13:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sếp Bamboo Airways: "Ưu tiên tạo sản phẩm giàu giá trị gia tăng với tiêu chí an toàn là số 1 hậu Covid-19"

17:22 18/06/2020

(THPL) - Lãnh đạo Bamboo Airways cho rằng điều cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch, để tạo được niềm tin chung cho khách hàng, từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng. Việt Nam chiến thắng Covid-19 nhờ sự đoàn kết, thì cũng sẽ khôi phục thị trường thành công nhờ đoàn kết.

Trao đổi với PV xoay quanh tình hình hoạt động của Bamboo Airways sau dịch bệnh, ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết ngay từ thời điểm 1/6 khi Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép các hãng hàng không khai thác trở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế bình thường theo lịch bay đã phân bổ, Bamboo Airways đã nhanh chóng quay tái khởi động mạng bay nội địa.

Lộ trình bình thường hóa của Hãng ưu tiên các đường bay trục có khả năng khơi thông nhanh nhất hoạt động thương mại, đầu tư, di trú,… trong toàn nền kinh tế, như Hà Nội – TP. HCM, Hà Nội/TP. HCM – Đà Nẵng; các đường bay du lịch có nhu cầu cao để phục vụ người dân cũng như tạo lực đẩy cho ngành kinh tế đầu tàu của cả nước, như Hà Nội/TP. HCM đi Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt…

Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã khôi phục 75 – 80% mạng đường bay nội địa, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy ngang bằng, thậm chí ở một số đường vào một số thời điểm, còn cao hơn giai đoạn trước Tết Nguyên Đán, đạt mức trung bình trên 80% đối với các đường trục chính và trục lẻ, ông Trương Phương Thành cho hay.

Song song với khôi phục mạng đường bay quốc nội, Bamboo Airways cũng đang nghiên cứu, xây dựng các đường bay ngách mới, kiên định với mục tiêu gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy du lịch liên tỉnh đặt ra từ giai đoạn đầu. Mới đây nhất là đường bay Thanh Hoá – Phú Quốc, Thanh Hoá – Quy Nhơn, dự kiến chính thức khai thác từ ngày 1/7 sắp tới, đường bay Hà Nội – Điện Biên, Hà Nội – Côn Đảo…

Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết dự kiến đến hết tháng 6, đầu tháng 7/2020, 100% mạng bay nội địa của Hãng sẽ quay trở lại hoạt động, khai thác trung bình 150 chuyến bay/ngày.

Mục tiêu 30% thị phần không đổi

Giai đoạn phát triển mới của thị trường kéo theo những thay đổi chưa từng có tiền lệ, tuy nhiên ông Trương Phương Thành cho biết Bamboo Airways vẫn duy trì mục tiêu không đổi là chiếm lĩnh 30% thị phần đến cuối năm 2020, với đội máy bay ít nhất 40 tàu. Tuy nhiên, lộ trình đến mục tiêu ít nhiều sẽ có sự điều chỉnh để thích nghi hiệu quả với điều kiện mới.

"Có thể nói, combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways, kế thừa hệ sinh thái từ công ty mẹ là Tập đoàn FLC, lợi thế chưa hãng bay nào ở Việt Nam sở hữu ở thời điểm hiện tại. Trong giai đoạn mới này, Bamboo Airways nâng cấp chiến lược này lên một hình thái mới, tức là không chỉ dừng lại ở liên kết nội bộ, mà cả với rộng khắp các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong ngành, từ các công ty lữ hành, du lịch, tới các nhà phát triển và vận hành chuỗi nghỉ dưỡng – sinh thái lớn, như Vietravel, Saigontourist, VinGroup, Sungroup…", ông nói.

Lý giải cho hướng đi này, ông cho rằng trong giai đoạn thị trường phát triển bình ổn, mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ có chiến lược xây dựng sản phẩm và kinh doanh riêng, xuất phát từ bản sắc và lợi thế cạnh tranh. Nhưng khi thị trường chênh vênh tìm lực đỡ để gượng dậy sau khủng hoảng, nếu duy trì cách làm cũ, thì không khác gì đàn ngựa bắt đầu phi nước kiệu nhưng mỗi con chạy một hướng, rối ren và "vỡ đội hình".

"Cái cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch, để tạo được niềm tin chung cho khách hàng, từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng. Có thể nói chưa bao giờ, tinh thần cộng đồng doanh nghiệp như bó đũa được hưởng ứng như hiện nay. Chúng ta chiến thắng Covid-19 nhờ sự đoàn kết, thì cũng sẽ khôi phục thị trường thành công nhờ đoàn kết", ông Trương Phương Thành nhấn mạnh.  

Combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways

Ông tiết lộ bản thân Bamboo Airways cũng là đơn vị khởi xướng các chiến dịch ủng hộ chương trình người Việt đi du lịch Việt, chào giá dịch vụ bay giảm tối đa hết mức, lên tới 30 – 40% cho các công ty du lịch.

"Hiện tại, vấn đề lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu, mà là phải chung tay cùng nhau tạo được các sản phẩm giàu giá trị gia tăng, kích thích được nhu cầu của khách hàng, từng bước gây dựng và củng cố niềm tin trong du khách về hoạt động du lịch an toàn, bổ ích, lý thú trong nước", ông chỉ ra.  

Củng cố "đặc sản" thương hiệu

Song song với sản phẩm, các giá trị làm lên thương hiệu của Bamboo Airways ở thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra cũng tiếp tục được duy trì và củng cố, như dịch vụ định hướng 5 sao, đội ngũ nhân sự ngoại hình thiện cảm, tác phong tận tình, hiếu khách,… vị Phó Tổng giám đốc khẳng định.

Ông cho biết từ 1/6, Bamboo Airways đã khôi phục hoàn toàn suất ăn, đồ uống Hạng Thương gia trên đường trục chính, và dự kiến khôi phục toàn bộ dịch vụ trên khoang vào quý III/2020 tới để đảm bảo phòng tránh tối đa rủi ro lây nhiễm, tùy theo tình hình diễn biến.

Dưới mặt đất, Bamboo Airways cũng đã đưa vào hoạt động trở lại Phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, khu vực phòng chờ của nhà ga T1 – Sân bay Quốc tế Nội Bài. Bamboo Airways cũng sẽ kết hợp với Phòng chờ Le Saigonnais Nội địa sân bay Tân Sơn Nhất để cung cấp dịch vụ cho hành khách.

Phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, khu vực phòng chờ của nhà ga T1 – Sân bay Quốc tế Nội Bài

Phòng chờ Thương gia được Bamboo Airways đầu tư về mặt nội thất và trang thiết bị để mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng. Ví dụ, trong phòng chờ có khu vực phòng VIP riêng biệt để đáp ứng nhu cầu họp bàn, làm việc của hành khách bận rộn, khu vực hút thuốc lá riêng... Nhân viên phục vụ tại Phòng chờ được đào tạo và huấn luyện để đạt tác phong phục vụ chuẩn mực. Ví dụ ngoài lựa chọn buffet tự phục vụ, thực khách có thể được phục vụ tại bàn theo yêu cầu đối với các suất ăn nóng theo thực đơn, và được quan tâm trong suốt quá trình dùng bữa, mang lại trải nghiệm sánh ngang ở các nhà hàng cao cấp đích thực, ông thông tin.

"Nhưng tôi cũng muốn lưu ý rằng, mọi dịch vụ của Bamboo Airways ở giai đoạn này đều được triển khai với mục tiêu đặt an toàn bay, an toàn sức khỏe lên hàng đầu", ông nhấn mạnh.

Song song với phòng thủ chặt chẽ trước dịch bệnh Covid-19 chưa có vaccin phòng ngừa và phác đồ điều trị chính thức, thì trên thực tế, giai đoạn khai thác hiện tại cũng trùng vào mùa hè là thời điểm xuất hiện nhiều giông, mưa tại miền Bắc. Đây cũng là yếu tố cần được tính toán, theo dõi cẩn trọng trong khai thác.

"Ngay từ ngày thành lập, việc xây dựng văn hóa an toàn hàng không đã được Bamboo Airways xác định là yếu tố tiên quyết, chi phối mọi hoạt động, là nhiệm vụ nhưng cũng là quyền lợi của tất cả các đơn vị, cá nhân. Mỗi ngày đưa khách đi đến nơi, về đến chốn, cũng là mỗi ngày tổ bay Bamboo Airways trở về bình an cùng người thân sau giờ làm việc. Sự an toàn của hành khách cũng chính là sự an toàn của chúng tôi, của toàn Hãng", ông Trương Phương Thành nói, dẫn chứng tỷ lệ an toàn tuyệt đối đạt 100% trong gần 40.000 chuyến bay khai thác tính tới nay.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu