18:06 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid – 19

09:30 15/04/2020

(THPL) - Bằng nhiều cách làm sáng tạo và đầy tinh thần trách nhiệm, Đại úy Nguyễn Minh Hiếu, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cần Thạnh, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng cấp ủy, chỉ huy đơn vị huy động được các nguồn lực có trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Về nhận công tác tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh, BĐBP Thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy một năm, thế nhưng ấn tượng mà Đại úy Nguyễn Minh Hiếu đã để lại trong lòng quần chúng nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đây là hình ảnh một cán bộ biên phòng xông xáo, nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc. Với hơn 9 năm tham gia các hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, Đại úy Nguyễn Minh Hiếu đã có nhiều việc làm đem lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh đã luôn thể tinh thần và nhiệt huyết của một người chiến sỹ mang quân hàm xanh trên tuyến đầu chống dịch với rất nhiều sáng kiến hiệu quả.

Đại úy Nguyễn Minh Hiếu hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Ảnh: Đức Thắng 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố Hồ Chí Minh về hưởng ứng các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, Đại úy Nguyễn Minh Hiếu cho đã cùng với cấp ủy, Ban Chỉ huy đồn Biên phòng Cần Thạnh làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và quần chúng nhân dân trên địa bàn bằng những cách làm rất sáng tạo.

Trong thời điểm đơn vị vắng chính trị viên do đi học, đồng chí Hiếu đã chủ động quán triệt, triển khai nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, động viên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị yên tâm tư tưởng, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt công việc được giao, nhất là những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn và các khu cách ly. Từ thực tiễn quá trình công tác, bản thân anh đã nảy ra ý tưởng xây dựng video clip “Vũ điệu rửa tay” (dựa theo nền nhạc bài hát Ghen cô Vy của nhạc sỹ Khắc Hưng) để thực hiện công tác tuyên truyền.

Nghĩ là làm, anh đã trao đổi với một số đồng chí có năng khiếu văn nghệ trong đơn vị và trực tiếp liên hệ với Đoàn Thanh niên thị trấn Cần Thạnh để phối hợp thực hiện clip. Ý tưởng đó nhanh chóng được ủng hộ, và mọi người nhanh chóng bắt tay vào làm. Chỉ sau 3 ngày tổ chức luyên tập và quay phim, biên tập, clip “Vũ điệu rửa tay” của các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cần Thạnh và Đoàn thanh niên địa phương đã hoàn thành. Hình ảnh những chiến sỹ mang quân hàm xanh và các đoàn viên thanh niên nhảy trong tư thế kiểm tra thân nhiệt, cầm khẩu trang đeo cho nhau, phát tờ rơi, xịt nước rửa tay… mô phỏng các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đã nhanh chóng được mọi người tiếp nhận và nhiệt liệt chia sẻ.

Đến nay, đã có hơn 8.000 lượt view trên kênh Youtube. Đặc biệt, clip này cùng với các hoạt động tham gia phòng, chống dịch Covid – 19 của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cần Thạnh đã được phản ánh trên kênh truyền hình QPVN, các kênh HTV7 và HTV9 của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Truyền hình pháp luật Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Báo Biên phòng, Trang thông tin điện tử của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh… Clip “Vũ điệu rửa tay” này cũng đã được UBND thị trấn Cần Thạnh phát trên màn hình vô tuyến tại khu vực tiếp dân của địa phương. Có một chi tiết khá thú vị về clip, đó là tất cả các công đoạn từ dàn dựng, lựa chọn bối cảnh, tổ chức quay phim, xử lý âm thanh, hình ảnh… đều do một mình Nguyễn Minh Hiếu thực hiện.

Đại úy Nguyễn Minh Hiếu (thứ hai, từ bên phải sang) cùng CBCS Đồn Biên phòng Cần Thạnh, BĐBP TP Hồ Chí Minh tặng quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh :Đức Thắng 

Không chỉ thành công trong việc xây dựng clip tuyên truyền, Đại úy Nguyễn Minh Hiếu còn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ thực hiện mô hình “May khẩu trang cho dân nghèo”. Đến nay, anh đã cùng các tổ chức, đơn vị vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ vải, tổ chức cắt, may, hoàn thiện sản phẩm và phối hợp trao tặng hơn 5.000 chiếc khẩu trang cho người dân. Bên cạnh đó, anh còn chỉ đạo Chi đoàn Đồn Biên phòng Cần Thạnh phối hợp cùng Huyện đoàn Cần Giờ thực hiện Công trình “1.000 tấm chắn che giọt bắn” tặng cho đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ tại khu cách ly và cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác kiểm soát tại các bến đò, tàu cao tốc trên địa bàn. Chia sẻ về những việc làm của mình, Đại úy Nguyễn Minh Hiếu cho biết: “Trong thời điểm diễn ra dịch bệnh, việc mua khẩu trang của nhân dân trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn. Với tình cảm và trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ biên phòng, chúng tôi đã phối hợp tổ chức may và phát khẩu trang miễn phí cho người dân để góp phần cùng mọi người thực hiện thật tốt công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Đại úy Nguyễn Minh Hiếu còn cùng với các đồng chí trong cấp ủy, Ban chỉ huy vận động cán bộ, chiến sĩ nhắn tin quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 10 máy đo thân nhiệt, 1.315 chai gel rửa tay diệt khuẩn khô, 200 chai cồn xịt khuẩn, 1.800 chiếc khẩu trang y tế, 5.000 khẩu trang kháng khuẩn, 4.000 khẩu trang vải, 580 hộp xà phòng diệt khuẩn…với tổng trị giá hơn 166 triệu đồng. Sau đó, anh cùng đơn vị phân bổ thiết bị, vật tư cho các đơn vị theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên; vận động 30 phần quà chăm lo cho 30 hộ gia đình bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí 12 triệu đồng. Ngoài ra, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, anh đã cùng các cán bộ, chiến sĩ tham gia like, chia sẻ và đăng tải hàng trăm bài viết về các hoạt động của BĐBP, đơn vị, Đoàn thanh niên, gương người tốt việc tốt, các thông tin, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ những nguồn thông tin chính thống. Chỉ tính riêng Facebook “Đồn Cần Thạnh” trong tháng 3/2020 và đầu tháng 4/2020 đã đăng tải tổng cộng 27 bài viết, hơn 800 lượt chia sẻ và nhận được hơn 3.000 lượt like.

Nói về những việc làm của Đại úy Nguyễn Minh Hiếu, đồng chí Hồ Hồng Thành Tính, Bí thư Huyện Đoàn Cần Giờ cho biết: “Đồng chí Hiếu là một cá nhân rất tâm huyết và tích cực với các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; trong các hoạt động phối hợp với Huyện đoàn Cần Giờ nói chung và các hoạt động phối hợp tuyên truyền về phòng chống Covid-19, đồng chí luôn có nhiều ý tưởng hay, xử lý công việc linh hoạt, hiệu quả và kinh nghiệm; cá nhân đồng chí Hiếu và Chi đoàn Đồn Biên phòng Cần Thạnh đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi tại địa phương”.

Còn Đại tá Nguyễn Duy Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Thành phố Hồ Chí Minh thì khẳng định: “Các cơ quan, đơn vị trong BĐBP Thành phố đã quán triệt, triển khai rất hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh. Nổi bật là những việc làm đầy tính sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm của những cán bộ ở cơ sở như đồng chí Đại úy Nguyễn Minh Hiếu, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Cần Thạnh. Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố đã biểu dương và chỉ đạo cần học tập. Bộ Chỉ huy sẽ tiếp tục yêu cầu các đơn vị quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, qua đó vừa góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, vừa xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người lính mang quân hàm xanh trong lòng người dân Thành phố”.

Bài và ảnh: Nguyễn Đức Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu