00:42 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Y tế TP.HCM đang vận hành hoàn hảo ứng dụng “Y tế trực tuyến”

15:02 11/04/2021

(THPL) - Sau hơn 1 tháng triển khai ứng dụng “Y tế trực tuyến”, đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế TP.HCM đã tiếp nhận thông tin phản ánh và vào cuộc rất nhanh chóng để xử lý nhiều đơn vị, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế.

Sở Y tế TP.HCM trụ sở nằm tại số 59 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM.

Vào ngày 03/03/2020, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã chính thức ban hành “Quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế”, công cụ sử dụng chính của quy trình này chính là ứng dụng “Y tế trực tuyến”.

“Viet Anh Mega Beauty Center” là một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chăm sóc da mặt đã “lấn sân” sang phẫu thuật thẩm mỹ không phép ngay tại địa bàn quận 1.
Sau khi nhận phản ánh, Thanh tra Sở đã nhanh chóng thanh kiểm tra, xử phạt cơ sở dịch vụ thẩm mỹ “Kang Beauty Center” trên địa bàn quận 10.

Người dân sau khi cài đặt ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh (IOS và Android) sẽ dễ dàng phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân hoặc của các cơ sở hành nghề trong lĩnh vực y tế đến Thanh tra Sở Y tế, người gửi thông tin phản ánh dễ dàng đính kèm các hình ảnh hoặc video clip về các hành vi vi phạm pháp luật.

Sau khoảng thời gian vận hành hơn 1 tháng, Sở Y tế TP.HCM đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh và nhanh chóng vào cuộc nhằm thanh kiểm tra các cơ sở trên, đồng thời có chế tài xử phạt đích đáng với các cơ sở thẩm mỹ trái phép, vượt phép.

Song song với việc tiếp nhận những phản ánh từ phía người dân thông qua ứng dụng “Y tế trực tuyến”. Rất hoan nghênh tinh thần thượng tôn pháp luật của Sở Y tế TP.HCM khi thời gian vừa qua đã tiến hành thanh kiểm tra, xử lý nhiều spa, thẩm mỹ viện, phòng khám đa khoa,... sau khi tiếp nhận thông tin từ phía báo chí.

Sông Trường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu