14:26 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sàn tiền ảo Coinbase có doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm 2017

19:09 23/01/2018

(THPL) – Theo trang công nghệ Recode, Coinbase - một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới của tiền ảo Bitcoin, Ethereum, và Llitecoin, có doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm 2017 nhờ lượng giao dịch bùng nổ.

Theo Vneconomy, "Giá trị công ty này đã tăng ít nhất gấp đôi kể từ định giá 1,6 tỷ USD hồi tháng 8 năm ngoái", tờ Recode cho biết. "Theo nguồn tin thân cận, Coinbase đã chỉ dự báo đạt doanh thu khoảng 600 triệu USD tính tới 30/9, nhưng sự bùng nổ của đồng Bitcoin trong khoảng giữa lễ Tạ ơn và Giáng sinh năm ngoái đã đẩy doanh thu của sàn này vượt 1 tỷ USD".

coinbase-1516683237080
Khối lượng giao dịch của 10 sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới trong 6 tháng qua, trong đó Coinbase đứng thứ 2 về thị phần - Nguồn: Bitcoinity.org.

Các sàn tiền ảo kiếm tiền từ khối lượng giao dịch khi các đồng tiền ảo được sang tay giữa các nhà đầu tư. Trên toàn thị trường, khối lượng giao dịch duy trì ổn định ở mức trên 25 tỷ USD/ngày kể từ cuối tháng 11 năm ngoái khi tiền ảo nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư phố Wall cũng như các nhà đầu tư nhỏ lẻ

Những nhà đầu tư mới là một trong những nhân tố thúc đẩy sự tăng trưởng "điên cuồng" của thị trường tiền ảo năm ngoái. Theo nguồn tin của Business Insider, sàn tiền ảo Kraken có thêm khoảng 50.000 người dùng mới mỗi ngày vào cuối năm 2017. Vào dịp lễ Tạ ơn tại Mỹ, sàn Coinbase có thêm 100.000 người dùng chỉ trong 3 ngày. Một số sàn thậm chí phải dừng cho đăng ký mới để tránh quá tải.

Tính tới hết tháng 10/2017, Coinbase có 11,7 triệu người dùng, tăng 148% so từ mức 4,7 triệu năm trước đó, theo dữ liệu được tổng hợp bởi Alistair Milne - đồng sáng lập, giám đốc đầu tư của Altana Digital Currency Fund. Tới cuối tháng 11, con số này đã tăng lên 13,3 triệu người.

Coinbase, sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu tại Mỹ, ngày 19/12 tuyên bố mở dịch vụ giao dịch Bitcoin Cash - đồng tiền kỹ thuật số được tách ra từ Bitcoin. Sau tuyên bố này, giá Bitcoin sụt mạnh trong khi giá Bitcoin Cash tăng vọt.

Theo TheLeader đưa tin, Coinbase – ví điện tử Bitcoin lớn nhất đã tiếp tục lại việc trao đổi Bitcoin Cash sau những tiếng nỗ lực ban đầu nhằm đưa ra thị trường một loại tiền ảo nổi bật. Sự trở lại này của Coinbase được tiến hành trên sàn giao dịch GDAX của chính công ty này.

Trước đó, các giao dịch của Coinbase đã bị đình trệ một cách đột ngột sau khi Bitcoin Cash được niêm yết trên GDAX.

Coinbase đã cho phép các giao dịch trở lại sau hai tiếng kể từ khi khởi động chế độ đăng và những người dùng chỉ có thể gửi yêu cầu và đặt giá thay vì có khả năng thực hiện giao dịch.

Những lệnh mua trên 4.000 USD một Bitcoin Cash thời điểm bắt đầu nhanh chóng được lấp đầy. Theo dữ liệu từ GDAX, chỉ trong 15 phút đầu tiên, 11.591 Bitcoin Cash đã được mua bán với mức giá trị khoảng 39 triệu USD.

Một điều đáng chú ý là giá của đồng tiền này đã bất ngờ tăng mạnh trước khi Coinbase tuyên bố hỗ trợ các giao dịch Bitcoin Cash trên nền tảng của mình và điều này đặt ra khả năng giao dịch nội gián xảy ra trước khi thị trường Bitcoin Cash được khởi động trên Coinbase.

Trong tuyên bố của mình, ông Brian Armstrong – Giám đốc điều hành của Coinbase cho biết, công ty này sẽ điều tra xem liệu có bất kỳ nhân viên nào đã tiến hành giao dịch trước khi Bitcoin Cash được đưa ra công chúng. 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu