SHB là Ngân hàng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất 2023
(THPL) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance xếp hạng “Top 1 ngân hàng tăng trưởng chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2023”.
Tin liên quan
- Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
Theo nghiên cứu vừa được công bố của Brand Finance, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) của SHB đạt 65 điểm, tăng 16 điểm so với năm 2022, trở thành thương hiệu ngân hàng có mức tăng trưởng BSI mạnh nhất Việt Nam năm 2023.
Bên cạnh chỉ số BSI, giá trị thương hiệu của SHB cũng tăng 31% so với năm 2022 và tăng 117% so với năm 2021, giúp SHB tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023”.
Theo đại diện lãnh đạo của SHB, giá trị thương hiệu của SHB tăng mạnh phần nào phản ánh những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong việc vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững, vừa liên tục đổi mới các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đối tác cũng như tích cực triển khai các hoạt động hướng tới cộng đồng, xã hội.
Trong hoạt động kinh doanh, tính đến quý II/2023, các chỉ tiêu tài chính, hiệu quả kinh doanh và quản trị rủi ro của SHB luôn nằm trong Top các ngân hàng đứng đầu hệ thống. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 của SHB đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng tài sản SHB đạt 585 nghìn tỷ đồng, tăng 6,21% so với đầu năm. Huy động từ thị trường I của SHB đạt tăng trưởng tốt với tỷ lệ tăng 13,7% so với đầu năm, đạt 462 nghìn tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 418 nghìn tỷ đồng.
Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản xác nhận kết quả phát hành hơn 552 triệu cổ phiếu để chia cổ tức năm 2022 của SHB. Qua đó, vốn điều lệ của SHB đã tăng lên gần 36.194 tỷ đồng, vững vàng vị thế TOP 4 NHTMCP tư nhân về vốn điều lệ.
Phát triển bền vững song song với chiến lược chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ, SHB đang ngày càng khẳng định tầm vóc thương hiệu trên thị trường tài chính trong nước, vươn tầm khu vực. Với nền tảng công nghệ và tiềm lực tài chính vững mạnh, SHB đang triển khai nhiều dự án chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ thông tin, góp phần tạo động lực tối ưu hóa quy trình vận hành và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, gia tăng hiệu quả trong phát triển dịch vụ và chiến lược ngân hàng bán lẻ hiện đại.
Với những nỗ lực không ngừng, SHB liên tiếp được các tổ chức, định chế tài chính uy tín của khu vực và toàn cầu đánh giá cao, được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng lớn. Cụ thể, Tạp chí The Asian Banking and Finance vinh danh SHB ở 3 hạng mục: Ngân hàng có sáng kiến tài chính tác động xã hội tốt nhất Việt Nam 2023, Hợp tác chiến lược của năm và Ngân hàng với giải pháp cho phụ nữ của năm. Tạp chí Global Finance trao tặng SHB giải thưởng “Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất 2023”. Tạp chí FinanceAsia vinh danh SHB là “Ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam” … cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.
Bên cạnh đó, SHB cũng là điểm sáng về phát triển nhân tài của ngành ngân hàng Việt Nam khi liên tục kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao bằng việc bổ nhiệm nhiều nhân sự tại chỗ cũng như thu hút các lãnh đạo, chuyên gia rất giàu kinh nghiệm từ các tổ chức trong nước và quốc tế. SHB tự hào khi nhiều năm liền được tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
2023 đánh dấu 30 năm SHB đồng hành, phát triển cùng đất nước toàn hệ thống SHB đang chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, với mục tiêu quyết liệt hiện thực hóa định hướng chiến lược 2022-2027, trong đó sớm đưa SHB trở thành Ngân hàng hiệu quả nhất, ngân hàng số được yêu thích nhất và trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực.
Đại diện lãnh đạo SHB cho biết: “Tốc độ tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu của SHB thể hiện qua bước chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện của Ngân hàng trên nền tảng vững chắc về tài chính, công nghệ thông tin và con người. Đây cũng là yếu tố quan trọng của SHB trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất, ngân hàng số được yêu thích nhất.”
PV
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024