18:32 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ đình chỉ chức vụ TGĐ IPC đối với ông Phạm Phú Quốc trong tháng 9

09:35 10/09/2020

(THPL) - Trong tháng 9, TPHCM sẽ đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) đối với ông Phạm Phú Quốc, đồng thời kiểm tra việc quản lý, điều hành của ông Quốc tại IPC, sau đó sẽ xem xét giải quyết cho nghỉ việc.

Tại cuộc họp báo chiều 9/9, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Hà Phước Thắng đã trao đổi liên quan đến việc ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch.

Ông Hà Phước Thắng cho biết, lãnh đạo TP HCM đã họp bàn các giải pháp xử lý sau khi ông Phạm Phú Quốc có đơn xin thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và xin thôi việc.

Hướng xử lý về mặt chính quyền, lãnh đạo Thành  phố đã thống nhất trong tháng 9/2020 sẽ đình chỉ nhiệm vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) đối với ông Quốc để tiến hành kiểm tra lại các công việc trong quá trình ông điều hành IPC. Sau đó, Thành phố sẽ giải quyết đơn xin thôi việc của ông Phạm Phú Quốc theo quy định, theo báo Công lý.

Ông Phạm Phú Quốc (Nguồn: Internet)

Sở Nội vụ TP HCM cũng đã chuẩn bị các hồ sơ để báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND TP, Ban Thường vụ Thành ủy để giải quyết theo đúng quy định.

Trước đó, Đảng ủy và Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (Tân Thuận IPC) đã nhận được đơn xin thôi việc của ông Phạm Phú Quốc. Trong đơn, ông Phạm Phú Quốc xin "thôi việc và các nhiệm vụ do Thành ủy, UBND phân công hiện nay".

HĐTV Công ty Tân Thuận IPC sau đó tổ chức cuộc họp gồm: Thường trực Đảng ủy, thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc và kiểm soát viên Công ty Tân Thuận IPC để xem xét giải quyết đơn của ông Quốc theo quy định. Các thành viên dự họp thống nhất cho ông Quốc thôi việc.

Theo báo Pháp luật VN đưa tin, trước đó, việc ông Phạm Phú Quốc có hai quốc tịch đã được đăng tải trên các trang mạng xã hội, được cho là từ website của hãng tin Al Jazeera trong bài điều tra về chương trình "hộ chiếu vàng" của Cộng hòa Síp (Cyprus) và ông Phạm Phú Quốc là một trong những người có tên trong danh sách điều tra. Theo Al Jazeera, hộ chiếu này nằm trong chương trình “Hộ chiếu vàng” của Síp, và mỗi người phải chi 2,5 triệu đôla để sở hữu quốc tịch này. Tuy nhiên, thông tin này đã được ông Quốc bác bỏ và khẳng định, quốc tịch ship là do con và vợ bảo lãnh từ năm 2018.

Ngay sau đó, ngày 27/8, ông Phạm Phú Quốc cũng đã có đơn giải trình về việc này. Đồng thời, cũng trong ngày, ông Quốc đã có đơn gửi lãnh đạo TP xin thôi ĐBQH và xin từ chức Tổng giám đốc IPC.

Ông Phạm Phú Quốc sinh năm 1968, quê ở Quảng Trị. Ông Quốc cũng từng giữ các chức vụ Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TPHCM, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bến Thành TNHH MTV. Ông là ĐBQH khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021), thuộc Đoàn ĐBQH TP.HCM.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu