Sinh viên Harvard Business School tham quan TĐ Tân Hiệp Phát để khởi động chương trình FIELD Global Immersion
(THPL) - Giữa tháng 5 vừa qua, sáu sinh viên trong số sinh viên đến từ trường kinh doanh Harvard Business School đã có chuyến tham quan tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát để tìm hiểu về quy trình hoạt động, sản xuất, kinh doanh và có buổi trình bày bài thuyết trình với Tổng giám đốc Tập đoàn về những nghiên cứu của họ trong thị trường sữa đậu nành Việt Nam.
Tin liên quan
» Tân Hiệp Phát mang mùa xuân ấm áp đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
» Competing with Giants là cầu nối cho sinh viên Semester At Sea tham quan Tân Hiệp Phát
» Tân Hiệp Phát trao hàng trăm học bổng cho trẻ em nghèo Cà Mau
Harvard Business School là trường thuộc hệ thống Đại học Harvard, Hoa Kỳ và được đánh giá là một trong những trường danh giá nhất thế giới với chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration) đứng top 3 toàn cầu.
Để nhận được bằng thạc sĩ của trường, ngoài việc phải hoàn thành tất cả môn học thì sinh viên tại Harvard Business School còn phải tham gia chương trình FIELD Global Immersion.
Nhóm sinh viên đã có buổi tham quan dây chuyền sản xuất Aseptic hiện đại của Tân Hiệp Phát.
Chuyến tham quan tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một phần khóa học bắt buộc ở năm nhất trong chương trình FIELD Global Immersion để tìm hiểu thị trường kinh doanh các sản phẩm làm từ đậu nành tại khu vực Châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Trong buổi thuyết trình với Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhóm sinh viên đến từ trường Harvard Business School đã có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm và thị trường sữa đậu nành Việt Nam như đặc tính, thói quen người tiêu dùng bản địa, hương vị, màu sắc… cho đến sự khác biệt giữa quy trình chế biến thủ công và công nghệ khép kín. Những số liệu về thị trường kinh doanh sữa đậu nành cũng được phân tích cụ thể trong buổi thuyết trình nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tiềm năng của loại thức uống tốt cho sức khỏe này.
Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được làm việc với chương trình FIELD Global Immersion của trường kinh doanh Harvard để cung cấp cho các sinh viên trải nghiệm học tập trong thực tiễn môi trường kinh doanh nước giải khát ở Việt Nam. Chúng tôi tin rằng các sinh viên có thể thu thập được nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tiễn ở Tân Hiệp Phát - những điều mà họ sẽ không bao giờ có thể góp nhặt từ một buổi thảo luận đơn lẻ trong lớp học”.
Những số liệu về thị trường các sản phẩm làm từ đậu nành cũng được phân tích cụ thể trong buổi thuyết trình. Trong ảnh: các sinh viên đang trao đổi về sản phẩm mới Number 1 Cola mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa tung ra thị trường.
FIELD Global Immersion là một chương trình đặc biệt mà trường Harvard Business School hợp tác với các doanh nghiệp tại 13 quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu thị trường và các vấn đề kinh doanh thực tiễn. Sau khi tham gia chương trình, sinh viên có thể vận dụng kiến thức mà họ được học từ thực tế và đề xuất giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một trong số 157 đối tác toàn cầu của FIELD Global Immersion trải rộng trên 13 quốc gia. Các đối tác toàn cầu này cùng nhau kết hợp để tiếp nhận tổng cộng hơn 920 sinh viên trường kinh doanh Harvard.
Trường kinh doanh Harvard cho rằng trải nghiệm học hỏi quý báu này sẽ không thể thực hiện được nếu không có các đối tác toàn cầu.
“Đại diện cho các sinh viên của trường, chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm kích đến Tập đoàn Tân Hiệp Phát và các doanh nghiệp là đối tác toàn cầu của khoá học FIELD vì những gì họ đã thực hiện. Các sinh viên được hưởng lợi ích vô cùng to lớn từ trải nghiệm này và chúng tôi hi vọng các tổ chức đối tác cũng thế”, Giáo sư Juan Alcacer, trưởng khoa của FIELD đánh giá.
Được biết, FIELD Global Immersion là một khoá học được thiết kế để phát triển khả năng quản lý và vận hành hiệu quả của các sinh viên qua nhiều nền văn hoá và bối cảnh kinh doanh khác nhau nhằm cung cấp cho họ cơ hội thực hiện công việc kinh doanh tại khu vực đó trong những thị trường mà họ chưa biết.
PV
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam