Sea Limited - Công ty mẹ của Shopee lỗ gần 1 tỉ đô la
THPL- Sea Limited (Singapore), công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee ghi nhận mức lỗ ròng 931 triệu đô la trong quí 2-2022, cao hơn gấp đôi mức lỗ 433,7 triệu đô la cách đây một năm, chủ yếu do chi phí hoạt động và mức trích lập dự phòng thua lỗ ở mảng tín dụng tăng.
Tin liên quan
Dự báo thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ oi bức, Nam Bộ nắng diện rộng
Trung Hòa (Hà Nội): Gara ô tô không phép làm mất xe của khách hàng
Ghi nhận khoảng 13.000 ca mắc sốt xuất huyết trong 2 tháng đầu năm
Thành phố nằm bên bờ sông Mã sẽ có “vành đai mở kết hợp mạng lưới mềm”
Dự báo thời tiết ngày 20/3: Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 33 độ C
» 4 Xe tải đeo biển tên Công ty CP Môi trường Thuận Thành bị lực lượng Hải quan bắt giữ tại KCN Quang Châu
» 689 tỉ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ đến tay người lao động
» FLC công bố lộ trình tổ chức ĐHCĐ và phát hành BCTC kiểm toán, nhằm khắc phục nguy cơ bị đình chỉ giao dịch
Mức lỗ trong quí 2 của Sea Limited (gọi tắt là Sea) cao hơn dự báo của các nhà kinh tế, phản ánh tình hình khó khăn chung mà các “ông lớn” thương mại điện tử khác đang đối mặt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu trở nên bất ổn. Người tiêu dùng đang cắt giảm mua sắm trực tuyến, đặc biệt là những mặt hàng tùy ý khi họ chuẩn bị ứng phó cho cơn suy thoái kinh tế tiềm tàng.
Báo cáo của Sea, công bố hôm 16-8, ghi nhận trong quí 2, chi phí chung và chi phí hành chính tăng đến 95,9% lên mức 476,0 triệu đô la Mỹ, chủ yếu do công ty phải tăng mức trích lập dự phòng rủir ro thua lỗ từ mảng dịch vụ tài chính số đồng thời chi tiêu nhiều hơn cho chi phí nhân sự cũng như cơ sở vật chất và các chi phí liên quan để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

Tổng doanh thu quí 2 của Sea Limited tăng 29% lên 2,9 tỉ đô la, mức tăng trưởng hàng năm chậm nhất trong gần 5 năm. Doanh thu của Shopee, đơn vị thương mại điện tử của Sea, tăng 51% lên khoảng 1,7 tỉ đô la. Trong quí vừa qua, mức lỗ trước lãi vay, thuế và khấu hao (Ebitda) của Shopee là 648 triệu đô la, tăng so với mức lỗ 580 triệu đô la vào cùng kỳ năm ngoái. Mức lỗ trước Ebitda trên mỗi đơn đặt hàng đối với Shopee là 0,33 đô la, cải thiện so với mức lỗ 0,41 đô la vào cùng kỳ năm 2021.
PV
Tin khác
Vi phạm về chứng khoán, một cá nhân bị phạt 291 triệu đồng
Thương hiệu trà sữa Gong Cha bán thêm cà phê Việt
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h chiều nay (21/3)
Việt Nam tăng nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống và ô tô tải
Việt Nam chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu gỗ nguyên liệu trong năm 2022
Xuất khẩu hồ tiêu và gia vị hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2025
Bộ đôi Samsung Galaxy A54 và A34 sẽ được mở bán từ ngày 1/4
(THPL) - Sau khi cho ra mắt dòng Samsung Galaxy S23 Series, Samsung tiếp tục giới thiệu ra thị trường những sản phẩm thuộc dòng Galaxy A-series tầm...21/03/2023 12:06:44Khách hàng VPBank sẽ dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP
(THPL) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt tính năng xác thực giao dịch bằng vân tay và khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng...21/03/2023 12:01:57Cục Viễn thông yêu cầu nhà mạng gửi tin nhắn định danh để hạn chế lừa đảo
(THPL) - Trước thực trạng một số đơn vị mạo danh Cơ quan Quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ...21/03/2023 12:04:04Phú Yên: Tạm giữ gần 10 tấn bột ngọt vi phạm nhãn hàng hóa
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên tiến hành kiểm tra phương tiện ôtô tải biển kiểm soát số 78H-009.23 và phát hiện trên...21/03/2023 12:05:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Khách hàng VPBank sẽ dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP
(THPL) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt tính năng xác thực giao dịch bằng vân tay và khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, áp dụng cho các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn trong và liên ngân hàng với hạn mức giao dịch lên tới 3 triệu đồng/lần. Đây là công nghệ xác thực có tính bảo mật cao nhất hiện nay, hạn chế tối đa khả năng làm giả. - Khách hàng đánh giá cao mẫu máy lọc nước mới 2023 của Kangaroo
- WinMart hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
- Ưu đãi hấp dẫn chưa từng có nhân dịp khai trương sân BRG Rose Canyon Golf...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới vẫn tiếp tục
(THPL) - “Người truyền lửa chưa bao giờ hết lửa”, bà Nguyễn Thị Nga luôn đau đáu quyết tâm một ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có những “điểm phải đến”, có những sản phẩm mang giá trị văn hóa Việt mà thế giới… phải nhớ. - Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam
- Hai thành viên hội đồng Giải thưởng VinFuture được bầu vào Viện Hàn...
- Tập đoàn Sun Group hợp tác với VFF cùng phát triển bóng đá Việt Nam