Xu hướng bùng nổ thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội
(THPL) - Năm 2023 đã đánh dấu một bước phát triển ngoạn mục của sự kết hợp giữa thương hiệu và các nền tảng xã hội. Cùng với sự trỗi dậy của công nghệ và sự lan tỏa của Internet, các doanh nghiệp hiểu rằng sự hiện diện mạnh mẽ trên các mạng xã hội không chỉ là cơ hội để quảng bá thương hiệu, mà còn là chìa khóa mở cửa cho sự tương tác và giao tiếp hiệu quả với khách hàng.
Tin liên quan
- Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2025
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
Chính phủ đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế trong năm 2025
Chính phủ đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
» Khám phá những điểm du lịch hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
» Dự báo giá hồ tiêu sẽ tăng mạnh sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024
Quảng cáo kết hợp MV ca nhạc, Music Marketing
Mỗi dịp Tết đến, rất nhiều MV ca nhạc xuân, nhạc Tết ra đời, phần lớn là những ca khúc phù hợp với không khí rộn ràng, vui tươi của mùa xuân tươi mới. Dịp Tết Nguyên đán 2024, sự kết hợp giữa người nổi tiếng và nhãn hàng trong các MV ca nhạc mang tới sự tương tác mạnh mẽ, có sức lan toả thương hiệu. Việc các sản phẩm được lồng ghép khéo léo trong những thước phim ca nhạc cũng sẽ ghi đậm dấu ấn hơn trong lòng khán giả.
Có thể kể đến MV "Anh không có gì đặc biệt ngoài đặc sản" - Double 2T & Orange quảng cáo cho Nam ngư đã thu hút gần 5 triệu lượt xem với hơn gần 2000 lượt thảo luận cũng đã chứng minh rất rõ cho sự thành công của chiến dịch này. Nhãn hàng Nam ngư cũng không “tiếc tiền” thuê hàng loạt KOL Tiktok để sản xuất ra các thước phim ngắn quảng cáo cho sản phẩm của mình, rất nhiều video lên xu hướng, đảm bảo tăng doanh số dịp Tết cho dòng sản phẩm mới ra mắt này.
Chiến lược kết hợp tinh tế
Một số thương hiệu đã khôn khéo áp dụng chiến lược kết hợp thông điệp Tết truyền thống với yếu tố sáng tạo và hiện đại. Việc tận dụng các nền tảng xã hội như Instagram, TikTok và Facebook để chia sẻ câu chuyện thương hiệu dịp Tết đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Hình ảnh và video sáng tạo, kèm theo thông điệp ý nghĩa, không chỉ tạo nên sự ghi nhớ mạnh mẽ mà còn gần gũi với người tiêu dùng. Nhiều chiến dịch quảng cáo dịp Têt đã đem lại sự thành công đáng kinh ngạc với những thông điệp vui tươi lạc quan, phù hợp với không khí ngày Tết.
Ngoài ra, việc tìm hiểu rõ nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng để đưa ra những combo sản phẩm cũng là một chiến lược bán hàng thông minh khi vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng, vừa thúc đẩy nhanh chóng doanh số bán hàng Tết.
Thương hiệu phim Tết được quảng bá thông minh
Bên cạnh những sản phẩm kinh doanh truyền thống, những mặt hàng kinh doanh đặc thù như phim chiếu rạp cũng đã và đang phải tính toán khôn ngoan trên đường đi PR phim của mình. Và tất nhiên, sử dụng các nền tảng MXH là một chiến lược “sống còn” cho việc phim có được khán giả biết tới và đón nhận hay không.
Điển hình như dịp Tết 2023, rạp phim có 2 bộ phim Việt đình đám ra cùng thời điểm là Nhà Bà Nữ của Trấn Thành, là phim Việt cán mốc 110 tỷ nhanh nhất mọi thời đại chỉ sau 4 ngày, hay Lật Mặt 6 - Tấm vé định mệnh của Lý Hải đạt hơn 200 tỷ, đều là những bộ phim phá đảo phòng vé thời điểm ấy.
Và để tạo nên thành công ấy là chiến lược quảng cáo vô cùng thông minh với việc tung Trailer đầy kịch tính, phủ sóng khắp các trang mạng xã hội để truyền thông tiếp cận và tương tác với khán giả. Ngoài ra, các cuộc thi trên MXH và tạo cộng đồng trực tuyến cũng giúp bộ phim lan toả mạnh mẽ đem đến doanh thu khổng lồ cho nhà làm phim. Năm nay, Trấn Thành lại tiếp tục Motip cũ với bộ phim mới “Mai” khởi chiếu dịp Tết Nguyên đán 2024.
Truyền thông về sự kiện cộng đồng, checkin phủ sóng mạng xã hội
Năm nay, Coca – Cola đã sử dụng hiệu quả hoạt động cộng đồng thông qua việc ra mắt lon nước ngọt đặc biệt kèm 100 lời chúc Tết, hay trò chơi Coca – Cola chung gắn kết – Chúc Tết diệu kỳ:” với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn với việc trả lời 5 câu hỏi về bản thân khách hàng, với những cụm từ “đặc sệt” GenZ như “red flag” hay “chuyện tình như có như không”, “mập mờ”,... đem đến lượng tương tác tham gia, chia sẻ cực lớn từ giới trẻ. Người tiêu dùng có thể tham gia tạo lời chúc để chia sẻ tình cảm đến người thân. Mỗi một lời chúc được tạo mới, Coca-Cola sẽ thay mặt người tiêu dùng đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết Nhân Ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức các phiên "Chợ Tết 0 Đồng" nhằm mang đến bữa ăn ngày Tết trọn vẹn và ý nghĩa nhất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Hay như Lifebuoy cũng tổ chức sự kiện “Bức tường bất ổn” tại Landmark 81 với thông điệp checkin và đập vỡ bức tường ghi những ảo mộng xa vời dịp Tết để đón một cái Tết an yên và hạnh phúc.
Chương trình khuyến mãi độc đáo
Những chương trình khuyến mãi đặc biệt dịp Tết đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược thương hiệu. Các doanh nghiệp thông minh đã sáng tạo những ưu đãi hấp dẫn và độc đáo, kết hợp với các hoạt động thú vị trên các nền tảng xã hội. Điều này không chỉ tăng cường sự quan tâm từ phía khách hàng mà còn tạo nên sự lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội.
Chiến dịch khuyến mãi, giảm giá các dịp lễ, Tết chưa bao giờ lỗi thời, tới nay vẫn được sử dụng hiệu quả từ những thương hiệu cao cấp cho tới bình dân và ở tất cả các mặt hàng cho mọi độ tuổi. Bởi ai cũng thích cảm giác săn sale, mua được hàng xịn với giá “hời". Tuy nhiên, để chiến dịch này thành công, các nhãn hàng cần đặt ra thời gian cụ thể và ngắn ngày để tăng tính “gấp gáp”, kích cầu người tiêu dùng hiệu quả.
Trong những ngày giáp Tết vừa qua, rất nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước đã thuê rất nhiều KOL, KOC, người nổi tiếng để livestream bán hàng với deal sốc trên tiktok, shoppe, facebook với những câu khẩu hiệu quen thuộc: “Rất nhiều deal khuyến mãi cực sốc chỉ có trong phiên live của .... trong ngày ..., các bạn đừng bỏ lỡ để có thể săn được những deal có 1 không 2 này”. Không phủ nhận, doanh thu từ một phiên live có thể lên tới tiền tỷ, đây là mức doanhh thu mà kinh doanh truyền thống khó lòng đạt được.
Mai Anh
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024