07:18 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xu hướng bùng nổ thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội

08:10 12/02/2024

(THPL) - Năm 2023 đã đánh dấu một bước phát triển ngoạn mục của sự kết hợp giữa thương hiệu và các nền tảng xã hội. Cùng với sự trỗi dậy của công nghệ và sự lan tỏa của Internet, các doanh nghiệp hiểu rằng sự hiện diện mạnh mẽ trên các mạng xã hội không chỉ là cơ hội để quảng bá thương hiệu, mà còn là chìa khóa mở cửa cho sự tương tác và giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Quảng cáo kết hợp MV ca nhạc, Music Marketing

Mỗi dịp Tết đến, rất nhiều MV ca nhạc xuân, nhạc Tết ra đời, phần lớn là những ca khúc phù hợp với không khí rộn ràng, vui tươi của mùa xuân tươi mới. Dịp Tết Nguyên đán 2024, sự kết hợp giữa người nổi tiếng và nhãn hàng trong các MV ca nhạc mang tới sự tương tác mạnh mẽ, có sức lan toả thương hiệu. Việc các sản phẩm được lồng ghép khéo léo trong những thước phim ca nhạc cũng sẽ ghi đậm dấu ấn hơn trong lòng khán giả.

MV "Anh không có gì đặc biệt ngoài đặc sản" - Double 2T & Orange

Có thể kể đến MV "Anh không có gì đặc biệt ngoài đặc sản" - Double 2T & Orange quảng cáo cho Nam ngư đã thu hút gần 5 triệu lượt xem với hơn gần 2000 lượt thảo luận cũng đã chứng minh rất rõ cho sự thành công của chiến dịch này. Nhãn hàng Nam ngư cũng không “tiếc tiền” thuê hàng loạt KOL Tiktok để sản xuất ra các thước phim ngắn quảng cáo cho sản phẩm của mình, rất nhiều video lên xu hướng, đảm bảo tăng doanh số dịp Tết cho dòng sản phẩm mới ra mắt này.

Chiến lược kết hợp tinh tế

Một số thương hiệu đã khôn khéo áp dụng chiến lược kết hợp thông điệp Tết truyền thống với yếu tố sáng tạo và hiện đại. Việc tận dụng các nền tảng xã hội như Instagram, TikTok và Facebook để chia sẻ câu chuyện thương hiệu dịp Tết đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Hình ảnh và video sáng tạo, kèm theo thông điệp ý nghĩa, không chỉ tạo nên sự ghi nhớ mạnh mẽ mà còn gần gũi với người tiêu dùng. Nhiều chiến dịch quảng cáo dịp Têt đã đem lại sự thành công đáng kinh ngạc với những thông điệp vui tươi lạc quan, phù hợp với không khí ngày Tết.

Kết hợp thông điệp Tết truyền thống với yếu tố sáng tạo và hiện đại là một chiến lược hiệu quả

Ngoài ra, việc tìm hiểu rõ nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng để đưa ra những combo sản phẩm cũng là một chiến lược bán hàng thông minh khi vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng, vừa thúc đẩy nhanh chóng doanh số bán hàng Tết.

Thương hiệu phim Tết được quảng bá thông minh

Bên cạnh những sản phẩm kinh doanh truyền thống, những mặt hàng kinh doanh đặc thù như phim chiếu rạp cũng đã và đang phải tính toán khôn ngoan trên đường đi PR phim của mình. Và tất nhiên, sử dụng các nền tảng MXH là một chiến lược “sống còn” cho việc phim có được khán giả biết tới và đón nhận hay không.

Nhà Bà Nữ  - phim Việt cán mốc 110 tỷ nhanh nhất mọi thời đại chỉ sau 4 ngày 

Điển hình như dịp Tết 2023, rạp phim có 2 bộ phim Việt đình đám ra cùng thời điểm là Nhà Bà Nữ của Trấn Thành, là phim Việt cán mốc 110 tỷ nhanh nhất mọi thời đại chỉ sau 4 ngày, hay Lật Mặt 6 - Tấm vé định mệnh của Lý Hải đạt hơn 200 tỷ, đều là những bộ phim phá đảo phòng vé thời điểm ấy.

Và để tạo nên thành công ấy là chiến lược quảng cáo vô cùng thông minh với việc tung Trailer đầy kịch tính, phủ sóng khắp các trang mạng xã hội để truyền thông tiếp cận và tương tác với khán giả. Ngoài ra, các cuộc thi trên MXH và tạo cộng đồng trực tuyến cũng giúp bộ phim lan toả mạnh mẽ đem đến doanh thu khổng lồ cho nhà làm phim. Năm nay, Trấn Thành lại tiếp tục Motip cũ với bộ phim mới “Mai” khởi chiếu dịp Tết Nguyên đán 2024.

Truyền thông về sự kiện cộng đồng, checkin phủ sóng mạng xã hội

Năm nay, Coca – Cola đã sử dụng hiệu quả hoạt động cộng đồng thông qua việc ra mắt lon nước ngọt đặc biệt kèm 100 lời chúc Tết, hay trò chơi Coca – Cola chung gắn kết – Chúc Tết diệu kỳ:” với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn với việc trả lời 5 câu hỏi về bản thân khách hàng, với những cụm từ “đặc sệt” GenZ như “red flag” hay “chuyện tình như có như không”, “mập mờ”,... đem đến lượng tương tác tham gia, chia sẻ cực lớn từ giới trẻ. Người tiêu dùng có thể tham gia tạo lời chúc để chia sẻ tình cảm đến người thân. Mỗi một lời chúc được tạo mới, Coca-Cola sẽ thay mặt người tiêu dùng đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết Nhân Ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức các phiên "Chợ Tết 0 Đồng" nhằm mang đến bữa ăn ngày Tết trọn vẹn và ý nghĩa nhất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Sự kiện cộng đồng kèm ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Hay như Lifebuoy cũng tổ chức sự kiện “Bức tường bất ổn” tại Landmark 81 với thông điệp checkin và đập vỡ bức tường ghi những ảo mộng xa vời dịp Tết để đón một cái Tết an yên và hạnh phúc.

Chương trình khuyến mãi độc đáo

Những chương trình khuyến mãi đặc biệt dịp Tết đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược thương hiệu. Các doanh nghiệp thông minh đã sáng tạo những ưu đãi hấp dẫn và độc đáo, kết hợp với các hoạt động thú vị trên các nền tảng xã hội. Điều này không chỉ tăng cường sự quan tâm từ phía khách hàng mà còn tạo nên sự lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội.

Chiến dịch khuyến mãi, giảm giá các dịp lễ, Tết chưa bao giờ lỗi thời, tới nay vẫn được sử dụng hiệu quả từ những thương hiệu cao cấp cho tới bình dân và ở tất cả các mặt hàng cho mọi độ tuổi. Bởi ai cũng thích cảm giác săn sale, mua được hàng xịn với giá “hời". Tuy nhiên, để chiến dịch này thành công, các nhãn hàng cần đặt ra thời gian cụ thể và ngắn ngày để tăng tính “gấp gáp”, kích cầu người tiêu dùng hiệu quả.

Trong những ngày giáp Tết vừa qua, rất nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước đã thuê rất nhiều KOL, KOC, người nổi tiếng để livestream bán hàng với deal sốc trên tiktok, shoppe, facebook với những câu khẩu hiệu quen thuộc: “Rất nhiều deal khuyến mãi cực sốc chỉ có trong phiên live của .... trong ngày ..., các bạn đừng bỏ lỡ để có thể săn được những deal có 1 không 2 này”. Không phủ nhận, doanh thu từ một phiên live có thể lên tới tiền tỷ, đây là mức doanhh thu mà kinh doanh truyền thống khó lòng đạt được.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu