01:22 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Y tế TP. HCM khẳng định chưa cấp phép hoạt động cho Viện thẩm mỹ L’Paradis

13:32 13/01/2021

(THPL) - “Sở Y tế chưa cấp Giấy phép hoạt động cho cơ sở có tên Viện mỹ thẩm L’Paradis tại các địa chỉ 315/20B Lê Văn Sỹ,Phường 13, Quận 3” - Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai (Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM) trong văn bản trả lời TCĐT Thương hiệu và Pháp luật.

Viện thẩm mỹ L’Paradis hoạt động “chui”

Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin ở bài viết “Học viện thẩm mỹ L'Paradis có thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vượt phép tại cơ sở?” Liên quan đến việc Viện thẩm mỹ L’Paradis có biểu hiện vượt quyền khi cung cấp các dịch vụ xâm lấn nghiêm trọng. Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã nhanh chóng tiếp cận, tìm hiểu các hoạt động đang diễn ra tại cơ sở nói trên và đã phát hiện nhiều hoạt động thẩm mỹ xâm lấn vượt phép so với một cơ sở chăm sóc da thông thường.

Bảng hiệu là cơ sở Spa chăm sóc da nhưng thông tin quảng cáo tiếp thị L'Paradis như một bệnh viện thẩm mỹ.

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), Viện thẩm mỹ L’Paradis có địa chỉ:

- CN Hồ Chí Minh: 315/20B Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3

- CN Trà Vinh: Số 286 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 7

- CN Bến Tre: 112/1b đường 30/4 Khu Phố 2, Thị Trấn Bình Đại

- CN Sóc Trăng: Số 1D đường 30/4, Khóm 6, Phường 3

- CN Tiền Giang: 53 Đường 30/4, Khu phố 1, Phường 1, Thị Xã Cai Lậy

- Chỉ được hoạt động ở loại hình Spa chăm sóc da thông thường chứ không phải phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay bệnh viện thẩm mỹ. Spa này có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 0314214972 cấp ngày 23/01/2017.

Nam nhân viên tại cơ sở tư vấn cho khách hàng thực hiện các dịch vụ xâm lấn (ảnh cắt từ clip).

Trong công văn trả lời, Sở Y tế khẳng định “Qua tra cứu trên hệ thống văn bản, Sở Y tế chưa cấp Giấy phép hoạt động cho cơ sở có tên Viện thẩm mỹ L’Paradis tại các địa chỉ do Phóng Viên cung cấp”. Điều này cho thấy các dịch vụ xâm lấn tại Viện thẩm mỹ L’Paradis mà Thương hiệu Pháp luật phản ánh đều chưa được Sở Y tế cấp phép cũng như phê duyệt cho Viện thẩm mỹ L’Paradis thực hiện các dịch vụ này.

C Spa & Clinic ngang nhiên qua mặt Sở Y tế?

Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT cũng quy định rõ cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm… Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hay cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì các dịch vụ này phải được thực hiện tại bệnh viện. Thêm vào đó là sự khẳng định của Sở Y tế về các hoạt động trái phép tại Viện thẩm mỹ L’Paradis.

Thông tư và quy định hiện hành của Bộ Y tế là vậy, thế nhưng những hoạt động thẩm mỹ trên hiện vẫn đang được thực hiện “rầm rộ” tại Viện thẩm mỹ L’Paradis. Phải chăng cơ sở này đang quá xem thường pháp luật và có dấu hiệu qua mặt Sở Y tế TP.HCM? Người đứng đầu cơ sơ này có đang cố tình coi thường tính mạng khách hàng khi cung cấp các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn không phép?

Nhằm đảm bảo sức khỏe và tính mạng của người sử dụng dịch vụ thẩm mỹ, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý những hoạt động không phép đang diễn ra hàng ngày tại Viện thẩm mỹ L’Paradis.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin ở các bài viết tiếp theo.

Huy Bình – Phượng Trần

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu