11:51 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sôi động, rực rỡ sắc màu Carnaval Thu Hà Nội tại phố đi bộ Hồ Gươm

15:28 01/10/2023

(THPL) - Sáng ngày 1/10, Carnaval Thu Hà Nội trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội đã diễn ra sôi động, rực rỡ sắc màu tại phố đi bộ Hồ Gươm. Chương trình nhằm giới thiệu những giá trị văn hóa, con người Hà Nội tới du khách thập phương.

Carnaval Thu Hà Nội đã "bày ra một bữa tiệc" lễ hội đường phố đầy màu sắc trên không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hà Nội Online

Theo đó, tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hơn 1.500 người đã tham gia diễu hành, biểu diễn đường phố nhằm giới thiệu các loại hình nghệ thuật văn hoá truyền thống của các địa phương như Chiêng Mường, múa lân - sư - rồng, múa rối cạn... Ngoài ra còn có các đoàn diễu hành áo dài, xích lô, xe hoa... Đây là những màn biểu diễn vô cùng đặc sắc và thú vị trong sự kiện "Carnaval mùa thu Hà Nội".

Tiết mục múa rồng của huyện Thanh Oai tại Carnaval Thu Hà Nội. Ảnh: KTĐT

Carnaval Thu Hà Nội diễn ra với 4 phần mang chủ đề “Rạng rỡ sắc Thu” chuyển tải những màu sắc của mùa Thu Hà Nội. Trong số đó, phần biểu diễn của các quận, huyện tôn vinh những làng nghề và các doanh nghiệp du lịch của thành phố; phần biểu diễn nghệ thuật đường phố mang đến một sắc thái năng động.

Đoàn diễu hành đồng bào Mường huyện Quốc Oai và huyện Thạch Thất. Ảnh: Internet

Khai màn sự kiện là tiết mục của đoàn Lân sư rồng huyện Thanh Oai với 600 người biểu diễn 30 con rồng, 30 con lân và 30 người đánh trống, tượng trưng cho 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Cùng tham gia khai màn là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật với những ca khúc, vũ điệu về Thu Hà Nội, tạo không khí vui tươi cho Lễ hội.

Nét đẹp áo dài Việt Nam tại Carnaval Thu Hà Nội. Ảnh: KTĐT

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, chương trình Carnaval Thu Hà Nội được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các quận, huyện, các đoàn thể, doanh nghiệp du lịch. Đây cũng là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, thu hút ngày càng nhiều hơn du khách du lịch đến với Thủ đô.

Các phần biểu diễn được dàn dựng công phu, đẹp mắt. Ảnh: báo VOV

Chương trình diễu hành nghệ thuật đường phố trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.

Tuệ Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu