Sân bay Vân Đồn đón 93 người Việt Nam về từ Anh theo quy trình khép kín không vào nhà ga
(THPL) - 5h30 sáng ngày 15/4/2020, chuyến bay VN54 xuất phát từ Anh chở 93 hành khách, toàn bộ là người Việt Nam, đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Tất cả hành khách được kiểm tra y tế và thực hiện cách ly theo đúng quy định.
Tin liên quan
- Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
“Bỏ quên” đấu giá, Thung lũng hoa Hồ Tây kinh doanh trái phép gần 1 năm?
Thương hiệu là cam kết phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"
Bộ Chính trị điều động, chỉ định tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
» Giám đốc sân bay Vân Đồn: 3 mũi nhọn tạo nên quy trình tối ưu đón khách vùng dịch về
» Công bố chính sách hấp dẫn, sân bay Vân Đồn mời gọi thành công nhiều hãng bay, lữ hành hợp tác
93 công dân Việt Nam bao gồm học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được các cơ quan ngoại giao hỗ trợ về nước bằng máy bay thân rộng B787 của Vietnam Airlines.
Theo đó, Cảng HKQT Vân Đồn áp dụng quy trình phục vụ hành khách khép kín phía ngoài nhà ga đối với chuyến bay về từ châu Âu. Cụ thể, tàu bay khi hạ cánh đậu ở bãi đỗ xa. Sau đó, xe bus chở hành khách lần lượt vào làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên cũng như các hành khách khác.
Hành khách trên chuyến bay từ Anh hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn
93 hành khách khi xuống máy bay đã tiến hành khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan đã kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay và hành lý ký gửi của hành khách.
Tiếp đó, hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan. Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đã đưa 93 hành khách về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.
Đại diện sân bay cho biết, khi phục vụ các chuyến bay về từ vùng dịch, việc tránh lây nhiễm chéo là tiêu chí được ban lãnh đạo sân bay và Tập đoàn Sun Group đặt lên hàng đầu. Bản thân mỗi cán bộ nhân viên sân bay phải chuyên nghiệp, cẩn trọng, hiểu biết, bởi người làm nhiệm vụ ngay tuyến đầu mà không chuẩn các khâu thì sau sẽ rất khó kiểm soát.
Hành khách xếp hàng làm thủ tục đảm bảo khoảng cách 2m
Minh chứng cho tinh thần “chống dịch như chống giặc” đó, từ đầu tháng 2 đến nay sân bay Vân Đồn đã đón tiếp 31 chuyến bay với hơn 4.600 hành khách về nước từ nhiều vùng dịch khác nhau, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách, cán bộ nhân viên và các đơn vị chức năng làm nhiệm vụ tại sân bay.
Đặc biệt, nhằm tuân thủ Chỉ thị của Chính phủ về “giãn cách xã hội”, sân bay Vân Đồn đã kẻ sẵn các vạch cách nhau 2m để hành khách xếp hàng làm thủ tục, đảm bảo khoảng cách an toàn. Quy tắc này cũng áp dụng trên xe bus, tại các vị trí tiếp đón hành khách cũng như trong nhà vệ sinh sân bay.
Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Sân bay quốc tế Vân Đồn, quy trình đưa - đón hành khách tại sân bay hiện nay là hoàn toàn tối ưu, tuân thủ đúng theo các chỉ đạo của Cục Hàng không và Chính phủ áp dụng đối với hoạt động hàng không và các hoạt động tại nơi đông người trong mùa dịch. Điều này đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây nhiễm dịch bệnh.
Sau khi hoàn tất khâu đón khách, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách và các thiết bị tại sân bay đều được phun xịt khử trùng, phòng lây nhiễm dịch bệnh.
Nhân viên hậu cần phục vụ chuyến bay
Trước đó, ngày 13/4/2020, với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đưa khoảng 100 công dân Anh đi du lịch “mắc kẹt” tại Việt Nam và Campuchia do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về nước. Trong số đó, có một số người nhiễm Covid-19 đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh. Đây cũng là chuyến bay vận chuyển số khẩu trang là quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Anh. Sau khi trả khách, Vietnam Airlines đã đón 93 kiều bào về nước.
Được biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam đã và đang rà soát, đề xuất phương án đưa một số công dân Việt Nam hiện đang ở nước ngoài về nước vì lý do đặc biệt cần thiết, ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.
PV
Tin khác
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
-
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
-
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
THPL - Sáng 22/11, sự kiện truyền thông Bữa sáng Ruy băng trắng với chủ đề "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời" đã thu hút gần...22/11/2024 21:52:00Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
(TH&PL)- Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Cẩm Thủy đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng vì có hành vi "xúc...23/11/2024 08:13:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt