Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng ngày Valentine 14/2
(THPL) - Thị trường hoa, quà tặng ngày lễ tình nhân năm nay khá phong phú, đa dạng mẫu mã, chủng loại và giá cả.
Tin liên quan
» Thị trường quà tặng Valentine: Chuộng trang sức và mua hàng online
» Thị trường quà tặng Valentine 2023 có gì nổi bật?
» Những món quà Valentine ý nghĩa, độc đáo cho ngày 14/2
Thời điểm này, trên các tuyến phố, hoạt động kinh doanh quà tặng phục vụ ngày lễ tình nhân (Valentine) đang rất sôi động. Theo đó, tại các chợ, cửa hàng hoa tươi trên địa bàn Hà Nội chủ yếu tập trung vào hoa hồng đỏ, bởi người tiêu dùng coi đây là biểu tượng của tình yêu.
Năm nay khí hậu lạnh vào đúng dịp Rằm tháng Giêng và Lễ tình nhân nên hoa có hiện tượng bị teo nụ, không nở đúng lễ, dẫn đến hoa khan hiếm và giá tăng cao.

Theo khảo sát, hoa hồng Đà Lạt có giá 20.000 – 25.000 đồng/bông, tăng 5.000 đồng/bông; hoa hồng đỏ có giá 25.000 – 30.000 đồng/bông, tăng 8.000 - 10.000 đồng/bông; hoa baybi trắng có giá 220.000 - 250.000 đồng/bó, tăng 50.000 đồng/bó... giá hoa nhập khẩu từ 100 - 200 ngàn đồng/bông.
Các giỏ hoa được thiết kế đa dạng, từ giỏ hoa 11 bông có giá khoảng 300.000 đồng, giỏ hơn 20 bông có giá 500.000 đồng. Riêng những loại hoa nhập khẩu có giá đắt hơn, từ 400.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/bó. Đối với những bó hoa cầu kỳ, kết hợp nhiều loại hoa sẽ cao hơn từ 10-20%, dao động từ 1-3 triệu đồng/bó tùy vào yêu cầu của khách hàng.

Socola là biểu tượng ngọt ngào của tình yêu và là món quà mang đặc trưng riêng của ngày lễ tình nhân nên đây là mặt hàng được các tiệm hoa, quà tặng nhập về số lượng lớn. Các hộp socola có sự đa dạng về kiểu dáng, kích thước, được tạo hình đẹp mắt với giá từ 100.000 đồng trở lên/hộp, tùy vào xuất xứ, chất lượng.
Bên cạnh hoa tươi và socola, những sản phẩm như thú bông, mỹ phẩm, trang sức, giỏ hoa quả hình trái tim, bánh kem… cũng được nhiều người lựa chọn.
Năm nay, các set hoa kết hợp gấu bông, đặc biệt là nhân vật Baby Three đang tạo nên cơn sốt trên thị trường quà tặng Valentine. Nhằm phục vụ nhu cầu cho dịp lễ Valentine, nhiều cửa hàng quà tặng đã nhanh chóng tạo ra các set quà dễ thương với món quà Baby Three, giúp người mua có nhiều sự lựa chọn quà tặng hơn mà vẫn mang lại cảm giác đặc biệt cho người được tặng.
Theo đó, các "bé ba" sẽ được trang trí vào những hộp mica trong suốt cùng các phụ kiện như hoa, bánh kẹo, kẹp tóc,... tùy thuộc vào sở thích của khách hàng. Giá mỗi set hoa Baby Three dao động từ 700.000 đến 1,5 triệu đồng, tùy mẫu mã.

Nhằm thu hút khách hàng và kích cầu tiêu dùng trong dịp Valentine, các cửa hàng, trung tâm thương mại, các kênh siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá và tặng quà hấp dẫn.
Theo đó, Saigon Co.op triển khai chương trình “Giá nào cũng thích – Deal nào cũng yêu” tại 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers, Sense City, Sense market. Co.opmart, Co.opXtra chuẩn bị lượng lớn các mặt hàng đặc trưng của mùa Valentine như: socola, bánh kẹo ngọt, thú nhồi bông, mỹ phẩm làm đẹp, thời trang …
Cũng trong thời gian này, WinMart/WinMart+/WiN phục vụ thị trường mùa lễ Valentine ngọt ngào với vô vàn ưu đãi hấp dẫn lên tới 25% cho các sản phẩm dành cho cặp đôi như dâu tây Sơn La, Socola Lindt/Merci, hay các sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội Tresemme, sữa tắm On The Body, mặt nạ Banobagi...
Tại hệ thồng siêu thị BRG Mart nhiều mặt hàng socola giảm giá từ 20 - 40%, một số mặt hàng quả tươi như táo, giảm tới 30%...
Tuấn Kiệt
Tin khác
Tạo dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm OCOP từ các làng nghề
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm 2025
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng TP Đà Nẵng
Xuất khẩu tôm hùm sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh
Sao Thái Dương ghi dấu ấn tại hội nghị quốc tế về y học dự phòng và sức khỏe cộng đồng 2025 tại Vương Quốc Anh
Những mốc thời gian quan trọng cần nhớ trong kỳ xét tuyển đại học 2025
Hà Nội tăng thêm 83ha vào quy hoạch sử dụng đất năm 2025 của quận Nam Từ Liêm
(THPL) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 đối với quận Nam Từ Liêm. Theo điều...29/03/2025 16:02:27Nghệ nhân Y Sinh: Người giữ hồn văn hóa Xơ Đăng giữa đại ngàn Tây Nguyên
(THPL) - Giữa bao thăng trầm của thời gian, có những con người lặng lẽ đi qua năm tháng, cống hiến không ngừng để gìn giữ những giá trị...29/03/2025 15:52:00Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành cơ bản Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào trong 2025
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong việc...29/03/2025 14:15:34Trường Đại học Điện lực trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2025
(THPL) - Sáng 28/3, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức thành công Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2025 cho hơn 900 tân Thạc sĩ, Kỹ sư,...29/03/2025 09:34:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025
(THPL) - Ngày 21/3/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025. - Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh...
- Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập