13:55 ngày 22/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Sau đại dịch: Du khách Việt Nam hào hứng du lịch

Lam Chi (tổng hợp) | 10:53 24/06/2022

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com, Việt Nam đứng thứ hai về mức độ tự tin du lịch với 85% khách Việt có dự định đi du lịch trong một năm tới. Dẫn đầu danh sách sẵn sàng du lịch là khách Ấn Độ (86%), theo sau Việt Nam là Trung Quốc (79%).

Chỉ số được thu thập thông qua việc khảo sát 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á và châu Đại Dương, trong khoảng tháng 4 - 5/2022.

Chỉ số này cho thấy nhiều khách du lịch Việt Nam vô cùng lạc quan đón nhận những thay đổi về du lịch hậu đại dịch, kể cả gián đoạn trên hành trình hay chi phí du lịch, để được tiếp tục khám phá thế giới. Số liệu cũng thể hiện mức độ tự tin tiếp nhận khách du lịch quốc tế của người Việt. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch Việt tạo đà phát triển trong thời gian tới.

Xếp hạng mức độ tự tin du lịch của du khách

Phần đông du khách Việt dự định đặt 1 - 2 chuyến du lịch trong năm nay (62%). 45% người được khảo sát cho biết họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam (từ 3 - 8 giờ bay), thay vì những chuyến đi ngắn (dưới 3 tiếng bay) hoặc dài giờ (hơn 8 tiếng bay).

62% du khách Việt dự định đặt một đến hai chuyến du lịch trong năm nay. 45% người được khảo sát cho biết họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam với từ ba đến tám giờ bay thay vì những chuyến đi ngắn dưới ba tiếng hoặc hơn tám tiếng bay.

Đáng chú ý, có đến 82% người được khảo sát chia sẻ họ cảm thấy thoải mái với việc Việt Nam mở cửa biên giới trở lại, trong đó 75% tự tin về khả năng chào đón du khách quốc tế của ngành du lịch nước nhà.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy nhu cầu về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe tinh thần là động lực hàng đầu để du khách Việt lên đường du lịch.

Một phát hiện thú vị là có đến 45% du khách Việt muốn đi du lịch vì họ đã lên kế hoạch từ trước dịch nên bây giờ là thời điểm để lên đường.

Bên cạnh đó, 53% du khách Việt cho biết chi phí là mối bận tâm hàng đầu của họ. Đại dịch đã tạo ra những lo lắng nhất định cho nhiều du khách khi có đến 36% du khách sợ bị cách ly và 32% lo lắng khả năng nhiễm bệnh khi đi du lịch.

Ngoài ra, một trong những mối quan tâm lớn khác của khách Việt Nam là những quy trình và thủ tục phức tạp khi lên kế hoạch cho một chuyến đi.

Tuy nhiên, 49% du khách cho biết họ chấp nhận sự gián đoạn và bất tiện như một phần của chuyến hành trình, đồng nghĩa với việc họ đang đón nhận những thay đổi cần thiết để được du lịch trở lại.

Đáng chú ý, có tới 39% người Việt Nam được khảo sát sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân của mình vì mục tiêu sức khỏe và an toàn cộng đồng; 29% đồng ý chia sẻ để có được trải nghiệm cá nhân hóa, đây là một yếu tố quan trọng trong xây dựng chiến lược đối phó với đại dịch của hầu hết các quốc gia.

Sau đại dịch, du khách Việt Nam hào hứng du lịch 

Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam đứng thứ hai với 83% số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định du lịch bền vững hơn, trong đó, 73% du khách sẵn sàng chi trả nhiều hơn vì sự bền vững.

Trong những chuyến du lịch sắp tới, khách Việt Nam sẽ quan tâm hơn đến những tác động môi trường, xã hội của họ tại điểm đến.

Theo đó, 71% sẽ tập trung thưởng thức ẩm thực địa phương, 65% muốn tham gia vào các tour du lịch được tổ chức bởi chính người dân địa phương, hoặc đơn giản là tự mang theo lọ, bình nước có thể tái sử dụng và tắt điều hòa trong phòng khách sạn khi không sử dụng.

Lam Chi (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu