Samsung bị khách hàng tố có khuất tất trong dịch vụ hậu mãi
(THPL) – Mặc dù được đánh giá là một trong những thương hiệu hàng đầu ở lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thiết bị điện tử, tuy nhiêm mới đây, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) vẫn bị khách hàng phàn nàn, bức xúc vì những lùm xùm trong khâu bảo hành sản phẩm.
Tin liên quan
Hà Tĩnh: Uẩn khúc thuyền viên Việt chết trên tàu cá
Hà Nội: Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh kêu cứu trước thông báo cắt điện, nước và thu hồi mặt bằng kinh doanh
Bắc Kạn: Cán bộ, công chức không được tham gia bán hàng đa cấp
Sở Y tế Bình Dương thông tin về 9 gói thầu mua kit test thử SARS-CoV-2
Hòa Bình: Cảnh báo tình trạng quyền lợi người lao động chưa được đảm bảo tại Khu Công nghiệp Lương Sơn
» Thu hồi sản phẩm máy cưa góc chuyên dụng DeWALT
» Thu hồi toàn quốc thuốc Batiwell trị nhiễm khuẩn đường hô hấp
» Cục Quản lý Dược: Thu hồi toàn quốc đối với nước muối Vĩnh Phúc
Theo phản ánh từ anh Công Sơn (có địa chỉ tại TP. Hà Nội), tháng 8/2021, anh có mua một chiêc tivi Samsung và thực hiện đăng ký với Trung tâm Bảo hành của hãng. Sau đó anh nhận được phản hồi với nội dung “Thông tin bảo hành Sản phẩm QA55Q65RAKXXV (08393nen300085N) đã được kích hoạt. Ngày kích hoạt: 25/08/2021. Ngày hết hạn: 24/08/2023”.

Ngày 28/8/2022, khi anh Sơn đi làm về, bật tivi nhưng không lên ánh sáng nên anh đã gọi cho Trung tâm Bảo hành đến kiểm tra, xử lý.
Đến ngày 8/9/2022, Trung tâm bảo hành có cử người đến kiếm tra thực trạng và thông báo tivi bị hỏng màn hình; Tivi đủ điều kiện bảo hành và hứa sẽ thay màn hình trong vài ngày tới.
Ngày 11/9/2022, có 2 nhân viên đem theo 1 màn hình đến tiến hành thay thế, tuy nhiên khi tháo máy, nhân viên thông báo máy có hiện tượng han rỉ vài chỗ và cho biết sẽ không thay thế. Anh Sơn có hỏi nguyên nhân rỉ là gì thì nhân viên trả lời không biết rồi đem màn hình mới về, đồng thời cho biết sẽ thông báo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo sau.
Cũng theo thông tin từ anh Sơn, khoảng 5 tiếng sau, anh có nhận được điện thoại thông báo của hãng về việc từ chối bảo hành vì máy bị han rỉ.
“Tôi có hỏi nếu từ chối bảo hành thì phải lập biên bản xác định nguyên nhân han rỉ và làm rõ trách nhiệm thuộc bên nào, do chất lượng của máy hay do người sử dụng. Trước đề nghị của tôi, nhân viên của hãng thông báo sẽ gửi ý kiến lên cấp trên và trả lời sau. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng, tôi vẫn không nhận được câu trả lời. Trong khi đó, gia đình vẫn không có tivi để xem..”, anh Sơn cho biết.
Theo vị khách hàng của SEV, Samsung là hãng điện tử lớn, lâu nay vẫn được cho là có chế độ bảo hành tốt, tại sao lại có thái độ ứng xử không làm hài lòng khách hàng như vậy. Việc sản phẩm khi sử dụng xảy ra hỏng hóc có nhiều nguyên nhân, trong tình huống đó, nhân viên kỹ thuật cần kiểm tra, xác định chính xác để giải quyết, chứ không thể trả lời “hãng từ chối” là hết trách nhiệm, bỏ mặc khách hàng tự giải quyết.
“Việc xử lý sự việc trên có phải do nhân viên tắc trách khi thi hành nhiệm vụ hay đây là chính sách “ngầm” của hãng để tránh phải đền bù cho khách hàng. Nếu vậy, người tiêu dung Việt Nam cần xem lại sự lựa chọn khi mua các sản phẩm điện tử Samsung để trách vừa mất tiền lại rước thêm bực bội”, anh Sơn nhấn mạnh.

Để làm rõ những thông tin từ anh Sơn, chúng tôi đã trực tiếp liên hệ tới bộ phận truyền thông của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam. Tiếp nhận thông tin từ báo chí là bà Vivienne Thủy. Bà Thuỷ cho biết, sẽ cho kiểm tra và phản hồi sớm nhất.
Sau khi thông tin của anh Sơn được cung cấp cho bộ phận truyền thông của SEV, ngày 30/9/2022, anh Sơn có nhận được thông báo về việc sẽ thay thế màn hình tivi, tuy nhiên đề nghị gia đình hỗ trợ 550.000 đồng phí đi lại.
Về phía Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, ngày 3/10/2022, bà Vivienne Thủy - Phụ trách truyền thông của công ty này cho biết, trước tiên, rất cảm ơn nhà báo đã chia sẻ thông tin về trường hợp của khách hàng Công Sơn.
“Công ty Điện tử Samsung Việt Nam luôn hoạt động với nguyên tắc lấy khách hàng làm trọng tâm, đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, do đó, tất cả sản phẩm khi bán ra thị trường đều có chính sách hậu mãi và chăm sóc rõ ràng. Trường hợp này, phía công ty đã giải thích rõ ràng với khách hàng và giải quyết theo đúng quy trình. Với tinh thần cầu thị, hy vọng Quý báo sẽ ghi nhận sự nghiêm túc và nỗ lực của Samsung trong việc đem đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”, theo bà Vivienne Thủy.
Là một nhà báo, cơ quan truyền thông, chúng tôi hoan nghênh sự vào cuộc nhanh chóng từ phía SEV, qua đó đã đảm bảo được quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng.
Tuy nhiên, từ vụ việc này, chúng tôi cũng đặt ra câu hỏi “Nếu báo chí không phản ánh, lên tiếng, thì liệu phía Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam có biết được những trường hợp cần hỗ trợ như khách hàng Công Sơn hay không. Quyền lợi khách hàng có được bảo đảm hay không. Và trên thực tế, anh Sơn có phải là một trường hợp duy nhất?”.
Thiết nghĩ, đã đến lúc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam cần xem lại quy trình hậu mãi của mình; khắt khe hơn trong khâu giám sát nhân viên thực hiện bảo hành để tránh tình trạng “mang con bỏ chợ” khi bán sản phẩm và chấm dứt “vòi vĩnh” khách hàng một cách thiếu căn cứ (nếu có).
Chắc hẳn, hơn ai hết, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam phải hiểu rằng, phát triển thương hiệu đã khó, nhưng giữ được nó lại càng khó khăn hơn!
Lâm Tới
Tin khác
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam - Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Gửi hồ sơ đề cử “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là Di sản thế giới
Trao chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ cho dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên
Hà Giang: Bệnh viện y dược cổ truyền kết hợp chặt chẽ những tinh hoa y học dân tộc với hiện đại
Sản lượng ô tô tăng để đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm
(THPL) - Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, tháng 9/2023, sản lượng ô tô lắp ráp trong nước cao hơn 16% so với tháng trước, trong khi...30/09/2023 12:01:19Tiền vẫn không ngừng được gửi vào hệ thống ngân hàng, dù lãi suất giảm sâu
(THPL) - Bất động sản trầm lắng, chứng khoán bấp bênh, trong khi lãi suất huy động liên tục giảm sâu nhưng lượng tiền gửi vào hệ thống...30/09/2023 08:49:54Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/9: Vàng thế giới giảm, trong nước tăng nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 30/9, giao ngay ở mức 1.848,4 USD/ounce. Trong nước, giá vàng gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.30/09/2023 08:46:54Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/9: Ba miền bớt mưa, ngày hửng nắng
(THPL) - Dự báo thời tiết miền Bắc hôm nay mát mẻ đầu giờ sáng, trưa chiều hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Tây Nguyên và Nam...30/09/2023 08:33:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...