Sếp Bamboo Airways: "Ưu tiên tạo sản phẩm giàu giá trị gia tăng với tiêu chí an toàn là số 1 hậu Covid-19"
(THPL) - Lãnh đạo Bamboo Airways cho rằng điều cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch, để tạo được niềm tin chung cho khách hàng, từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng. Việt Nam chiến thắng Covid-19 nhờ sự đoàn kết, thì cũng sẽ khôi phục thị trường thành công nhờ đoàn kết.
Tin liên quan
Nhiều hiệp hội, ngành hàng kiến nghị Tổng Bí thư về nút thắt công bố sản phẩm hàng hóa
VCCI kiến nghị bổ sung chính sách bảo vệ người bán trên thương mại điện tử
Bộ Công Thương bãi bỏ một số quy định về kinh doanh xăng dầu
Người nghệ nhân “giữ hồn” Then, đàn Tính
WB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,8% trong năm 2025
» Bamboo Airways tiếp tục đưa 266 công dân Việt Nam tại Kuwait, Ai Cập và Qatar hồi hương ngày 16/6
» Dàn tiếp viên của Bamboo Airways tung clip hào hứng trở lại bầu trời gây sốt cộng đồng mạng
» Bamboo Airways tạm dừng các chuyến bay về từ nước ngoài để phòng chống Covid-19
Trao đổi với PV xoay quanh tình hình hoạt động của Bamboo Airways sau dịch bệnh, ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết ngay từ thời điểm 1/6 khi Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép các hãng hàng không khai thác trở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế bình thường theo lịch bay đã phân bổ, Bamboo Airways đã nhanh chóng quay tái khởi động mạng bay nội địa.
Lộ trình bình thường hóa của Hãng ưu tiên các đường bay trục có khả năng khơi thông nhanh nhất hoạt động thương mại, đầu tư, di trú,… trong toàn nền kinh tế, như Hà Nội – TP. HCM, Hà Nội/TP. HCM – Đà Nẵng; các đường bay du lịch có nhu cầu cao để phục vụ người dân cũng như tạo lực đẩy cho ngành kinh tế đầu tàu của cả nước, như Hà Nội/TP. HCM đi Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt…
Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways
Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã khôi phục 75 – 80% mạng đường bay nội địa, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy ngang bằng, thậm chí ở một số đường vào một số thời điểm, còn cao hơn giai đoạn trước Tết Nguyên Đán, đạt mức trung bình trên 80% đối với các đường trục chính và trục lẻ, ông Trương Phương Thành cho hay.
Song song với khôi phục mạng đường bay quốc nội, Bamboo Airways cũng đang nghiên cứu, xây dựng các đường bay ngách mới, kiên định với mục tiêu gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy du lịch liên tỉnh đặt ra từ giai đoạn đầu. Mới đây nhất là đường bay Thanh Hoá – Phú Quốc, Thanh Hoá – Quy Nhơn, dự kiến chính thức khai thác từ ngày 1/7 sắp tới, đường bay Hà Nội – Điện Biên, Hà Nội – Côn Đảo…
Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết dự kiến đến hết tháng 6, đầu tháng 7/2020, 100% mạng bay nội địa của Hãng sẽ quay trở lại hoạt động, khai thác trung bình 150 chuyến bay/ngày.
Mục tiêu 30% thị phần không đổi
Giai đoạn phát triển mới của thị trường kéo theo những thay đổi chưa từng có tiền lệ, tuy nhiên ông Trương Phương Thành cho biết Bamboo Airways vẫn duy trì mục tiêu không đổi là chiếm lĩnh 30% thị phần đến cuối năm 2020, với đội máy bay ít nhất 40 tàu. Tuy nhiên, lộ trình đến mục tiêu ít nhiều sẽ có sự điều chỉnh để thích nghi hiệu quả với điều kiện mới.
"Có thể nói, combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways, kế thừa hệ sinh thái từ công ty mẹ là Tập đoàn FLC, lợi thế chưa hãng bay nào ở Việt Nam sở hữu ở thời điểm hiện tại. Trong giai đoạn mới này, Bamboo Airways nâng cấp chiến lược này lên một hình thái mới, tức là không chỉ dừng lại ở liên kết nội bộ, mà cả với rộng khắp các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong ngành, từ các công ty lữ hành, du lịch, tới các nhà phát triển và vận hành chuỗi nghỉ dưỡng – sinh thái lớn, như Vietravel, Saigontourist, VinGroup, Sungroup…", ông nói.
Lý giải cho hướng đi này, ông cho rằng trong giai đoạn thị trường phát triển bình ổn, mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ có chiến lược xây dựng sản phẩm và kinh doanh riêng, xuất phát từ bản sắc và lợi thế cạnh tranh. Nhưng khi thị trường chênh vênh tìm lực đỡ để gượng dậy sau khủng hoảng, nếu duy trì cách làm cũ, thì không khác gì đàn ngựa bắt đầu phi nước kiệu nhưng mỗi con chạy một hướng, rối ren và "vỡ đội hình".
"Cái cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch, để tạo được niềm tin chung cho khách hàng, từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng. Có thể nói chưa bao giờ, tinh thần cộng đồng doanh nghiệp như bó đũa được hưởng ứng như hiện nay. Chúng ta chiến thắng Covid-19 nhờ sự đoàn kết, thì cũng sẽ khôi phục thị trường thành công nhờ đoàn kết", ông Trương Phương Thành nhấn mạnh.
Combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways
Ông tiết lộ bản thân Bamboo Airways cũng là đơn vị khởi xướng các chiến dịch ủng hộ chương trình người Việt đi du lịch Việt, chào giá dịch vụ bay giảm tối đa hết mức, lên tới 30 – 40% cho các công ty du lịch.
"Hiện tại, vấn đề lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu, mà là phải chung tay cùng nhau tạo được các sản phẩm giàu giá trị gia tăng, kích thích được nhu cầu của khách hàng, từng bước gây dựng và củng cố niềm tin trong du khách về hoạt động du lịch an toàn, bổ ích, lý thú trong nước", ông chỉ ra.
Củng cố "đặc sản" thương hiệu
Song song với sản phẩm, các giá trị làm lên thương hiệu của Bamboo Airways ở thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra cũng tiếp tục được duy trì và củng cố, như dịch vụ định hướng 5 sao, đội ngũ nhân sự ngoại hình thiện cảm, tác phong tận tình, hiếu khách,… vị Phó Tổng giám đốc khẳng định.
Ông cho biết từ 1/6, Bamboo Airways đã khôi phục hoàn toàn suất ăn, đồ uống Hạng Thương gia trên đường trục chính, và dự kiến khôi phục toàn bộ dịch vụ trên khoang vào quý III/2020 tới để đảm bảo phòng tránh tối đa rủi ro lây nhiễm, tùy theo tình hình diễn biến.
Dưới mặt đất, Bamboo Airways cũng đã đưa vào hoạt động trở lại Phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, khu vực phòng chờ của nhà ga T1 – Sân bay Quốc tế Nội Bài. Bamboo Airways cũng sẽ kết hợp với Phòng chờ Le Saigonnais Nội địa sân bay Tân Sơn Nhất để cung cấp dịch vụ cho hành khách.
Phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, khu vực phòng chờ của nhà ga T1 – Sân bay Quốc tế Nội Bài
Phòng chờ Thương gia được Bamboo Airways đầu tư về mặt nội thất và trang thiết bị để mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng. Ví dụ, trong phòng chờ có khu vực phòng VIP riêng biệt để đáp ứng nhu cầu họp bàn, làm việc của hành khách bận rộn, khu vực hút thuốc lá riêng... Nhân viên phục vụ tại Phòng chờ được đào tạo và huấn luyện để đạt tác phong phục vụ chuẩn mực. Ví dụ ngoài lựa chọn buffet tự phục vụ, thực khách có thể được phục vụ tại bàn theo yêu cầu đối với các suất ăn nóng theo thực đơn, và được quan tâm trong suốt quá trình dùng bữa, mang lại trải nghiệm sánh ngang ở các nhà hàng cao cấp đích thực, ông thông tin.
"Nhưng tôi cũng muốn lưu ý rằng, mọi dịch vụ của Bamboo Airways ở giai đoạn này đều được triển khai với mục tiêu đặt an toàn bay, an toàn sức khỏe lên hàng đầu", ông nhấn mạnh.
Song song với phòng thủ chặt chẽ trước dịch bệnh Covid-19 chưa có vaccin phòng ngừa và phác đồ điều trị chính thức, thì trên thực tế, giai đoạn khai thác hiện tại cũng trùng vào mùa hè là thời điểm xuất hiện nhiều giông, mưa tại miền Bắc. Đây cũng là yếu tố cần được tính toán, theo dõi cẩn trọng trong khai thác.
"Ngay từ ngày thành lập, việc xây dựng văn hóa an toàn hàng không đã được Bamboo Airways xác định là yếu tố tiên quyết, chi phối mọi hoạt động, là nhiệm vụ nhưng cũng là quyền lợi của tất cả các đơn vị, cá nhân. Mỗi ngày đưa khách đi đến nơi, về đến chốn, cũng là mỗi ngày tổ bay Bamboo Airways trở về bình an cùng người thân sau giờ làm việc. Sự an toàn của hành khách cũng chính là sự an toàn của chúng tôi, của toàn Hãng", ông Trương Phương Thành nói, dẫn chứng tỷ lệ an toàn tuyệt đối đạt 100% trong gần 40.000 chuyến bay khai thác tính tới nay.
PV
Tin khác
Ngành thép đề xuất giải pháp khơi thông thị trường, thúc đẩy xuất khẩu
Cục Quản lý Dược thông tin về mỹ phẩm L’Oreal đang bị thu hồi tại Mỹ
Hệ thống thuế điện tử đã chính thức hoạt động trở lại từ sáng 17/3
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại, kỳ vọng khởi sắc trong năm 2025
Chủ chuỗi đại lý xe máy điện VinFast: Mở cùng lúc 3 cửa hàng, muốn có thêm 2-3 cơ sở ngay trong năm 2025
Bộ Nội vụ: Đã xác định được số lượng đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập
Hạ tầng bứt phá hút giới đầu tư đổ về Ocean City
(THPL) - Đầu năm 2025, Ocean City liên tục đón tin vui về quy hoạch hạ tầng trọng điểm. Khi mọi tuyến đường đều dẫn lối về đô thị ở...17/03/2025 09:33:49Thủ tướng quyết định lập Ban Chỉ đạo các dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt
(THPL) - Ban Chỉ đạo có thẩm quyền bổ sung công trình, dự án đường sắt quan trọng quốc gia vào danh mục dự án đường sắt đô thị tại Hà...17/03/2025 09:47:52Giá vàng và ngoại tệ ngày 17/3: Vàng tăng nhẹ, nhẫn trơn cao kỷ lục
(THPL) - Sáng nay 17/3, giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ. Trong nước, vàng SJC lập kỷ lục mới trên 96 triệu đồng/lượng, nhẫn trơn vẫn...17/03/2025 09:30:55Dự báo thời tiết ngày 17/3: Bắc Bộ rét đậm, vùng núi cao dưới 10 độ C
(THPL) - Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.17/03/2025 07:49:36
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...
- Thương hiệu dầu gội nam cao cấp ElonX
- Germany S&T
- 5 phong cách thiết kế logo kinh điển
- In ấn Ly nhựa dùng 1 lần