08:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở GTVT Hưng Yên: Đẩy mạnh thực hiện công tác 6 tháng cuối năm 2022

22:13 18/11/2022

(THPL) - Sở Giao thông vận tải Hưng Yên luôn xác định việc xây dựng quy hoạch tổng thể giao thông có ý nghĩa quan trọng, làm cơ sở để tỉnh phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, toàn diện; gắn kết giữa các địa phương, giữa đô thị và nông thôn, đặc biệt với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Những tháng đầu năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên vẫn đạt những kết quả khả quan. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế của tỉnh tiếp tục khởi sắc, một số chỉ tiêu kinh tế đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ và cao hơn bình quân chung của cả nước.

Để đạt được những kết quả trên một phần nhờ sự chỉ đạo, nỗ lực của ngành GTVT tỉnh Hưng Yên. Cụ thể, những tháng đầu năm 2022 đánh dấu sự nỗ lực cao, tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm của ngành GTVT; hệ thống kết cấu giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đầu tư tạo thành một mạng lưới giao thông khá bền vững, liên hoàn và phát triển, góp phần đưa Hưng Yên thay đổi diện mạo mới, vị thế mới.

Sở GTVT Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện công tác 6 tháng cuối năm 2022. Ảnh: Internnet

Đơn cử như tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Dự án xây dựng tuyến đường bên tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài, đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên; Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục ngang kết nối QL.39 với ĐT.376… Cùng với đó, nhiều dự án quan trọng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư như: Dự án xây dựng ĐT.382B đoạn từ Km0 đến Km14+420; Dự án ĐT.387 kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Dự án nâng cấp cải tạo ĐT.380 đoạn từ Km0 đến Km2+800 kết nối với tỉnh Bắc Ninh.

Đồng thời, Sở GTVT tích cực tham mưu, trình Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chủ trương đầu tư các tuyến trục ngang, trục dọc vùng phía Đông, Tây của tỉnh để khai thác hiệu quả quỹ đất cho phát triển kinh tế - xã hội, bao gồm: Dự án Đường kết nối di sản du lịch, phát triển kinh tế dọc sông Hồng, Dự án xây dựng đường Tân Phúc - Võng Phan (giao cắt với ĐT.378) kết nối cầu La Tiến. Dự án xây dựng đường Chí Tân - Toàn Thắng (QL.39); Dự án xây dựng các cảng du lịch La Tiến, Bình Minh, Yên Lệnh...

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, hạ tầng giao thông của tỉnh từng bước được đầu tư, nâng cấp đồng bộ, hiện đại. Đến nay, tổng chiều dài mạng lưới đường bộ trong toàn tỉnh đạt trên 6,1 nghìn km. Trong đó, đường cao tốc có chiều dài 26,55km; quốc lộ có tổng chiều dài 118,01km, các tuyến đường tỉnh có tổng chiều dài 390km, các tuyến đường huyện có tổng chiều dài 468,08km, đường đô thị trên 115km…

Giao thông thuận lợi đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế đầu tư vào địa bàn như: Hòa Phát, Viglacera, Vingroup, TOTO, Kyocera… Các tập đoàn kinh tế lớn này đã mở ra một khu vực kinh tế năng động, tạo nên diện mạo mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, từ đó làm gia tăng giá trị sản xuất, tăng thu ngân sách nhà nước và tạo nhiều việc làm cho người dân.

Theo thống kê, cũng trong năm 2022, Sở GTVT đang triển khai 7 dự án công trình giao thông. Trong đó có 4 dự án chuyển tiếp từ năm 2021 và 3 dự án triển khai trong năm 2022 với tổng kế hoạch vốn được giao năm 2022 là 1.807,4 tỷ đồng (trong đó ngân sách tỉnh là 1.270,44 tỷ đồng, ngân sách Trung ương là 539,9 tỷ đồng).

Cũng trong những tháng đầu năm, công tác bảo trì đường bộ, đường sông được thực hiện thường xuyên theo đúng kế hoạch, đảm bảo ATGT thông suốt, hoạt động rà soát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp cao điểm nghỉ Lễ, Tết gắn với phòng dịch COVID-19.

Sở GTVT cũng tích cực triển khai các giải pháp ATGT 2022 với chủ đề: “Xây dựng văn hoá giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Công tác quản lý, bảo trì đường bộ, đường sông được thực hiện theo đúng kế hoạch đảm bảo ATGT suốt 6 tháng đầu năm, nhất là dịp Lễ, Tết.

Tính đến ngày 21/6/2022, lực lượng chức năng của Sở đã xử phạt vi phạm hành chính 16 trường hợp, xử phạt với số 183,2 triệu đồng, tước GPLX, phù hiệu của 4 trường hợp. Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đã kiểm tra xử lý 5 phương tiện vi phạm, xử phạt hành chính số tiền 149,5 triệu đồng (tước GPLX, phù hiệu 3 trường hợp). Cũng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 66 vụ TNGT, làm 50 người chết, 47 người bị thương.

Để hoàn thành tốt kế hoạch những tháng cuối năm, ngành GTVT tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, các công trình trọng điểm, cấp bách có tính lan tỏa, kết nối vùng miền, tạo động lực, điểm nhấn, bảo đảm kết nối thông suốt giữa các khu vực phát triển kinh tế, các đầu mối giao thông có nhu cầu vận tải lớn, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu với tỉnh những chính sách ưu đãi để thu hút nhà đầu tư tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình theo đúng quy trình kỹ thuật; đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án.

Văn Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu