09:55 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Số tiền khổng lồ ông Trầm Bê đang nợ Sacombank là bao nhiêu?

22:34 02/08/2017

(THPL) - Chủ tịch HĐQT Sacombank - ông Dương Công Minh cho biết, hiện tại ông Trầm Bê có 2 khoản nợ tại nhà băng tổng cộng 43.000 tỷ đồng và đều có tài sản đảm bảo với giá trị tương đương.

Liên quan đến thông tin ông Trầm Bê (Nguyên Phó chủ tịch Sacombank) và ông Phan Huy Khang (Nguyên Tổng giám đốc Sacombank) bị bắt, ông Dương Công Minh (Chủ tịch HĐQT Sacombankkhẳng định, việc ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang bị bắt không ảnh hưởng gì đến hoạt động của Sacombank bởi ông Trầm Bê đã không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại Sacombank từ ngày 23/2/2017 và từ ngày 3/7/2017, ông Phan Huy Khang cũng đã không còn là Tổng giám đốc của Sacombank.

Sacombank ước tính mất 3 năm để thu hồi hết 43.000 tỷ đồng nợ của ông Trầm Bê tại ngân hàng này. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT Sacombank cũng tiết lộ thông tin: Ông Trầm Bê có 2 khoản nợ tại ngân hàng này, một là khoản nợ liên quan tới bất động sản khoảng 33.000 tỷ đồng và khoản nợ liên quan đến cổ phiếu khoảng 10.000 tỷ đồng.

"Tổng cộng ông Trầm Bê đang nợ Sacombank 43.000 tỷ đồng và tất cả khoản nợ này đều có tài sản bảo đảm tương đương", ông Dương Công Minh nhấn mạnh.

Về khả năng thu hồi, ông Minh cho biết, hiện nay, HĐQT Sacombank đang tích cực thu hồi nợ. Theo định giá sơ bộ của Sacombank về tài sản đảm bảo của những khoản nợ nói trên của ông Trầm Bê thì các khoản nợ đều có khả năng thu hồi. "Cần khoảng 3 năm thì mới có thể thu hồi được hết số nợ này", ông Minh nói.

“Hiện nay, nợ xấu tại Sacombank vào khoảng hơn 60.000 tỷ đồng. Chúng tôi đã quyết liệt xử lý và phấn đấu đến cuối năm nay sẽ xử lý được khoảng 20.000 tỷ đồng”, ông Minh cho biết thêm.

Theo báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2016 của Sacombank, gia đình ông Trầm Bê đang sở hữu 9,523% vốn điều lệ ngân hàng Sacombank với 179,3 triệu cổ phiếu STB - tương đương giá trị hơn 2.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, toàn bộ số cổ phần này đã được NHNN tiếp nhận và giao cho VAMC quản lý.

Trước đó, vào tháng 8/2015, tại công văn chấp thuận nguyên tắc sáp nhập Phương Nam vào Sacombank, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố thông tin: “Ông Trầm Bê hiện là Phó chủ tịch HĐQT Sacombank, tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho NHNN hoặc tổ chức, cá nhân do NHNN chỉ định, thực hiện đầy đủ các quyền của cổ đông theo quy định của pháp luật đối với toàn bộ số cổ phần tại Sacombank, Phương Nam và ngân hàng sau sáp nhập thuộc quyền sở hữu của ông Trầm Bê và các bên có liên quan”.

Ông Trầm Bê cũng cam kết trong quá trình thực hiện đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của ngân hàng sau sáp nhập, nếu giá trị tài sản đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của ông Trầm Bê và những người có liên quan không đủ sẽ bổ sung thêm các tài sản khác thuộc sở hữu của cá nhân ông Bê.

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu