Sản phẩm chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản
(THPL) - Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường khắt khe này.
Tin liên quan
» Sửng sốt lá chuối Việt được rao bán nửa triệu đồng/chiếc ở Nhật
» Thanh Hóa: Khai thác đá không đảm bảo 3 Doanh nghiệp bị yêu cầu tạm dừng hoạt động
» Chuỗi siêu thị Big C chính thức đổi tên
Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường khắt khe này. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, cùng với vải thiều và thanh long, chuối Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Nhật Bản.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/manhnghiep/2021/06/27/f0f8b188b7ca5e9407db.jpg)
Ông Katsuhiko Dan, một nhân viên văn phòng ở Nhật Bản, nói: “Chuối của Việt Nam thực sự rất ngon. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn thường xuyên của tôi.”
Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban điều hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON - đơn vị tổ chức Tuần hàng Việt Nam, cho biết: “Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối.” Theo ông Okazaki, với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.
Cùng với chuối, AEON đang lên kế hoạch nhập khẩu nhãn của Việt Nam để bán trong các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản. Ông Okazaki chia sẻ: “Chính phủ hai nước đã thỏa thuận về việc Nhật Bản sẽ xuất khẩu quýt sang Việt Nam, và ngược lại Việt Nam sẽ bán quả nhãn tại Nhật Bản. Tôi thấy rằng quả vải bán được, quả nhãn cũng bán được bởi vì nhãn là loại quả dễ ăn.”
Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một sự kiện thường niên do Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025.
Sau nhiều năm triển khai, đến nay, AEON đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành ở Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Nhật Bản./.
Mạnh Nghiệp (T/h)
Tin khác
Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
Hà Nội: Học sinh trúng tuyển lớp 10 phải xác nhận nhập học từ ngày 5 - 7/7
Lý Hùng phải bật khóc nhớ về thời ăn bánh bao, mì gói... và lý do ở ẩn
Hậu Lộc - Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm
Giá vàng và ngoại tệ ngày 5/7: Vàng giữ giá, USD giảm tiếp
Dự báo thời tiết ngày 5/7: Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa về chiều tối
Đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt: Băn khoăn về biển báo chỉ đường và địa danh?
( THPL) - Chiều 29/6, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức buổi lễ thông xe đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt từ km458+700 (quốc lộ 46B)...05/07/2024 08:33:56Việt Nam thu về gần 8 tỷ USD từ xuất khẩu gỗ và lâm sản
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu gỗ và lâm sản của Việt Nam đạt gần 8 tỷ USD. Trong đó, Hoa Kỳ và Trung Quốc đều là những thị...05/07/2024 09:05:25Dự báo kinh tế Việt Nam sẽ bứt phá trong 6 tháng cuối năm 2024
(THPL) - Kinh tế Việt Nam nửa đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng, tạo tiền đề cho mục tiêu tăng trưởng cả năm ở mức 6 - 6,5%....05/07/2024 09:05:55Ký kết hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Bạch Mai
(THPL) - Vào tháng 5/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết Thỏa thuận hỗ trợ y tế và hợp tác toàn diện. Đây...04/07/2024 20:54:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
(THPL) - Chỉ từ 5,4 triệu đồng, người dùng dễ dàng sở hữu dòng xe máy điện thông minh, tiết kiệm chi phí của VinFast thông qua chương trình hỗ trợ trả góp 0%. Bên cạnh đó, hãng xe Việt đưa nhiều ưu đãi giảm giá để thúc đẩy khách hàng chuyển từ xe máy xăng sang phương tiện giao thông xanh, thân thiện môi trường. - Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
- Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...
- chơi chứng khoán là gì
- Thị trường hàng hóa hôm nay
- Tìm hiểu về gàu
- Tham khảo ngay siêu phẩm Smart Tivi LG 4K 43 inch 43UQ7550 chính hãng, chất lượng, giá tốt tại Điện Máy Đỏ