Sa Pa tràn ngập ưu đãi, du khách nô nức check-in giải nhiệt mùa hè
(THPL) - Sa Pa đang trở thành tọa độ “nóng hổi” được check-in liên tục trong thời gian này với hàng loạt combo khuyến mãi siêu hấp dẫn cùng những điểm tham quan, sống ảo mới cực xịn.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Hạ tầng hàng không: "Cú hích" thúc đẩy du lịch Sa Pa bứt phá
» Hết thời "đến Sa Pa không biết ăn chơi, tiêu tiền ở đâu"
Sa Pa hiện đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất hiện nay khi chưa bao giờ chi phí du lịch tại đây lại “ngon- bổ-rẻ” đến thế. Đồng loạt gần 70 doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa, từ nhà xe, khách sạn đến các nhà hàng ăn uống và Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cùng tham gia chiến dịch kích cầu giảm giá dịch vụ lên tới 60%.
Giờ đây, chỉ cần từ khoảng 400.000 đồng (so với mức 500.000-700.000 đồng trước kia) là bạn đã có thể yên tâm vi vu Sa Pa từ Hà Nội hay các tỉnh lân cận tại miền Bắc qua các dịch vụ xe du lịch như Interbus Lines hay Luxury Van Limousine... Dịch vụ lưu trú cũng đang giảm giá ít nhất từ 30% trở lên với những cái tên rất đỉnh như khách sạn Châu Long, Topas Ecolodge, Huyền Thoại, Lá Đỏ homestay, khách sạn Pistachio…
Đặc biệt khách sạn năm sao chuẩn quốc tế duy nhất tại Sa Pa – Hotel de la Coupole – MGallery cũng đã tung ra combo siêu hời, chỉ từ 2.950.000 đồng/đêm, tặng miễn phí vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa (trị giá 100.000 đồng) và cáp treo Fansipan (trị giá 750.000 đồng).
Với những du khách muốn thăm thú Nóc nhà Đông Dương hay cầu an bái Phật tại quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan, khu du lịch Sun World Fansipan Legend giảm ngay 250.000 đồng mỗi vé cáp treo, chỉ còn 500.000 đồng/vé cho du khách cả nước. Còn nếu là người dân từ 6 tỉnh vùng Tây Bắc, giá cáp treo còn giảm sâu tới 60%, chỉ còn 350.000 đồng cho người lớn và trẻ em trên 1,4m và 200.000 đồng cho trẻ nhỏ dưới 1,4m, miễn phí cho trẻ em dưới 1m.
Nhờ chiến dịch giảm giá sâu và toàn diện như vậy nên chỉ sau 1 tháng thiết lập trạng thái bình thường mới, du lịch Sa Pa đã cho thấy dấu hiệu phục hồi nhanh chóng. Những chuyến xe đã bắt đầu kín chỗ, các phòng nghỉ cũng dần được lấp đầy mỗi dịp cuối tuần.
Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho hay: “Chương trình kích cầu “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa” đã đem đến những tín hiệu tích cực. Dù cho lượng du khách đến với Fansipan thời điểm này vẫn chỉ bằng ½ so với năm ngoái nhưng số lượng khách đã tăng lên theo từng ngày, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Chúng tôi hy vọng thời gian tới khi các kỳ thi kết thúc và dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, du lịch Sa Pa sẽ sớm lấy lại phong độ như xưa.”
Cũng vì giá du lịch “hạt dẻ” nên Sa Pa đã thu hút khá đông du khách trẻ tuổi. Thanh Thuỷ, một du khách từ Nam Định cho biết sau khi khảo sát nhiều địa điểm du lịch từ lên rừng đến xuống biển, hội nhóm bạn của Thuỷ đã “chốt” Sa Pa vì “chi phí hợp lý quá mà lại nhiều chỗ chơi”. Thêm vào đó, trong một kỷ nguyên mà giới trẻ ăn “like” để sống, ăn “tim” để lớn và ăn gì cũng không ngon bằng “ăn ảnh” thì Sa Pa quả là một thiên đường sống ảo với những điểm check-in chất lừ.
Không khó để bắt gặp hội trai xinh -gái đẹp chụp ảnh “diễn sâu” tại các quán cà phê view sân mây, tại khu nhà thờ đá trung tâm hay những điểm du lịch nổi tiếng như bản Cát Cát, đèo Ô Quy Hồ…. Quán bar siêu chill ngoài trời trên tầng 10 khách sạn sang chảnh Hotel De la Coupole-MGallery cũng đông vui, nhộn nhịp hơn hẳn.
Đặc biệt, đồi hoa tím và thung lũng hoa hồng tại Sun World Fansipan Legend đang là nơi được du khách trẻ ghé thăm và để lại “dấu ảnh” nhiều nhất. Nằm ngay trước ga đi cáp treo của khu du lịch, thung lũng hoa hồng tại đây vừa nhận kỷ lục “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam” với hơn 300.000 gốc hồng của 150 loài hoa ngoại và nội, được trồng trên một diện tích 50.000 m2. Bên cạnh những cổng hồng leo chĩu hoa đỏ rực, những thảm hoa hồng ngoại rực rỡ bông nào bông nấy to như bát ăn cơm thì suối cá Koi với các guồng nước Tây Bắc đầy bản sắc ngay giữa thung lũng hoa đang là background chụp ảnh hút like thần tốc của các bạn trẻ.
Đồi hoa tím cạnh ga đến tàu hoả Mường Hoa cũng được “lên sóng” liên tục nhờ vẻ đẹp không khác gì những cánh đồng oải hương vùng Provence nước Pháp. Rộng tới 7,2 ha, đồi hoa phủ một màu tím siêu lãng mạn trên cả một triền núi rộng lớn, hút hồn du khách. Giữa cánh đồng hoa là những chiếc xích đu truyền thống vùng Tây Bắc, những bậc thang, băng ghế gỗ được cách điệu để phục vụ công cuộc sống ảo không biết mệt mỏi của hội trai xinh gái đẹp.
Nhiều bạn trẻ cũng đến với Sa Pa để được chạm tay tới Nóc nhà Đông Dương và lưu giữ thanh xuân trước cảnh thiên nhiên hùng vỹ có một không hai của núi rừng Hoàng Liên. Ngay cả khi đỉnh Fansipan mờ mịt vì sương khói, thì những bức ảnh phong cảnh kỳ ảo nơi đây cũng không bao giờ làm hội mê chụp ảnh phải thất vọng.
Một lý do nữa khiến du khách lựa chọn Sa Pa thay vì nhiều điếm đến hấp dẫn khác là bởi ‘đặc sản” thời tiết nơi đây. Ngay giữa những ngày hè nóng đỉnh điểm đến mức có thể chín cả trứng trên mặt đường ở Hà Nội thì Sa Pa vẫn mát lịm như một que kem. Nhiệt độ chỉ từ 20-22o với nắng chan hoà, trời trong vắt và mây bảng lảng, mùa hè Sa Pa khiến du khách cứ ngỡ như đang được ở một vùng Âu châu nào đó, vừa dễ chịu, vừa đẹp hút hồn.
PV
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tour sapa
- Can Tho river tour
- Tour Hàn Quốc Giá Rẻ Trọn Gói