Sơn La sẵn sàng cho vụ xuất khẩu nhãn năm 2019
(THPL) - Niên vụ năm 2019, tỉnh Sơn La sẽ xuất khẩu trên 8.100 tấn nhãn quả tươi sang các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Australia, EU, Trung Đông và Đông Nam Á.
Tin liên quan
- Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
» Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V sẽ trình diễn trang phục dừa tại phố đi bộ
» Lễ hội Du lịch Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2019 chính thức khai mạc
» "Du hè" Sa Pa, đừng bỏ qua lễ hội sôi động nhất Tây Bắc này!
Theo báo Công thương, ngày hội nhãn Sông Mã đã trở thành Ngày hội thường niên được tổ chức vào dịp nhãn chín rộ. Ngày hội năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Hội thi nhãn ngon, an toàn; Hội thi trưng bày gian hàng nông sản; thi đấu các môn thể thao và Tôn vinh những người trồng nhãn từ đó giới thiệu mảnh đất, con người Sông Mã đến với du khách mọi miền của đất nước.
Đặc biệt, trong khuôn khổ ngày hội sẽ trao Giấy chứng nhận và nghi thức Lễ khởi hành xuất khẩu sản phẩm nhãn sang thị trường Trung Quốc và các nước.
Hiện toàn tỉnh Sơn La có trên 15.000ha nhãn cho thu hoạch, tập trung ở các huyện Sông Mã, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Yên Châu... Tổng sản lượng nhãn dự kiến khoảng 73.000 tấn, trong đó diện tích được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu khoảng 33.410 tấn.
Trong đó, Sông Mã là địa phương có diện tích nhãn lớn nhất tỉnh với tổng diện tích 6.736 ha, sản lượng ước đạt gần 30.000 tấn. Phần lớn là giống nhãn chín muộn Hưng Yên, Miền Thiết, với diện tích chiếm trên 90% tổng diện tích nhãn. Nhãn Sông Mã có vị thơm, ngon, vỏ mỏng, cùi dày được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Huyện Sông Mã có 17 HTX tham gia sản xuất nhãn theo chuỗi giá trị với gần 400 ha.
Việc công bố sản phẩm nhãn Sơn La xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước năm 2019 là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La, đáp ứng các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU. Khẳng định quá trình sản xuất, chất lượng sản phẩm nhãn Sơn La đã đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Với sự kiện này, sản phẩm nhãn, các loại quả và nông sản Sơn La sẽ có cơ hội tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các khu vực khác trên thế giới và phục vụ người tiêu dùng trong nước.
Tại buổi Lễ công bố xuất khẩu nhãn Sơn La năm 2019, các đại biểu đã thực hiện nghi thức công bố sản phẩm nhãn Sơn La xuất khẩu và nghi lễ khởi hành 60 tấn nhãn Sơn La xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước năm 2019.
Dự kiến, năm 2019, tỉnh Sơn La sẽ xuất khẩu 8.100 tấn nhãn sang thị trường Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Riêng huyện Sông Mã sẽ xuất khẩu khoảng 6.000 tấn nhãn.
Ngày hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội thi nhãn ngon, an toàn; tham quan các gian hàng, giới thiệu sản phẩm nông sản; trải nghiệm các trò chơi dân gian đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc như: Kéo co, đẩy gậy, tung còn…
Bà Lê Thị Yến - Chủ tịch UBND huyện Sông Mã cho biết, việc tổ chức Ngày hội nhãn Sông Mã và Lễ công bố xuất khẩu nhãn Sơn La năm 2019 góp phần quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp nói chung, thương hiệu nhãn Sông Mã nói riêng tới thị trường, thể hiện sự đổi mới trong cách nghĩ, cách làm trong việc xây dựng chuỗi sản phẩm nông nghiệp an toàn; tạo cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, người trồng nhãn Sơn La nói chung và Sông Mã nói riêng ký kết hợp tác trong việc sản xuất và tìm kiếm thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm từ cây nhãn.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt