Sôi động Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk
(THPL)- Sáng ngày 9/3, Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, năm 2025 đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê và sản phẩm OCOP. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 13/3, gồm 435 gian hàng của 180 đơn vị đến từ các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.
Nhiều gian hàng sáng tạo, tích cực đổi mới hình thức quảng bá
Hội chợ triển lãm được tổ chức nhằm đẩy mạnh quảng bá, tôn vinh thương hiệu cà phê Việt Nam nói chung, cà phê Đắk Lắk, Buôn Ma Thuột nói riêng, đồng thời nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, góp phần xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột là "Thành phố cà phê của thế giới". Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư giới thiệu sản phẩm cà phê và OCOP tiêu biểu; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển, thông qua các hoạt động giao lưu, kết nối và quảng bá.
“Năm nay rất nhiều gian hàng tham gia hội chợ với nhiều ý tưởng mới mẻ. Bên cạnh quảng bá theo hình thức truyền thống như mọi năm thì nhiều đơn vị còn có sự xuất hiện của các KOL, KOC, tổ chức livestream, bán hàng qua các nền tảng số ngay tại hội chợ” - ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột cho biết.
Nhiều gian hàng tổ chức minigame theo xu hướng của giới trẻ, như: xé túi mù, vòng quay may mắn, nhảy theo nhạc hot trend, trải nghiệm pha chế đồ uống sáng tạo, tham gia megalive trực tiếp, trải nghiệm trở thành KOL, KOC… Những sáng tạo và đổi mới trong hình thức quảng bá thương hiệu, tạo ra nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và thu hút khách tham quan, đặc biệt là du khách quốc tế.
“Đây là lần đầu tiên tôi tham gia lễ hội cà phê ở Đắk Lắk. Tôi đã có một chuyến tham quan thú vị ngày hôm nay. Có rất nhiều thương hiệu cà phê nổi bật, thú vị và rất ngon. Các bạn trẻ sử dụng mascot để giao lưu, livestream và quảng bá thương hiệu của mình. Tôi rất ấn tượng với “sức nóng” của lễ hội. Tôi sẽ quay trở lại đây trong những ngày tới và trải nghiệm hết các gian hàng của lễ hội” – ông Egbert, du khách Đức chia sẻ.
Đa dạng các thương hiệu cà phê và ngành sản xuất cà phê
Hội chợ triển lãm ngành cà phê cũng mang đến sân chơi giao lưu và quảng bá cho nhiều thương hiệu cà phê đặc sản, nông sản.
“Đây là cơ hội tốt cho nhiều thương hiệu cà phê mới. Đặc biệt là các thương hiệu cà phê đặc sản. Hàng ngàn lượt khách ghé thăm gian hàng sẽ giúp chúng tôi có cơ hội giới thiệu những sản phẩm tâm huyết của mình đến với thị trường” – Chị Lê Thị Thu Mơ, đại diện thương hiệu The Espresso Farm cho biết.
“The Espresso Farm được thành lập năm 2020 và đây là những năm quan trọng của chúng tôi trên con đường xây dựng thương hiệu của mình. Chúng tôi lựa chọn dòng sản phẩm key là cà phê đặc sản Fine Robusta và Specialty Arabica. Điều đó cũng mang đến nhiều thách thức vì thị trường rất cạnh tranh. Mặt khác, những thương hiệu cà phê đặc sản mới thường mất rất nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu, đưa ra chiến lược marketing phù hợp. Nên dù có rất nhiều tâm huyết với ngành cà phê, song chúng tôi vẫn hiểu được thực tế về các khó khăn của mình. Cũng vì vậy mà chúng tôi cũng như nhiều thương hiệu khác rất kỳ vọng vào lễ hội cà phê năm nay” – Chị Mơ chia sẻ thêm.
Thương hiệu cà phê nông sản Meet More đã tham gia lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 3 lần liên tiếp. Mỗi năm, thương hiệu này lại đem đến một vài sản phẩm “hot trend” mới, nổi bật trên thị trường và mạng xã hội trong năm. Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận, nhà sáng lập thương hiệu cà phê Meet More khẳng định, các thương hiệu phải cập nhật xu hướng tiêu dùng liên tục và không ngừng sáng tạo sản phẩm, mang đến các sản phẩm mới cho thị trường.
“Mấy năm trước, Meet More cà phê mang đến sản phẩm cà phê muối biển vào lúc mà thức uống này vừa được ra đời. Khác biệt là chúng tôi nghiên cứu và sáng tạo sản phẩm từ muối biển và cà phê. Sản phẩm đó đã trở thành best seller của năm. Năm nay chúng tôi mang đến lễ hội thức uống sáng tạo từ cà phê muối biển – đó là cà phê trứng muối. Tôi rất bất ngờ khi sản phẩm này nhanh chóng được du khách đón nhận và hưởng ứng” – ông Nguyễn Ngọc Luận cho biết.

Là lần đầu tiên tham gia Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, anh Lê Bá Ngọc – thương hiệu LBN Roaster rất hào hứng với sự quan tâm của du khách về những sản phẩm máy rang cà phê và sản phẩm nội thất sáng tạo của mình.
“Tôi rất tự hào khi có mặt tại lễ hội năm nay. Chắc chắn những lần lễ hội sắp tới, tôi cũng sẽ tham gia và tận hưởng. Ngay từ lúc chúng tôi đặt máy xuống gian hàng, đã có rất nhiều nhà nông, đơn vị cà phê kết nối thông tin và quan tâm tới sản phẩm của chúng tôi” – ông Lê Bá Ngọc cho biết.
“Tôi rất khuyến khích việc tham quan, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Bởi vì máy móc có thể sẽ lỗi thời, cần nâng cấp và phát triển không ngừng. Sự sáng tạo là cần thiết để mang đến sản phẩm tốt hơn, đa dạng hơn. Vì thế mà sẽ rất cần sự chủ động kết nối từ các nhà nông, đơn vị cà phê” – ông Ngọc nói thêm.
Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra từ ngày 9 tới ngày 13, và mang ý nghĩa quan trọng nhằm hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam. Tỉnh Đắk Lắk mong muốn, những sản phẩm cà phê chế biến sâu, đa dạng, kết hợp công nghệ hiện đại sẽ nâng cao giá trị xuất khẩu và đưa cà phê Buôn Ma Thuột đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn cầu. Đồng thời, các hoạt động diễn ra tại Hội chợ cũng là dịp để doanh nghiệp và nông dân cập nhật xu hướng mới, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hướng đến phát triển bền vững, gắn kết giữa bảo tồn tài nguyên thiên nhiên với phát triển kinh tế.
Bài/ ảnh: Hồ Minh
Tin khác
Quảng Ninh kiểm tra việc vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Chính phủ quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng
Gạo Việt vươn lên nhờ lợi thế giá và chất lượng
Đèo Cả chuẩn bị kỹ lưỡng để nhập cuộc các dự án giải đường sắt
Siết chặt trách nhiệm người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo
"Tín ngưỡng Việt - Hồn thiêng dân tộc" - Kỷ niệm 7 năm thành lập Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam
Tiết lộ bước đi chiến lược quan trọng của NDA
(THPL) - Hai nền tảng công nghệ cốt lõi về Blockchain là bước đi chiến lược của Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia (NDA), giúp Việt Nam sở hữu hạ...16/06/2025 20:39:19Thanh toán không dùng tiền mặt trên kênh số đạt 4,5 tỷ giao dịch
(THPL) - Trong 5,5 tỷ giao dịch thanh toán không tiền mặt trong quý I/2025, Việt Nam đã có 4,5 tỷ giao dịch trên kênh số.16/06/2025 16:27:40Thanh Hóa: Tăng cường đảm bảo an ninh cho sân bay Thọ Xuân
(TH&PL) - Trước thực trạng vật thể bay không người lái xâm phạm trái phép, ảnh hưởng đến an ninh khu khu vực sân bay, các lực lượng có liên...16/06/2025 20:26:57Biển số xe các địa phương được giữ nguyên sau sáp nhập
(THPL) - Theo Cục CSGT, sau khi hợp nhất các địa phương, biển số xe các địa phương được giữ nguyên, đối với các địa phương được sáp...16/06/2025 16:56:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...
- “Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu...