11:02 ngày 17/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sơn La: Đặc sắc chương trình văn nghệ “Quỳnh Nhai – Khúc hát tự hào”

22:47 16/08/2024

Tối ngày 16/8, UBND huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La) long trọng tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “ Quỳnh Nhai – khúc hát tự hào” chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tập quán xã hội và tín ngưỡng nghi lễ Tết Xíp xí của người Thái Trắng huyện Quỳnh Nhai.

Chương trình văn nghệ với sự tham gia biểu diễn của các tập thể nam nữ diễn viên Trung tâm TT-VH huyện, các câu lạc bộ “Giữ gìn văn hóa dân tộc” và các đội văn nghệ quần chúng thường xuyên tại các bản, xóm... của huyện Quỳnh Nhai.

Các chương trình văn nghệ đặc sắc.

Với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước đổi mới, chương trình đã mang đến cho người xem 12 tiết mục ý nghĩa, mang đậm bản sắc dân tộc, như: Hát múa “19 tháng 8 - Thênh thang đường mới”, “Vinh quang Việt Nam”, múa “Tiếng chuông ngày hội”, “Tình ca hưn mạy”, “Tiếng khèn trên đỉnh núi”…. tạo không khí sôi động, để lại ấn tượng sâu sắc.

Được biết, sáng 17/8 (từ 14/7 âm lịch) sẽ tiếp tục diễn ra nghi lễ tín ngưỡng “Tết Xíp xí của người Thái trắng” huyện Quỳnh Nhai và Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Tập quán xã hội và tín ngưỡng nghi lễ Tết Xíp xí của người Thái trắng huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La,...

Các đại biểu và đông đảo người dân, du khách tham dự chương trình.
Người dân háo hức đón xem các tiếc mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục "Tiếng chuông ngày hội".
Múa "Tát nước đầu đình".
Các tiết mục được đầu tư công phu, hấp dẫn người xem.
Chương trình văn nghệ chào đón chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tập quán xã hội và tín ngưỡng nghi lễ Tết Xíp xí của người Thái Trắng huyện Quỳnh Nhai.
Tiết mục "Thành phố hoa ban".

Văn Sang - Nguyễn Kiên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu