22:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sao Mai Huyền Trang phát hành MV “Anh có về Quảng Bình cùng em”

14:02 12/04/2021

(THPL) - Sao Mai Huyền Trang vừa gửi tới khán giả MV “Anh có về Quảng Bình cùng em” - đây được coi là món quà gửi tặng cho người hâm mộ nói chung và người dân Quảng Bình nói riêng nhân dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4.

Quảng Bình là một vùng đất lịch sử nổi tiếng, là “tuyến lửa” khốc liệt trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại của dân tộc. Nơi đây ghi dấu biết bao chiến công hiển hách của cha ông ta trên con đường tiến vào miền Nam, thống nhất đất nước. Mảnh đất Quảng Bình anh hùng đã đi vào thơ - ca - nhạc - hoạ với biết bao tác phẩm để lại dấu ấn trong lòng công chúng.

Và hôm nay, khi Quảng Bình đã thay da đổi thịt, phát triển mạnh mẽ thì những người con của quê hương miền Trung nắng gió vẫn tiếp tục viết lên những bài hát ngợi ca sự đổi mới và vẻ đẹp của quê hương Quảng Bình.

Anh có về Quảng Bình cùng em là một sáng tác của tác giả Nguyễn Ánh Tuyết. Sinh ra và lớn lên ở huyện Quảng Trạch - Quảng Bình, từ nhỏ, Nguyễn Ánh Tuyết đã được tắm mình trong những câu hò xứ Quảng. Những hình ảnh bình dị của làng quê đã ngấm vào máu thịt và nuôi dưỡng tâm hồn chị. Vì thế, sau này chị sang định cư tại Cộng hoà Séc nhưng cái “chất” của người dân miền Trung vẫn không thể phai mờ.

Biết bao những kỷ niệm thời thơ ấu, những hình ảnh tuyệt đẹp về quê hương Quảng Bình luôn hiện hữu trong trí nhớ, nên Nguyễn Ánh Tuyết đã viết ca khúc Anh có về Quảng Bình cùng em.

Ca khúc này được bắt nguồn từ một lần trò chuyện với những người Việt xa xứ, khi biết chị sinh ra ở Quảng Bình, họ đã bày tỏ lòng yêu mến mảnh đất này, thế nên Nguyễn Ánh Tuyết đã về nhà ngồi viết ra những giai điệu và lời ca đậm chất dân gian miền Trung, ngợi ca vẻ đẹp của mảnh đất Quảng Bình quê chị.

Huyền Trang là một trong những ca sĩ dân gian nổi bật hiện nay. Với giọng hát ngọt ngào, tinh tế và sự trau chuốt trong từng câu chữ, cộng với những trải nghiệm sống phong phú và sự cầu thị, luôn trau dồi chuyên môn - Quán quân Sao Mai dân gian 2013 hiện là một trong số những ca sĩ rất “đắt sô” và được rất nhiều các nhạc sĩ “gửi gắm” bài hát mới.

Với ca khúc Anh có về Quảng Bình cùng em, Huyền Trang đã đặt hàng nhạc sĩ Phạm Tuấn Anh phối khí với phong cách dân gian đậm chất miền Trung thông qua việc sử dụng những nhạc cụ dân tộc, góp phần tôn lên vẻ đẹp dân dã của xứ sở cát trắng Quảng Bình. Giọng ca say nồng của Huyền Trang đã vẽ lên bức tranh đẹp mơ màng của vùng đất anh hùng từng một thời là tuyến lửa.

Huyền Trang mời Philip Phạm làm đạo diễn MV. Là một chàng trai xứ Huế và cũng đã từng nhiều lần đến Quảng Bình, Philip Phạm đã chắt lọc những hình ảnh, những góc nhìn mới lạ về mảnh đất anh hùng này để đưa vào MV.

Không chỉ là phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ, những hình ảnh đời thường của người dân nơi đây cũng được Philip Phạm lựa chọn để giới thiệu đến công chúng; ai đến đây cũng muốn được hoà mình vào những vẻ đẹp dân dã, bình dị mà đầy chất thơ ấy.

MV Anh có về Quảng Bình cùng em không chỉ đơn thuần là một MV ca nhạc thông thường, mà nó còn có tác dụng quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất Quảng Bình lịch sử đến đông đảo khán giả khắp mọi miền Tổ quốc.

Không chỉ là một ca sĩ làm nghề để mưu sinh, Huyền Trang còn luôn ý thức được vị trí và vai trò của một nghệ sĩ trong mắt công chúng, cô luôn có những hành động thiết thực để truyền cảm hứng tích cực đến cho cộng đồng; luôn là người hưởng ứng và ủng hộ các hoạt động xã hội bằng các hành động thiết thực.

Năm 2020, Huyền Trang cũng đã từng ra MV Người mẹ áo trắng để tri ân những y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, rồi cô cũng ra mắt dự án 3 MV với chủ đề Mãi vẹn nguyên nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã hi sinh thân mình cho Tổ quốc nhân dịp 27/7…

Với MV Anh có về Quảng Bình cùng em, không chỉ là tình cảm của tác giả Nguyễn Ánh Tuyết và ca sỹ Huyền Trang dành cho Quảng Bình, mà nó còn là một sản phẩm quáng bá du lịch rất hiệu quả cho du khách khắp nơi có thêm thiện cảm với vùng đất anh hùng.

Được biết, vào tháng 6 tới đây, Huyền Trang sẽ chính thức bắt tay vào dự án âm nhạc “khủng” - MV về 63 tỉnh thành trong cả nước, và miền Trung sẽ là vùng đất mà Huyền Trang thực hiện đầu tiên và cũng sẽ ra mắt “khai màn” cho dự án âm nhạc đặc biệt và vô cùng ý nghĩa này.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu