SHB là Ngân hàng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất 2023
(THPL) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance xếp hạng “Top 1 ngân hàng tăng trưởng chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2023”.
Tin liên quan
Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt” với quyền lợi 1,32 tỷ đồng
LPBank ký hợp đồng với Temenos cung cấp giải pháp Corebanking T24
Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp niêm yết hàng đầu
Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Phát triển bền vững - “Hộ chiếu” và “thỏi nam châm” cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại
Theo nghiên cứu vừa được công bố của Brand Finance, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) của SHB đạt 65 điểm, tăng 16 điểm so với năm 2022, trở thành thương hiệu ngân hàng có mức tăng trưởng BSI mạnh nhất Việt Nam năm 2023.
Bên cạnh chỉ số BSI, giá trị thương hiệu của SHB cũng tăng 31% so với năm 2022 và tăng 117% so với năm 2021, giúp SHB tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023”.
.jpg)
Theo đại diện lãnh đạo của SHB, giá trị thương hiệu của SHB tăng mạnh phần nào phản ánh những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong việc vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững, vừa liên tục đổi mới các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đối tác cũng như tích cực triển khai các hoạt động hướng tới cộng đồng, xã hội.
Trong hoạt động kinh doanh, tính đến quý II/2023, các chỉ tiêu tài chính, hiệu quả kinh doanh và quản trị rủi ro của SHB luôn nằm trong Top các ngân hàng đứng đầu hệ thống. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 của SHB đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng tài sản SHB đạt 585 nghìn tỷ đồng, tăng 6,21% so với đầu năm. Huy động từ thị trường I của SHB đạt tăng trưởng tốt với tỷ lệ tăng 13,7% so với đầu năm, đạt 462 nghìn tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 418 nghìn tỷ đồng.
Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản xác nhận kết quả phát hành hơn 552 triệu cổ phiếu để chia cổ tức năm 2022 của SHB. Qua đó, vốn điều lệ của SHB đã tăng lên gần 36.194 tỷ đồng, vững vàng vị thế TOP 4 NHTMCP tư nhân về vốn điều lệ.
Phát triển bền vững song song với chiến lược chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ, SHB đang ngày càng khẳng định tầm vóc thương hiệu trên thị trường tài chính trong nước, vươn tầm khu vực. Với nền tảng công nghệ và tiềm lực tài chính vững mạnh, SHB đang triển khai nhiều dự án chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ thông tin, góp phần tạo động lực tối ưu hóa quy trình vận hành và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, gia tăng hiệu quả trong phát triển dịch vụ và chiến lược ngân hàng bán lẻ hiện đại.
Với những nỗ lực không ngừng, SHB liên tiếp được các tổ chức, định chế tài chính uy tín của khu vực và toàn cầu đánh giá cao, được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng lớn. Cụ thể, Tạp chí The Asian Banking and Finance vinh danh SHB ở 3 hạng mục: Ngân hàng có sáng kiến tài chính tác động xã hội tốt nhất Việt Nam 2023, Hợp tác chiến lược của năm và Ngân hàng với giải pháp cho phụ nữ của năm. Tạp chí Global Finance trao tặng SHB giải thưởng “Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất 2023”. Tạp chí FinanceAsia vinh danh SHB là “Ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam” … cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.
.jpg)
Bên cạnh đó, SHB cũng là điểm sáng về phát triển nhân tài của ngành ngân hàng Việt Nam khi liên tục kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao bằng việc bổ nhiệm nhiều nhân sự tại chỗ cũng như thu hút các lãnh đạo, chuyên gia rất giàu kinh nghiệm từ các tổ chức trong nước và quốc tế. SHB tự hào khi nhiều năm liền được tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
2023 đánh dấu 30 năm SHB đồng hành, phát triển cùng đất nước toàn hệ thống SHB đang chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, với mục tiêu quyết liệt hiện thực hóa định hướng chiến lược 2022-2027, trong đó sớm đưa SHB trở thành Ngân hàng hiệu quả nhất, ngân hàng số được yêu thích nhất và trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực.
Đại diện lãnh đạo SHB cho biết: “Tốc độ tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu của SHB thể hiện qua bước chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện của Ngân hàng trên nền tảng vững chắc về tài chính, công nghệ thông tin và con người. Đây cũng là yếu tố quan trọng của SHB trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất, ngân hàng số được yêu thích nhất.”
PV
Tin khác
Ba kịch bản tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2023
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam: Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Bộ Công Thương: Đảm bảo cung ứng, tránh thiếu điện cục bộ
Dự báo thời tiết ngày 1/10: Cả nước nắng nóng, mưa dông vài nơi về chiều tối
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam: Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
(THPL) - Chiều tối 28/9, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia do Bộ VH-TT-DL trao tặng...30/09/2023 20:12:43Gửi hồ sơ đề cử “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là Di sản thế giới
(THPL) - Ngày 29/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có ý kiến đồng ý Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ...30/09/2023 18:41:00Trao chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ cho dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên
(THPL) - Tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023, dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên chính thức nhận các...30/09/2023 11:26:16Hà Giang: Bệnh viện y dược cổ truyền kết hợp chặt chẽ những tinh hoa y học dân tộc với hiện đại
(THPL) - Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) Hà Giang, đơn vị sự nghiệp y tế hạng II, khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền ngày càng khẳng...28/09/2023 10:31:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...