03:50 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Soán ngôi New York, Bắc Kinh dẫn đầu thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới

19:59 08/04/2021

(THPL) - Ngày 8-4, tạp chí Forbes (Mỹ) công bố Bắc Kinh hiện là thành phố có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới.

Theo đài BBC (Anh), trong năm 2020 Bắc Kinh đã có thêm 33 tỷ phú và ở thời điểm này có tổng cộng 100 tỷ phú.

Với kết quả này, Bắc Kinh đã đánh bại thành phố New York vốn sở hữu 99 tỷ phú và đứng đầu danh sách của Forbes trong 7 năm qua.

Thành phố Bắc Kinh – thủ đô của Trung Quốc.

Việc chính phủ Trung Quốc xử lý dịch COVID-19 nhanh chóng và sự trỗi dậy của các công ty công nghệ cùng thị trường chứng khoán đã giúp Bắc Kinh nắm giữ vị trí đứng đầu trong danh sách của Forbes.

Mặc dù Bắc Kinh nhiều hơn về số lượng tỷ phú nhưng tổng tài sản của các tỷ phú tại New York lại lớn hơn.

TTXVN đưa tin, tỷ phú giàu nhất Bắc Kinh là Trương Nhất Minh (Zhang Yiming)-“cha đẻ” TikTok đồng thời là lãnh đạo công ty mẹ của mạng xã hội này ByteDance. Tổng tài sản của tỷ phú Trương Nhất Minh là 35,6 tỷ USD. Trong khi đó, tỷ phú giàu nhất New York-cựu Thị trưởng Michael Bloomberg-có tổng tài sản ở mức 59 tỷ USD.

Các công ty công nghệ Trung Quốc và Mỹ ngày càng lớn mạnh trong dịch COVID-19 do người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến và tìm nguồn giải trí trên mạng.

Trung Quốc, bao gồm Hồng Kông và Macao trong danh sách của Forbes đã có thêm nhiều tỷ phú trong danh sách hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên toàn cầu, với 210 tỷ phú USD mới.

Một nửa trong số các tỷ phú mới của Trung Quốc kiếm được nhiều tiền từ các dự án sản xuất hoặc công nghệ, bao gồm cả nữ tỷ phú Kate Wang, người đã kiếm tiền từ thuốc lá điện tử.

Với 698 tỷ phú, Trung Quốc đang đứng sau Mỹ, nước vẫn dẫn đầu với 724 tỷ phú USD.

Theo danh sách của Forbes, Ấn Độ có số tỷ phú cao thứ ba thế giới với 140 người. Nhà sáng lập Amazon- Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới và đây là năm thứ 4 liên tiếp ông giữ danh hiệu này.

Cũng theo Forbes, năm 2020 đã chứng kiến kỷ lục 493 người mới gia nhập danh sách tỷ phú USD trên toàn cầu với trung bình cứ sau 17 giờ lại có một tỷ phú mới.

Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu