02:21 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Stellantis bắt tay hãng Foxconn tham gia chế tạo buồng lái thông minh cho ô tô

20:44 24/08/2021

(THPL) - Tập đoàn ô tô toàn cầu Stellantis và hãng điện tử Foxconn (Đài Loan, Trung Quốc) ngày 24/8 công bố hợp đồng liên doanh mới để chế tạo buồng lái thông minh cho ô tô.

Theo TTXVN, Stellantis được thành lập sau vụ sáp nhập giữa tập đoàn sản xuất ô tô Peugeot của Pháp và công ty Fiat Chrysler của Mỹ - Italy hồi đầu năm nay. Liên doanh giữa Stellantis và Foxconn, có tên gọi là Mobile Drive, chuyên chế tạo các buồng lái thông minh để bán cho các nhà sản xuất ô tô khác.

Được biết, lộ trình sáng tạo phần mềm sẽ bao gồm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, điều hướng, trợ lý  giọng nói, các hệ thống cửa hàng trực tuyến và tích hợp dịch vụ thanh toán cùng nhiều tính năng khác.

Hãng điện tử Foxconn sẽ tham gia chế tạo buồng lái thông minh cho ô tô. Ảnh: Internet

Hãng điện tử Foxconn chủ yếu được biết đến là nhà máy lắp ráp dòng điện thoại thông minh iPhone của Apple. Tuy nhiên theo thông tin đăng tải từ báo Vnexpess, Foxconn trên thực tế cũng đã cung cấp các linh kiện và thiết bị điện tử cho nhiều nhà sản xuất ôtô điện và ôtô truyền thống, trong đó có Tesla, BMW. Các sản phẩm hãng sản xuất khá đa dạng, từ màn hình cảm ứng, chip điều khiển, bảng mạch cho đến các bộ phận cơ khí và nhựa. 

Theo ước tính của Foxconn, doanh thu từ linh kiện ôtô (không bao gồm màn hình hiển thị cho xe) có thể vượt 359 triệu USD trong năm nay, tăng 40% so với năm ngoái. 

Trong khi đó, Stellantis vạch ra các kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD cho chế tạo các phương tiện điện và phần mềm mới trong 4 năm tới. Hãng cũng liên doanh với hãng ôtô Geely của Trung Quốc để bán các dịch vụ sản xuất và tư vấn liên quan đến hệ thống truyền động thông minh, nền tảng phần mềm và thậm chí là toàn bộ xe.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu