Sau đại dịch: Du khách Việt Nam hào hứng du lịch
Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com, Việt Nam đứng thứ hai về mức độ tự tin du lịch với 85% khách Việt có dự định đi du lịch trong một năm tới. Dẫn đầu danh sách sẵn sàng du lịch là khách Ấn Độ (86%), theo sau Việt Nam là Trung Quốc (79%).
Tin liên quan
Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực lý giải việc thiếu điện
Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định: Hoạt động đăng kiểm sẽ bình thường từ cuối tháng 6
Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Lịch cắt điện ngày mai 8/6 tại Hà Nội
» Việt Nam xếp thứ 4 thế giới về lượng tìm kiếm du lịch
» Giá vé máy bay đến các điểm du lịch dịp hè tăng mạnh
» Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh sau 2 tháng mở cửa du lịch
Chỉ số được thu thập thông qua việc khảo sát 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á và châu Đại Dương, trong khoảng tháng 4 - 5/2022.
Chỉ số này cho thấy nhiều khách du lịch Việt Nam vô cùng lạc quan đón nhận những thay đổi về du lịch hậu đại dịch, kể cả gián đoạn trên hành trình hay chi phí du lịch, để được tiếp tục khám phá thế giới. Số liệu cũng thể hiện mức độ tự tin tiếp nhận khách du lịch quốc tế của người Việt. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch Việt tạo đà phát triển trong thời gian tới.

Phần đông du khách Việt dự định đặt 1 - 2 chuyến du lịch trong năm nay (62%). 45% người được khảo sát cho biết họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam (từ 3 - 8 giờ bay), thay vì những chuyến đi ngắn (dưới 3 tiếng bay) hoặc dài giờ (hơn 8 tiếng bay).
62% du khách Việt dự định đặt một đến hai chuyến du lịch trong năm nay. 45% người được khảo sát cho biết họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam với từ ba đến tám giờ bay thay vì những chuyến đi ngắn dưới ba tiếng hoặc hơn tám tiếng bay.
Đáng chú ý, có đến 82% người được khảo sát chia sẻ họ cảm thấy thoải mái với việc Việt Nam mở cửa biên giới trở lại, trong đó 75% tự tin về khả năng chào đón du khách quốc tế của ngành du lịch nước nhà.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy nhu cầu về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe tinh thần là động lực hàng đầu để du khách Việt lên đường du lịch.
Một phát hiện thú vị là có đến 45% du khách Việt muốn đi du lịch vì họ đã lên kế hoạch từ trước dịch nên bây giờ là thời điểm để lên đường.
Ngoài ra, một trong những mối quan tâm lớn khác của khách Việt Nam là những quy trình và thủ tục phức tạp khi lên kế hoạch cho một chuyến đi.
Tuy nhiên, 49% du khách cho biết họ chấp nhận sự gián đoạn và bất tiện như một phần của chuyến hành trình, đồng nghĩa với việc họ đang đón nhận những thay đổi cần thiết để được du lịch trở lại.
Đáng chú ý, có tới 39% người Việt Nam được khảo sát sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân của mình vì mục tiêu sức khỏe và an toàn cộng đồng; 29% đồng ý chia sẻ để có được trải nghiệm cá nhân hóa, đây là một yếu tố quan trọng trong xây dựng chiến lược đối phó với đại dịch của hầu hết các quốc gia.
.jpg)
Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam đứng thứ hai với 83% số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định du lịch bền vững hơn, trong đó, 73% du khách sẵn sàng chi trả nhiều hơn vì sự bền vững.
Trong những chuyến du lịch sắp tới, khách Việt Nam sẽ quan tâm hơn đến những tác động môi trường, xã hội của họ tại điểm đến.
Theo đó, 71% sẽ tập trung thưởng thức ẩm thực địa phương, 65% muốn tham gia vào các tour du lịch được tổ chức bởi chính người dân địa phương, hoặc đơn giản là tự mang theo lọ, bình nước có thể tái sử dụng và tắt điều hòa trong phòng khách sạn khi không sử dụng.
Lam Chi (tổng hợp)
Tin khác
Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực lý giải việc thiếu điện
Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định: Hoạt động đăng kiểm sẽ bình thường từ cuối tháng 6
Giải chạy Vietcombank Let’s Run 2023 hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em
Hà Tĩnh: Cấp cứu kịp thời bệnh nhân người Lào bị ngừng hô hấp
Thanh Hóa: Tiêu hủy nhiều mặt hàng vi phạm
Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
Sacombank khởi động dự án triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro
(THPL) - Ngày 07/6/2023, Sacombank chính thức khởi động dự án “Triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro” với sự tư...07/06/2023 21:11:05Xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể cán mốc 300.000 tỷ đồng
(THPL) - Theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ...07/06/2023 21:09:20Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
(THPL) - Ngày 7/6, đại diện Ban điều hành dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn cho biết, công tác thi công dự án đang được nhà thầu tích cực...07/06/2023 15:02:00Từ 15/7/2023, áp dụng biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi mới
(THPL) - Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 26/2023/NĐ-CP Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa...07/06/2023 15:01:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank giảm lãi suất đồng loạt cho khách hàng hiện hữu trên quy mô lớn
(THPL) - Nhằm đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp giúp giảm gánh nặng chi phí tài chính cho khách hàng vay vốn, LPBank đã triển khai gói hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân vay tiêu dùng, khách hàng doanh nghiệp bán lẻ và đặc biệt khách hàng sản xuất kinh doanh với mức giảm lên tới 1%/năm. Áp dụng tại các CN/PGD trên phạm vi toàn quốc từ 01/06/2023 tới hết ngày 31/08/2023. - SHB ra mắt dòng thẻ cao cấp Visa Platinum với nhiều đặc quyền hấp dẫn
- Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
- Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
DKRA Group 3 năm liên tiếp lập hat-trick giải thưởng Asia Pacific Property Awards
(THPL) - Vượt qua các vòng đánh giá khắt khe cùng hàng trăm đề cử danh tiếng thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, DKRA Group tiếp tục được Asia Pacific Property Awards 2023 - 2024 vinh danh ở 3 hạng mục giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Đây là lần thứ ba liên tiếp DKRA Group được trao tặng giải thưởng danh giá này. - The Asset bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
- SHB nhận giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh” và “Ngân...
- Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung...