20:37 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11

15:19 19/11/2023

(THPL) - Thị trường hoa, quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay khá sôi động. Các mặt hàng có phần tăng giá nhưng không nhiều biến động, học sinh, phụ huynh dễ dàng lựa chọn để tri ân thầy cô.

Nắm bắt được xu thế của thị trường, nhiều cửa hàng hoa đã nhập thêm nhiều loại hoa tươi và cập nhật thêm nhiều mẫu mã từ hoa bó, lẵng hoa để tăng lựa chọn cho khách hàng.

Theo chị Nguyễn Minh, chủ cửa hàng hoa tươi tại đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, hàng năm mặt hàng hoa tươi vẫn là sản phẩm được nhiều học sinh, phụ huynh lựa chọn nhiều nhất để mua dành tặng các thầy cô. Giá của mỗi bó hoa tại thị trường Hà Nôi đang tăng không đáng kể chỉ từ 5 - 10% so với ngày thường.

Còn theo chị Mị, một đại lý hoa lớn ở Hà Nội, dù gần đến ngày 20/11 nhưng giá hoa đến nay vẫn chỉ tăng nhẹ, hoa lan nhập Trung Quốc thì chưa tăng, còn các loại hoa như hồng, dạ yến thảo… tăng nhẹ. Hoa từ Đà Lạt chuyển về Hà Nội giá đắt hơn, hoa Đà Lạt bông to, màu sắc mướt bắt mắt, hoa để được bền hơn. Năm nay thời tiết thuận lợi nên hoa có mẫu mã và màu sắc đẹp hơn, nhiều giống hoa mới như: cúc, hồng...

Những giỏ quả kèm hoa cũng là lựa chọn hàng đầu dịp 20/11. Ảnh: Internet

Ngoài những mẫu hoa tươi đa dạng và độc đáo, nhiều cửa hàng cũng đã nhập về nhiều hoa khô để lưu giữ và trưng bày được lâu hơn. Nắm bắt được nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng trong ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều cửa hàng hoa đã tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn.

Đối với thị trường quà tặng, trên các tuyến phố lớn nơi có nhiều cửa hàng quà tặng lưu niệm như: Khương Thượng, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Thái Hà, Chùa Bộc, Tôn Thất Tùng…, thị trường quà tặng lưu niệm khá phong phú từ mẫu mã đến chủng loại hàng hóa.

Năm nay, thay vì lựa chọn mua hoa và quà tặng thầy cô, nhiều người, nhất là các bạn trẻ đã chuyển hướng chọn lựa những món quà khác như hoa vải, hoa lụa, hoa len... Nhiều học sinh còn tự tay làm cho riêng mình những món quà Handmade tặng thầy, cô giáo. Ngay cả thị trường cũng bắt đầu xuất hiện các sản phẩm hàng Handmade giao bán làm quà tặng tri ân vừa có ý nghĩa vừa đẹp bền.

Tại các cửa hàng, nhà sách chuẩn bị rất nhiều dụng cụ, nguyên vật liệu như vải len, giấy màu, vải voan... nhằm đáp ứng nhu cầu tự làm quà tặng của nhiều em học sinh. Tất cả đều có giá phải chăng từ 5.000 - 50.000 đồng/sản phẩm tuỳ loại. Bên cạnh các mặt hàng truyền thống như hoa tươi, một vài năm nay, những mặt hàng như trái cây, thực phẩm chức năng.... được nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà tặng bởi tính ứng dụng cao.

Trong ngày Nhà giáo Việt Nam, ngoài những món quà gửi đến quý thầy cô thì những câu chúc cũng không thể thiếu. Dưới đây là gợi ý một số lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11:

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin gửi đến thầy cô những lời tri ân tốt đẹp nhất. Xin kính chúc các cô thầy thật mạnh khỏe và sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin chúc cô/thầy dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và có thêm nhiều động lực để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ học trò đến với bến bờ tri thức.

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em xin gửi đến cô lời chúc tốt đẹp nhất. Xin chúc cô luôn có sức khỏe dồi dào cùng niềm đam mê tràn đầy với nghề và phát triển mạnh hơn nữa sự nghiệp trồng người của mình.

Con xin chân thành cảm ơn thầy cô vì đã dạy cho con những bước đầu tiên trên con đường trưởng thành. Nhân dịp ngày 20/11, con xin gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến thầy cô. Chúc thầy/cô sẽ tiếp tục mang đến những giá trị tốt đẹp cho các thế hệ học trò hiện tại và tương lai.

Nhân ngày 20/11, chúng em xin gửi lời tri ân sâu sắc đến cô. Cảm ơn cô đã truyền cảm hứng và yêu thương cho chúng em trong suốt thời gian học tập. Chúc cô luôn được mạnh khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.

Lưu Kỳ (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu