18:48 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Soán ngôi TPHCM, đoàn Hà Nội đăng quang tại giải cầu lông đồng đội Toàn quốc 2017

10:16 23/04/2017

(THPL) - Hôm qua (ngày 22/4), tại Nhà thi đấu Thành phố Thái Nguyên đã diễn ra loạt trận chung kết giải cầu lông đồng đội Toàn quốc 2017 giữa TPHCM với Hà Nội (đồng đội nam) và Bắc Giang với Thái Bình (đồng đội nữ). Ở giải đấu này năm 2016 tại Bắc Ninh, TPHCM giành chức vô địch đồng đội nam trong khi đó Bắc Giang giành chức vô địch đồng đội nữ. Chính vì vậy trong trận đấu này, người hâm mộ chờ xem liệu rằng 2 đoàn TPHCM và Bắc Giang có bảo vệ thành công được chức vô địch không hay 2 đoàn Hà Nội và Thái Bình sẽ soán ngôi.

Ở nội dung đồng đội nam, các tay vợt của đội tuyển cầu lông Ciputra Hà Nội đã lật đổ được sự thống trị của TPHCM. Kết quả cụ thể của trận chung kết đồng đội nam như sau:

Đơn nam 1: Nguyễn Tiến Minh (HCM) với Lê Thanh Lâm (HN): 2-0

Đơn nam 2: Trương Thanh Long (HCM) với Đỗ Tuấn Đức (HN): 1-2

Đơn nam 3: Nguyễn Hoàng Nam (HCM) với  Phạm Hồng Nam (HN): 2-0

Đôi nam 1: Nguyễn Tiến Minh/ Huỳnh Nguyễn Khang (HCM) với Lê Hà Anh/ Đào Mạnh Thắng: 0-2

Đôi nam 2: Dương Bảo Đức/ Bảo Minh (HCM) với Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Hồng Nam: 0-2

Hình ảnh đội tuyển Bắc Giang vô địch đội tuyển nữ

Có thể nói, việc thiếu vắng tay vợt Phạm Cao Cường do bị chấn thương từ giải Ciputra Hà Nội 2017 ở giải đấu này đã khiến đội tuyển cầu lông TPHCM không còn duy trì được sức mạnh như trước. Nếu có Phạm Cao Cường trong đội hình thì sẽ rất khó khăn cho đội tuyển Hà Nội. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đội Ciputra Hà Nội đã có 1 mùa giải đầy cố gắng và đã đạt được thành công. Cầu lông Hà Nội hiện tại thống trị cả nước ở nội dung đôi nam và thế mạnh của họ đã thực sự được phát huy trong trận đấu này. Chúc mừng đội tuyển cầu lông Hà Nội đã soán ngôi TPHCM để đăng quang ngôi vô địch

Đội tuyển Hà Nội vô địch đồng đội nam 2017

Còn về đội tuyển cầu lông TPHCM, lực lượng mỏng khiến tay vợt đơn nam số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh phải thi đấu cả nội dung đôi nam vốn không phải là sở trường của anh. "Một cánh én không thể làm nên được mùa xuân" khi mà cặp đôi Dương Bảo Đức/ Bảo Minh cũng đã qua thời kỳ đỉnh cao. Cầu lông TPHCM rõ ràng cần phải xem xét lại lớp trẻ kế cận. Lứa trẻ 1996 ở Hà Nội có Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Hồng Nam giờ đã vươn lên trụ cột trong khi lứa trẻ của TPHCM thì ngoại Phạm Cao Cường (1996), TPHCM không còn tay vợt trẻ nào đáng kể.

Đội tuyển cầu lông Ciputra Hà Nội

Ở nội dung đồng đội nữ, kết quả các trận đấu như sau:

Đơn nữ 1: Vũ Thị Trang (Bắc Giang) với Đinh Thị Phương Hồng (Thái Bình): 21-19, 21-17

Đơn nữ 2: Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang) với Vũ Đức Hạnh (Thái Bình): 21-4, 21-10

Đơn nữ 3: Trần Phương Thúy (Bắc Giang) với Đỗ Thị Hoài (Thái Bình): 15-21, 9-21

Đôi nữ 1: Vân Anh/ Ngọc Lan (Bắc Giang) với  Đỗ Thị Khánh/ Thùy Giang (Thái Bình): 21-18, 16-21, 21-9

Đôi nữ 2: Vũ Thị Trang/ Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang) với Đinh Thị Phương Hồng/ Đỗ Thị Hoài (Thái Bình): Không phải thi đấu

Như vậy, 1 lần nữa kịch bản của trận chung kết năm 2016 lại lặp lại khi mà Bắc Giang đánh bại Thái Bình trong trận chung kết. Nhưng nhìn xa hơn, liệu rằng Bắc Giang sẽ duy trì sức mạnh này được bao lâu khi mà cả Trang/Sen đều đã lấy chồng và sẽ sớm phải nghỉ thi đấu trong tương lai gần. Lớp trẻ của Bắc Giang chưa có ai thực sự nổi bật để có thể làm đầu tàu cho cầu lông nữ Bắc Giang trong tương lai. Rõ ràng, bên cạnh niềm vui bảo vệ thành công chức vô địch, vẫn còn đó những nỗi lo của những HLV cầu lông ở Bắc Giang hiện nay.

Tháng sau, các tay vợt mạnh nhất của Việt Nam sẽ có mặt ở Đồng Nai để thi đấu giải cầu lông cá nhân các tay vợt mạnh Toàn quốc 2017. Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm của cầu lông Việt Nam. Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục đồng hành để đưa những tin tức mới nhất tại giải đến với bạn đọc yêu cầu lông trên cả nước, mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu