục vụ bia cho khách hàng của nhãn hiệu Tiger đang gây dư luận bức xúc cho người dân. Sau sự kiện, nhiều câu hỏi do người dân đặt ra là năng lực tổ chức của công ty Cổ phần sản xuất sân khấu và nội thất I.S.E.E như thế nào và có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn cho thành phố hay không, khi dẫn đến việc nhiều người dân tham gia sự kiện bị chen lấn ngất xỉu tại một sự kiện lớn.
Huy Bình
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024