11:06 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sau 25 năm, Titanic trở lại rạp Việt với các định dạng 3D tiên tiến nhất

20:44 14/02/2023

(THPL) - Chuyện tình vượt thời gian của Jack và Rose một lần nữa trở lại khuấy động trái tim khán giả với định dạng đặc biệt IMAX và 4DX.

Dịp Lễ tình nhân này, khán giả Việt sẽ có cơ hội thưởng thức lại Titanic, một trong những tác phẩm kinh điển nhất của điện ảnh thế giới. Trở lại rạp nhân kỷ niệm 25 năm phát hành, câu chuyện tình vượt thời gian của Jack và Rose sẽ hoành tráng và ấn tượng hơn bao giờ hết khi được tái hiện ở các định dạng 3D, IMAX 3D và 4DX 3D.

-

Sự trở lại của một siêu phẩm điện ảnh

Trong 25 năm qua, Titanic vẫn luôn được xem là bộ phim sử thi - lãng mạn kinh điển nhất trong lịch sử điện ảnh. Không chỉ đưa tên tuổi của hai diễn viên chính Kate Winslet và Leonardo DiCaprio lên tầm siêu sao, bộ phim còn trở thành biểu tượng của Hollywood khi gặt hái cùng lúc thành công về mặt doanh thu và sự khen ngợi từ giới chuyên môn.

Cho đến nay, tác phẩm này của James Cameron vẫn đang giữ kỷ lục là bộ phim sở hữu nhiều tượng vàng Oscar nhất, với 11 chiến thắng trên tổng số 14 đề cử tại Oscar 1998, trong đó bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12 năm 1997, Titanic liên tục thiết lập hàng loạt kỷ lục phòng vé khắp năm châu từ đó đến nay, và hiện là bộ phim điện ảnh có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại.

Ngoài những thành tựu kể trên, bộ phim còn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền văn hóa đại chúng, được lựa chọn lưu giữ và bảo tồn bởi Viện phim Mỹ vì những giá trị quan trọng về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật mà nó mang lại. Do đó, Valentine năm nay sẽ trở nên vô cùng đặc biệt khi Titanic một lần nữa trở lại rạp chiếu với phiên bản tốt nhất từ trước đến nay: phiên bản cải tiến (remastered) 3D 4K với tốc độ khung hình cao HDR và âm thanh chuẩn Dolby Atmos.

Titanic sẽ trở lại rạp Việt với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất từ trước đến nay.

Ngoài định dạng 3D, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức Titanic với định dạng IMAX 3D và 4DX 3D - hai trong số các định dạng chiếu phim tiên tiến nhất đang có mặt tại Việt Nam.

IMAX và 4DX mang lại khác biệt gì cho một tác phẩm kinh điển như Titanic?

Với Titanic, có lẽ hầu hết khán giả đã không còn xa lạ với nội dung hay những tình tiết nổi tiếng của nó. Tuy nhiên, về mặt hình ảnh và âm thanh, chắc hẳn không nhiều người có cơ hội thưởng thức Titanic trên màn ảnh rộng, hay ở những định dạng cao cấp như IMAX, 4DX. Với chất lượng ngày càng cao của công nghệ trình chiếu phim, việc xem lại Titanic ở những định dạng kể trên rất có thể sẽ để lại những ấn tượng mới trong lòng khán giả - những người có thể đã “thuộc lòng” bộ phim này.

Cụ thể, IMAX là công nghệ chiếu phim cao cấp nhất hiện nay. Một phòng chiếu IMAX sẽ bao gồm màn chiếu cong có độ lớn cực đại giúp cung cấp góc nhìn rộng hơn 26%, và bộ máy chiếu đôi (độc quyền của hãng IMAX) giúp tăng cường màu ảnh lên tới 40%, độ sáng tới 60%. Ngoài ra, với hệ thống âm thanh được lắp đặt từ trần đến sàn, khán giả khi xem phim IMAX sẽ có trải nghiệm âm thanh và hình ảnh đồng nhất từ mọi vị trí ngồi.

Định dạng IMAX 3D sẽ mang đến khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới với Titanic.

Còn 4DX là công nghệ chiếu phim do CJ 4DPlex (công ty con của CJ CGV) phát triển, có thể đưa khán giả “đắm chìm” vào bộ phim qua mọi giác quan nhờ một chuỗi hiệu ứng môi trường được lập trình công phu. Các hiệu ứng bao gồm ghế chuyển động đa chiều, phun sương, gió thổi, ánh sáng nhấp nháy, mùi hương… tất cả sẽ được thiết kế sao cho đồng nhất với từng cảnh phim. 

4DX 3D sẽ tạo nên nhiều cảm giác khác lạ cho khán giả khi thưởng thức lại Titanic.

Thử tưởng tượng với một câu chuyện giàu sức rung cảm và tràn ngập những khung cảnh nghẹt thở như Titanic - khi trình chiếu trên màn ảnh rộng của IMAX hay kết hợp với những hiệu ứng môi trường đặc sắc của 4DX - sẽ còn có thể gây nên những ấn tượng đặc biệt đến mức nào với người xem?

Chắc hẳn đó chính là cơ sở để đạo diễn James Cameron, người hiện đang có trong tay 3 trong số 4 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại (Avatar, Titanic, Avatar: Dòng Chảy Của Nước) phát biểu: “Dù bạn đã xem Titanic trước đây, phiên bản mới này sẽ khiến bạn cảm giác như thể đây là lần đầu tiên bạn xem nó.”

Titanic chính thức quay trở lại rạp Việt từ ngày 10/02/2023 ở các định dạng 3D, IMAX 3D và 4DX 3D./.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu