Sau đại dịch: Du khách Việt Nam hào hứng du lịch
Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com, Việt Nam đứng thứ hai về mức độ tự tin du lịch với 85% khách Việt có dự định đi du lịch trong một năm tới. Dẫn đầu danh sách sẵn sàng du lịch là khách Ấn Độ (86%), theo sau Việt Nam là Trung Quốc (79%).
Chỉ số được thu thập thông qua việc khảo sát 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á và châu Đại Dương, trong khoảng tháng 4 - 5/2022.
Chỉ số này cho thấy nhiều khách du lịch Việt Nam vô cùng lạc quan đón nhận những thay đổi về du lịch hậu đại dịch, kể cả gián đoạn trên hành trình hay chi phí du lịch, để được tiếp tục khám phá thế giới. Số liệu cũng thể hiện mức độ tự tin tiếp nhận khách du lịch quốc tế của người Việt. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch Việt tạo đà phát triển trong thời gian tới.

Phần đông du khách Việt dự định đặt 1 - 2 chuyến du lịch trong năm nay (62%). 45% người được khảo sát cho biết họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam (từ 3 - 8 giờ bay), thay vì những chuyến đi ngắn (dưới 3 tiếng bay) hoặc dài giờ (hơn 8 tiếng bay).
62% du khách Việt dự định đặt một đến hai chuyến du lịch trong năm nay. 45% người được khảo sát cho biết họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam với từ ba đến tám giờ bay thay vì những chuyến đi ngắn dưới ba tiếng hoặc hơn tám tiếng bay.
Đáng chú ý, có đến 82% người được khảo sát chia sẻ họ cảm thấy thoải mái với việc Việt Nam mở cửa biên giới trở lại, trong đó 75% tự tin về khả năng chào đón du khách quốc tế của ngành du lịch nước nhà.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy nhu cầu về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe tinh thần là động lực hàng đầu để du khách Việt lên đường du lịch.
Một phát hiện thú vị là có đến 45% du khách Việt muốn đi du lịch vì họ đã lên kế hoạch từ trước dịch nên bây giờ là thời điểm để lên đường.
Ngoài ra, một trong những mối quan tâm lớn khác của khách Việt Nam là những quy trình và thủ tục phức tạp khi lên kế hoạch cho một chuyến đi.
Tuy nhiên, 49% du khách cho biết họ chấp nhận sự gián đoạn và bất tiện như một phần của chuyến hành trình, đồng nghĩa với việc họ đang đón nhận những thay đổi cần thiết để được du lịch trở lại.
Đáng chú ý, có tới 39% người Việt Nam được khảo sát sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân của mình vì mục tiêu sức khỏe và an toàn cộng đồng; 29% đồng ý chia sẻ để có được trải nghiệm cá nhân hóa, đây là một yếu tố quan trọng trong xây dựng chiến lược đối phó với đại dịch của hầu hết các quốc gia.
.jpg)
Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam đứng thứ hai với 83% số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định du lịch bền vững hơn, trong đó, 73% du khách sẵn sàng chi trả nhiều hơn vì sự bền vững.
Trong những chuyến du lịch sắp tới, khách Việt Nam sẽ quan tâm hơn đến những tác động môi trường, xã hội của họ tại điểm đến.
Theo đó, 71% sẽ tập trung thưởng thức ẩm thực địa phương, 65% muốn tham gia vào các tour du lịch được tổ chức bởi chính người dân địa phương, hoặc đơn giản là tự mang theo lọ, bình nước có thể tái sử dụng và tắt điều hòa trong phòng khách sạn khi không sử dụng.
Lam Chi (tổng hợp)
Tin khác
Mở ra hướng điều trị mới cho bệnh nhân động kinh kháng trị tại Vinmec Central Park
Thương mại điện tử ước đạt 31 tỷ USD khẳng định vai trò trụ cột của kinh tế số
PNJ, báo Tuổi Trẻ tặng huấn luyện viên Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K
Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt
Đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề
Hà Nội tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
(THPL) - Bộ Nội vụ vừa đề xuất phương án hoán đổi ngày làm việc nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức và người lao động có kỳ...24/12/2025 15:15:57Những món ăn vặt trọn gói yêu thương
(THPL) - Không chỉ chinh phục được trẻ em, các sản phẩm ăn vặt “Ăn cùng bà Tuyết” còn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng ở độ...24/12/2025 15:25:04Xe Của Năm 2026 khởi động: Bỏ danh hiệu chung nhất, tập trung vào xe điện và xe hybrid dưới 2 tỷ đồng
(THPL) - Chương trình Xe Của Năm 2026 đánh dấu sự thay đổi toàn diện khi loại bỏ danh hiệu "nhà vua" duy nhất, tập trung vào các mẫu xe dưới 2...24/12/2025 15:15:08Không gian sống giao hòa thiên nhiên giữa phố thị sầm uất tại Capital Square
(THPL) - Tọa lạc bên bờ sông Hàn tại lõi trung tâm Đà Nẵng, Capital Square đem đến một không gian sống đẳng cấp cho chủ nhân tinh hoa nhờ sự...24/12/2025 15:26:28

