Sầu riêng, hoa lan, trà sen… hút khách tại triển lãm HortEx Vietnam 2023
(THPL) - Quay trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19, HortEx Vietnam 2023 thu hút gần 200 thương hiệu đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại triển lãm, các sản phẩm nông sản Việt như sầu riêng, hoa lan, trà sen… đã nhận được sự quan tâm của phần lớn khách tham quan, đặc biệt là khách quốc tế.
Tin liên quan
» Nông sản Việt phát triển bền vững tại thị trường xuất khẩu
» Lễ hội Tết Xanh quà Việt 2023 quy tụ hơn 1.000 nông sản vùng miền
» Xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cho nông sản Việt Nam
Ngày 1/3, Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 chuyên ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả Việt Nam (HortEx Vietnam 2023) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Sự kiện đã thu hút sự quan tâm, tham gia của gần 200 thương hiệu đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Bỉ, Trung Quốc, Cộng hòa Síp, Ai Cập, Pháp, Đức, Hi Lạp, Ấn Độ, Israel, Italy, Nhật Bản, Kenya, Latvia, Hà Lan, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Việt Nam.
Ông Lê Văn Đức, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, HortEx Vietnam đã trở thành điểm hẹn chuyên nghiệp lớn nhất Đông Nam Á dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành rau, hoa, quả. Đồng thời giúp các doanh nghiệp, người nông dân Việt Nam tiếp cận với công nghệ tiên tiến trên thế giới và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Ngoài việc trưng bày sản phẩm và kỹ thuật công nghệ tại các gian hàng, khu trưng bày hoa quốc tế và trái cây Việt Nam …thu hút nhiều khách tham quan.
Bà Hồ Thị Hồng Hạnh - Quản lý Bộ phận Nghiên cứu Phát triển sản phẩm Công ty Sen Đại Việt chia sẻ: Đến với HortEx Vietnam 2023, Sen Đại Việt mang tới 4 dòng sản phẩm được chế biến từ sen như trà, hạt sen sấy… để tìm kiếm khách hàng, mở rộng đầu ra không chỉ ở thị trường trong nước mà còn mong muốn tiếp cận khách hàng quốc tế, tiến tới xuất khẩu. “Qua tiếp cận các khách hàng, tôi thấy có rất nhiều khách hàng tiềm năng, hứa hẹn sẽ mang tới cơ hội hợp tác kinh doanh”- bà Hạnh cho biết.
Đánh giá về HortEx Vietnam 2023, ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS), đơn vị tổ chức triển lãm cho biết: Triển lãm năm nay, ngoài việc trưng bày sản phẩm và kỹ thuật công nghệ tại các gian hàng còn thu hút khách chuyên ngành bởi nhiều hoạt động diễn ra song song tại triển lãm như: Hội thảo chuyên đề; Diễn đàn xuất khẩu; tọa đàm người làm vườn; chương trình kết nối doanh nghiệp; khu trưng bày hoa quốc tế và trái cây Việt Nam...“Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan thương mại trong suốt thời gian diễn ra triển lãm”- ông Nguyễn Bá Vinh kỳ vọng.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Cuc Phuong Jungle mysterious beauty