Sếp Bamboo Airways: "Ưu tiên tạo sản phẩm giàu giá trị gia tăng với tiêu chí an toàn là số 1 hậu Covid-19"
(THPL) - Lãnh đạo Bamboo Airways cho rằng điều cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch, để tạo được niềm tin chung cho khách hàng, từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng. Việt Nam chiến thắng Covid-19 nhờ sự đoàn kết, thì cũng sẽ khôi phục thị trường thành công nhờ đoàn kết.
Tin liên quan
- Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
Hoa Kỳ áp biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
» Bamboo Airways tiếp tục đưa 266 công dân Việt Nam tại Kuwait, Ai Cập và Qatar hồi hương ngày 16/6
» Dàn tiếp viên của Bamboo Airways tung clip hào hứng trở lại bầu trời gây sốt cộng đồng mạng
» Bamboo Airways tạm dừng các chuyến bay về từ nước ngoài để phòng chống Covid-19
Trao đổi với PV xoay quanh tình hình hoạt động của Bamboo Airways sau dịch bệnh, ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết ngay từ thời điểm 1/6 khi Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép các hãng hàng không khai thác trở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế bình thường theo lịch bay đã phân bổ, Bamboo Airways đã nhanh chóng quay tái khởi động mạng bay nội địa.
Lộ trình bình thường hóa của Hãng ưu tiên các đường bay trục có khả năng khơi thông nhanh nhất hoạt động thương mại, đầu tư, di trú,… trong toàn nền kinh tế, như Hà Nội – TP. HCM, Hà Nội/TP. HCM – Đà Nẵng; các đường bay du lịch có nhu cầu cao để phục vụ người dân cũng như tạo lực đẩy cho ngành kinh tế đầu tàu của cả nước, như Hà Nội/TP. HCM đi Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt…
Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways
Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã khôi phục 75 – 80% mạng đường bay nội địa, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy ngang bằng, thậm chí ở một số đường vào một số thời điểm, còn cao hơn giai đoạn trước Tết Nguyên Đán, đạt mức trung bình trên 80% đối với các đường trục chính và trục lẻ, ông Trương Phương Thành cho hay.
Song song với khôi phục mạng đường bay quốc nội, Bamboo Airways cũng đang nghiên cứu, xây dựng các đường bay ngách mới, kiên định với mục tiêu gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy du lịch liên tỉnh đặt ra từ giai đoạn đầu. Mới đây nhất là đường bay Thanh Hoá – Phú Quốc, Thanh Hoá – Quy Nhơn, dự kiến chính thức khai thác từ ngày 1/7 sắp tới, đường bay Hà Nội – Điện Biên, Hà Nội – Côn Đảo…
Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết dự kiến đến hết tháng 6, đầu tháng 7/2020, 100% mạng bay nội địa của Hãng sẽ quay trở lại hoạt động, khai thác trung bình 150 chuyến bay/ngày.
Mục tiêu 30% thị phần không đổi
Giai đoạn phát triển mới của thị trường kéo theo những thay đổi chưa từng có tiền lệ, tuy nhiên ông Trương Phương Thành cho biết Bamboo Airways vẫn duy trì mục tiêu không đổi là chiếm lĩnh 30% thị phần đến cuối năm 2020, với đội máy bay ít nhất 40 tàu. Tuy nhiên, lộ trình đến mục tiêu ít nhiều sẽ có sự điều chỉnh để thích nghi hiệu quả với điều kiện mới.
"Có thể nói, combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways, kế thừa hệ sinh thái từ công ty mẹ là Tập đoàn FLC, lợi thế chưa hãng bay nào ở Việt Nam sở hữu ở thời điểm hiện tại. Trong giai đoạn mới này, Bamboo Airways nâng cấp chiến lược này lên một hình thái mới, tức là không chỉ dừng lại ở liên kết nội bộ, mà cả với rộng khắp các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong ngành, từ các công ty lữ hành, du lịch, tới các nhà phát triển và vận hành chuỗi nghỉ dưỡng – sinh thái lớn, như Vietravel, Saigontourist, VinGroup, Sungroup…", ông nói.
Lý giải cho hướng đi này, ông cho rằng trong giai đoạn thị trường phát triển bình ổn, mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ có chiến lược xây dựng sản phẩm và kinh doanh riêng, xuất phát từ bản sắc và lợi thế cạnh tranh. Nhưng khi thị trường chênh vênh tìm lực đỡ để gượng dậy sau khủng hoảng, nếu duy trì cách làm cũ, thì không khác gì đàn ngựa bắt đầu phi nước kiệu nhưng mỗi con chạy một hướng, rối ren và "vỡ đội hình".
"Cái cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch, để tạo được niềm tin chung cho khách hàng, từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng. Có thể nói chưa bao giờ, tinh thần cộng đồng doanh nghiệp như bó đũa được hưởng ứng như hiện nay. Chúng ta chiến thắng Covid-19 nhờ sự đoàn kết, thì cũng sẽ khôi phục thị trường thành công nhờ đoàn kết", ông Trương Phương Thành nhấn mạnh.
Combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways
Ông tiết lộ bản thân Bamboo Airways cũng là đơn vị khởi xướng các chiến dịch ủng hộ chương trình người Việt đi du lịch Việt, chào giá dịch vụ bay giảm tối đa hết mức, lên tới 30 – 40% cho các công ty du lịch.
"Hiện tại, vấn đề lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu, mà là phải chung tay cùng nhau tạo được các sản phẩm giàu giá trị gia tăng, kích thích được nhu cầu của khách hàng, từng bước gây dựng và củng cố niềm tin trong du khách về hoạt động du lịch an toàn, bổ ích, lý thú trong nước", ông chỉ ra.
Củng cố "đặc sản" thương hiệu
Song song với sản phẩm, các giá trị làm lên thương hiệu của Bamboo Airways ở thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra cũng tiếp tục được duy trì và củng cố, như dịch vụ định hướng 5 sao, đội ngũ nhân sự ngoại hình thiện cảm, tác phong tận tình, hiếu khách,… vị Phó Tổng giám đốc khẳng định.
Ông cho biết từ 1/6, Bamboo Airways đã khôi phục hoàn toàn suất ăn, đồ uống Hạng Thương gia trên đường trục chính, và dự kiến khôi phục toàn bộ dịch vụ trên khoang vào quý III/2020 tới để đảm bảo phòng tránh tối đa rủi ro lây nhiễm, tùy theo tình hình diễn biến.
Dưới mặt đất, Bamboo Airways cũng đã đưa vào hoạt động trở lại Phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, khu vực phòng chờ của nhà ga T1 – Sân bay Quốc tế Nội Bài. Bamboo Airways cũng sẽ kết hợp với Phòng chờ Le Saigonnais Nội địa sân bay Tân Sơn Nhất để cung cấp dịch vụ cho hành khách.
Phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, khu vực phòng chờ của nhà ga T1 – Sân bay Quốc tế Nội Bài
Phòng chờ Thương gia được Bamboo Airways đầu tư về mặt nội thất và trang thiết bị để mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng. Ví dụ, trong phòng chờ có khu vực phòng VIP riêng biệt để đáp ứng nhu cầu họp bàn, làm việc của hành khách bận rộn, khu vực hút thuốc lá riêng... Nhân viên phục vụ tại Phòng chờ được đào tạo và huấn luyện để đạt tác phong phục vụ chuẩn mực. Ví dụ ngoài lựa chọn buffet tự phục vụ, thực khách có thể được phục vụ tại bàn theo yêu cầu đối với các suất ăn nóng theo thực đơn, và được quan tâm trong suốt quá trình dùng bữa, mang lại trải nghiệm sánh ngang ở các nhà hàng cao cấp đích thực, ông thông tin.
"Nhưng tôi cũng muốn lưu ý rằng, mọi dịch vụ của Bamboo Airways ở giai đoạn này đều được triển khai với mục tiêu đặt an toàn bay, an toàn sức khỏe lên hàng đầu", ông nhấn mạnh.
Song song với phòng thủ chặt chẽ trước dịch bệnh Covid-19 chưa có vaccin phòng ngừa và phác đồ điều trị chính thức, thì trên thực tế, giai đoạn khai thác hiện tại cũng trùng vào mùa hè là thời điểm xuất hiện nhiều giông, mưa tại miền Bắc. Đây cũng là yếu tố cần được tính toán, theo dõi cẩn trọng trong khai thác.
"Ngay từ ngày thành lập, việc xây dựng văn hóa an toàn hàng không đã được Bamboo Airways xác định là yếu tố tiên quyết, chi phối mọi hoạt động, là nhiệm vụ nhưng cũng là quyền lợi của tất cả các đơn vị, cá nhân. Mỗi ngày đưa khách đi đến nơi, về đến chốn, cũng là mỗi ngày tổ bay Bamboo Airways trở về bình an cùng người thân sau giờ làm việc. Sự an toàn của hành khách cũng chính là sự an toàn của chúng tôi, của toàn Hãng", ông Trương Phương Thành nói, dẫn chứng tỷ lệ an toàn tuyệt đối đạt 100% trong gần 40.000 chuyến bay khai thác tính tới nay.
PV
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- In ấn Ly nhựa dùng 1 lần
- Thương hiệu dầu gội nam cao cấp ElonX
- Germany S&T
- 5 phong cách thiết kế logo kinh điển