11:54 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Y tế Thái Nguyên thông tin về vụ bệnh nhân mổ ruột thừa tử vong tại BVĐK Yên Bình

10:10 23/09/2020

Sau khi phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đưa tin về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Nga, SN 1996, trú tại xóm Hồng Cóc, xã Phúc Thuận, TX Phổ Yên tử vong sau khi nhập viện mổ ruột thừa tại bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên. Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã có biên bản nội dung làm việc cụ thể về sự việc trên.

Theo biên bản làm việc của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Nga đã nhập viện vào lúc 06 giờ 55 phút ngày 23/8/2020, được chẩn đoán Viêm ruột thừa cấp (Điện tim có nhịp nhanh 93 lần/phút Block nhánh phải). Bệnh nhân được các Bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên mổ nội soi cắt ruột thừa viêm. Sau mổ, người bệnh có tê chân trái (Người bệnh vô cảm bằng gây tê tủy sống), sau khi được điều trị bằng thuốc kết hợp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, 4 ngày sau người bệnh đã đỡ nhiều và đi lại gần như bình thường.

Biên bản nội dung làm việc giữa Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên và Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên

Tuy nhiên vào hồi 13h40p ngày 30/8/2020, chân trái của bệnh nhân đã tự nhiên đau nhức sâu bên trong trở lại, vận động chân khó khăn. Bệnh nhân ăn uống kém có kèm đi ngoài, người mệt mỏi, kêu đau ngực khó thở nhẹ. Lúc này bệnh nhân được tiếp tục dùng thuốc và kết hợp thở oxy, chăm sóc hộ lý cấp 2.

Đến ngày 1/9/2020 (9 ngày sau mổ), bệnh nhân đã vã mồ hôi, xuất hiện đau ngực, khó thở, nghe phổi rì rào phế nang giảm. Qua khai thác thì bệnh nhân có ăn đồ ăn lạ vào ngày 31/8/2020 (bánh mì và sữa….), lúc này các Bác sĩ đã nghĩ đến là bệnh nhân bị nhiễm độc, nhiễm trùng do ăn uống, được theo dõi sốc nhiễm độc. Sau đó bệnh nhân ý thức lơ mơ, tiếp xúc chậm, tím tái ngọn chi, Bác sĩ đã cho đặt ống nội khí quản thở máy. Bệnh tình của bệnh nhân diễn biến rất nhanh, các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên đã cho bệnh nhân chuyển tuyến về bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Với chẩn đoán suy hô hấp, theo dõi sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng do ngộ độc thức ăn sau mổ ruột thừa viêm ngày thứ 9. Khi đến bệnh viện Bạch Mai bệnh nhân vẫn được tiếp tục hồi sức tích cực nhưng không hiệu quả, bệnh nhân đã tử vong. Các Bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội có trao dổi với các Bác sĩ hộ tống của Bệnh viện Đa khoa Yên Bình nghĩ tới người bệnh tử vong do nhồi máu phổi (Là một bệnh hiếm gặp nhưng rất nặng).

Sau khi làm việc, Đoàn kiểm tra của Sở y tế tỉnh Thái Nguyên đã có kết luận: Bệnh viện có đầy đủ hồ sơ pháp lý đã được Bộ Y tế cấp phép. Các kỹ thuật chuyên môn thực hiện đối với bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Nga đúng phạm vi đã được Bộ Y tế phê duyệt. Yêu cầu bệnh viện tiếp tục thực hiện việc giải thích, tư vấn tư tưởng đối với gia đình bệnh nhân và tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về khám, chữa bệnh.

Sau khi bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Nga tử vong, vì hoàn cảnh khó khăn nên bệnh viện đã hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 200 triệu đồng. Được biết từ đầu năm 2020 đến nay, Bệnh viện đã hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa với số tiền lên đến gần 2 tỷ 700 triệu đồng. 

Hoài Thanh - Đào Đường

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu