11:03 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ đưa thi thể bé gái Việt bị sát hại ở Nhật về nước

14:40 30/03/2017

(THPL) – Mẹ bé gái, chị Nguyên đã trở lại Nhật vào trưa 28/3 để chuẩn bị đón thi thể con gái xấu số L.T.N.L bị sát hại tại TP. Abiko vừa qua.

Bé L. bị sát hại tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba (Nhật Bản) là con gái anh Hào và chị Nguyên, đều là công dân Việt Nam định cư tại Nhật hơn 10 năm qua. Sau khi bố mẹ mua nhà định cư tại Nhật, bé L. được đón sang từ năm 2 tuổi.

Sau khi mất tích trên đường tới trường vào sáng 24/3, thi thể không quần áo và đồ dùng tùy thân của bé đã được tìm thấy vào sáng 26/3 tại một kênh thoát nước ở cánh đồng, cách nhà bé 12km.

Cảnh sát điều tra khu vực tìm thấy thi thể bé L. Ảnh: Thanh Niên

Anh Hào đã tới Sở cảnh sát thành phố Abiko để nhận dạng thi thể con vào chiều 26/3. Các vật dụng ba lô đi học, một bộ quần áo của bé được tìm thấy tại bờ sông Tone, thuộc thành phố Bando, tỉnh Ibaraki vào ngày 27/3.

Chị Nguyên, mẹ bé Linh trước đó về Hải Phòng từ ngày 22/3 cùng con trai nhỏ để thăm gia đình bên ngoại. Sau khi hay tin dữ về con, chị bị sốc và sức khỏe suy kiệt. Sau khi gượng dậy, chị muốn đích thân sang Nhật để nhìn mặt con và đưa con về.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, nguyện vọng của gia đình là đưa bé L. về Việt Nam vào ngày 2/4 tới. Ngay sau khi sự việc đau lòng này xảy ra, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đã tới làm việc cùng cảnh sát thành phố Abiko cũng như tới thăm gia đình anh Hào để chia buồn, động viên thân nhân.

Đại sứ quán Việt Nam đã hướng dẫn gia đình các thủ tục pháp lý cần thiết, trao đổi với Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản để hỗ trợ việc tổ chức tang lễ cho bé L.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có thông báo chính thức về việc chỉ đạo Đại sứ  quán Việt Nam tại Nhật khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, yêu cầu phía Nhật xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng quy định pháp luật của Nhật.

Ngoài ra, Đài truyền hình NHK Nhật Bản cũng đang tuyển gấp các phiên dịch tiếng Việt – Nhật để thu thập thông tin, mong cùng cảnh sát sớm tìm ra hung thủ. Cộng đồng người Việt tại Chiba cũng kêu gọi cùng chung sức giúp đỡ gia đình bé L.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu