18:43 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ trích xuất camera sân bay làm rõ vụ Cục phó mất tiền

11:16 05/10/2017

(THPL) - Bộ TN&MT sẽ đề nghị Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Trung tâm an ninh sân bay Nội Bài trích xuất camera soi chiếu hành lý của ông Quang.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, lãnh đạo Bộ TN&MT đã có chủ trương làm rõ những nghi vấn liên quan đến số tiền gần 400 triệu đồng mà ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường), giải thích mang từ Hà Nội vào Long An để mua đất bằng cách trích xuất hình ảnh camera ở sân bay.

Cụ thể, để thực hiện điều này, Bộ TN&MT sẽ đề nghị Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Trung tâm an ninh sân bay Nội Bài trích xuất camera soi chiếu hành lý của ông Quang khi ông làm thủ tục an ninh trước khi lên máy bay.

Ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường thông tin tại cuộc họp báo. Ảnh: Infonet

Ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường, ngày 3/10 cho biết trên Dân Việt, công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án để điều tra. Tổng cục cũng phải chờ kết luận cuối cùng, vì không có thẩm quyền, chức năng, nghiệp vụ để làm điều đó.

Được biết, ông Quang đi máy bay từ Hà Nội vào Khánh Hòa vào ngày 18/9. Ngày 19/9, ông Quang công bố quyết định thanh tra môi trường ở tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau đó, ông Quang đi máy bay vào TP.HCM và di chuyển xuống Long An bằng ô tô. Ngày 20/9, ông Quang công bố quyết định thanh tra môi trường ở Long An.

Đoàn thanh tra môi trường ở Long An và Khánh Hòa đều do ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn. Tổng cộng có 51 doanh nghiệp được thanh tra trong đợt này.

Trước câu hỏi, cán bộ công chức mang theo số tiền lớn khi đi công tác có đúng quy định không, ông Thức khẳng định, hiện nay mới chỉ quy định cán bộ, công chức đi ra nước ngoài không được mang quá 10.000 USD, còn trong nước thì không có quy định nào.

Cũng liên quan đến sự việc trên, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Bộ trưởng TNMT Trần Hồng Hà cho biết, cơ quan chức năng của Bộ đã tiến hành các công việc cần thiết, thông tin cụ thể về sự việc tới báo chí.

Ông Nguyễn Xuân Quang.

"Quan điểm của Bộ là bất kỳ cán bộ nào sách nhiễu, lợi dụng trục lợi thì xử lý nghiêm theo pháp luật. Trường hợp ông Quang, sau khi công an làm việc, biên bản của công an chỉ xác minh mất bao nhiêu, còn lại thế nào, không có ý nào về việc có phong bì bóc dở. Nhưng nếu sau điều tra mà thấy vi phạm, ông Quang cũng sẽ bị xử lý nghiêm", ông Hà nói.

Bộ trưởng cũng khẳng định chưa nhận được phản ứng hay thông tin nào về việc ông Quang nhũng nhiễu khi đi công tác, "nếu ai có bằng chứng thì cung cấp cho Bộ trưởng".

Theo ông, mọi việc công khai nhưng phải công bằng, khách quan, không nên suy đoán khi chưa có kết luận, vì không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của ông Quang mà còn tổ chức.

"Bộ sẽ đi đến cùng xem có tình ngay lý gian, có vấn đề nào khác không", ông Hà nói.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu