06:31 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sau đòn tấn công bằng Tomahawk của Mỹ, Nga cấp tốc củng cố phòng không cho Syria

22:00 07/04/2017

(THPL) - Sau khi Mỹ giáng đòn tấn công vào lãnh thổ Syria, Bộ Quốc phòng Nga công bố kế hoạch củng cố và nâng cao hiệu quả hệ thống phòng không của Syria.

Trong cuộc họp báo ngày 7/4, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, để bảo vệ những chủ thể nhạy cảm nhất trong hạ tầng cơ sở của Syria, trong thời gian gần nhất, Nga sẽ thực thi tổ hợp biện pháp nhằm củng cố và nâng cao hiệu quả của hệ thống phòng không của lực lượng vũ trang Syria.

Trước đó, rạng sáng 7/4 theo giờ Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh giáng đòn tấn công tên lửa vào một sân bay Syria, nơi dường như từ đó đã thực hiện cuộc tấn công hóa học vào dân thường như phía Mỹ cáo buộc.

Lầu Năm Góc tuyên bố mục đích của cuộc tấn công này là sân bay Shayrat. 59 loạt tên lửa hành trình Tomahawk được phóng đi từ các tàu chiến của Hải quân Mỹ ở phía đông Địa Trung Hải. Thông tin mới nhất cho biết, cuộc tấn công này khiến 10 người thiệt mạng.

Rạng sáng nay (7/4) Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh giáng đòn tấn công tên lửa vào sân bay Syria. Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 4/4, ít nhất 100 người đã thiệt mạng và hơn 400 người bị thương trong một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Tây Bắc Idlib của Syria.

Vụ tấn công đã khiến những nạn nhân bị suy hô hấp, bất tỉnh, nôn mửa, chảy máu mũi dẫn đến tử vong.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, khí độc hóa học được thả ra từ các máy bay xuống thị trấn Khan Sheikhun thuộc tỉnh Idbib, hiện do phe đối lập kiểm soát. Các nhà điều tra nghi ngờ rằng, vũ khí hóa học được sử dụng trong vụ tấn công trên là chất độc thần kinh sarin.

Đây không phải là lần đầu tiên chất độc hóa học được sử dụng trong cuộc chiến 6 năm qua tại Syria. Tổ chức Cấm phổ biến vũ khi hóa học (OPCW) có những bằng chứng cho thấy, ở những vụ tấn công trước đó, chất độc thần kinh clo được sử dụng một cách hệ thống và liên tục ở khu vực miền Bắc Syria.

Một nạn nhân nhỏ tuổi hít phải chất độc hóa học bất tỉnh. Ảnh: Reuters.
Ánh mắt đờ đẫn trong giây phút đối diện tử thần của bé trai người Syria khiến dân mạng ám ảnh. Ảnh: Dailymail.

Ngay sau vụ tấn công, lãnh đạo nhiều nước đã lên án mạnh mẽ hành động man rợ, cho rằng hành động tàn ác đó đang đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc tế và kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu